Công nghệ
28/05/2016 09:42Smartphone Lenovo bị thất sủng tại Trung Quốc
Lenovo đang ở giai đoạn tồi tệ tại chính thị trường quê nhà. Chỉ vài năm trước, Lenovo bán được hàng triệu điện thoại ở Trung Quốc và là thương hiệu bán chạy thứ hai ở quốc gia này, chỉ sau Samsung. Vào thời điểm đầu năm 2013, CEO Yang Yuanqing của Lenovo còn tự tin tuyên bố họ có thể sớm trở thành nhà sản xuất số một.
Tin xấu mới nhất với Lenovo vừa đến trong báo cáo tài chính 3 tháng đầu năm. Sản lượng điện thoại xuất xưởng của Lenovo đã giảm 85% chỉ trong vòng 3 tháng.
"Lĩnh vực di động ở Trung Quốc đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt", Lenovo nêu trong báo cáo tài chính. Hãng này thừa nhận họ đã thích ứng quá chậm với nhu cầu thay đổi của người dùng Trung Quốc. Nhiều người dùng Trung Quốc hiện nay sẵn sàng mua những thiết bị di động đẹp và đắt hơn trước đây.
![]() |
Lenovo đã rơi khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu ở Trung Quốc trong năm 2015. Hãng này hiện có tới 3 thương hiệu smartphone gồm Lenovo, Motorola và ZUK. Trong đó, ZUK là thương hiệu mới định hướng ra đời để cạnh tranh với Xiaomi.
Xiaomi từng là thương hiệu bán chạy nhất ở Trung Quốc vào năm 2014 nhờ có giá tốt. Đến năm 2015, Xiaomi không còn giữ được vị thế này. Khi người dùng Trung Quốc chuyển sang những điện thoại đẹp hơn, những điện thoại giá rẻ của Xiaomi và Lenovo không đủ sức hấp dẫn.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, giá điện thoại trung bình ở Trung Quốc đã tăng lên 319 USD (khoảng 7,1 triệu đồng) trong năm 2015, tăng khá nhiều từ mức 260 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) trong năm 2014. Điều này tạo cơ hội cho Apple và Huawei phát triển.
Tuy vậy, Lenovo có được thành công lớn hơn ở thị trường điện thoại Ấn Độ, nơi họ đang là thương hiệu bán chạy thứ tư ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Tuy nhiên, hãng này đang phải đối mặt với sức ép tương tự Trung Quốc ở Ấn Độ khi Xiaomi và thương hiệu nội địa Micromax đang đua nhau thu hút nhóm người dùng thích điện thoại giá tốt, còn Samsung và Apple tập trung vào phân khúc trung và cao cấp.
Trong báo cáo tài chính quý 1 vừa phát hành, Lenovo tuyên bố sẽ chuyển hướng tập trung vào phân khúc cao ở thị trường điện thoại Trung Quốc. Đồng thời, hãng này sẽ đẩy mạnh hoạt động trở lại ở thị trường Mỹ nhờ những sản phẩm của Motorola. Còn ở những thị trường đang phát triển, Lenovo sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao với nhóm sản phẩm giá tốt.
Theo PA (VnReview.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




