-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Nóng: Ngày mai 9.9, thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Vụ hành hung bệnh nhân ở nha khoa Tuyết Chinh: Bộ Y tế vào cuộc
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
-
Vụ ngôi mộ nằm giữa đường ở Hải Phòng: Trưởng dòng họ nói lý do
Công nghệ
28/05/2016 09:42Smartphone Lenovo bị thất sủng tại Trung Quốc
Lenovo đang ở giai đoạn tồi tệ tại chính thị trường quê nhà. Chỉ vài năm trước, Lenovo bán được hàng triệu điện thoại ở Trung Quốc và là thương hiệu bán chạy thứ hai ở quốc gia này, chỉ sau Samsung. Vào thời điểm đầu năm 2013, CEO Yang Yuanqing của Lenovo còn tự tin tuyên bố họ có thể sớm trở thành nhà sản xuất số một.
Tin xấu mới nhất với Lenovo vừa đến trong báo cáo tài chính 3 tháng đầu năm. Sản lượng điện thoại xuất xưởng của Lenovo đã giảm 85% chỉ trong vòng 3 tháng.
"Lĩnh vực di động ở Trung Quốc đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt", Lenovo nêu trong báo cáo tài chính. Hãng này thừa nhận họ đã thích ứng quá chậm với nhu cầu thay đổi của người dùng Trung Quốc. Nhiều người dùng Trung Quốc hiện nay sẵn sàng mua những thiết bị di động đẹp và đắt hơn trước đây.
![]() |
Lenovo đã rơi khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu ở Trung Quốc trong năm 2015. Hãng này hiện có tới 3 thương hiệu smartphone gồm Lenovo, Motorola và ZUK. Trong đó, ZUK là thương hiệu mới định hướng ra đời để cạnh tranh với Xiaomi.
Xiaomi từng là thương hiệu bán chạy nhất ở Trung Quốc vào năm 2014 nhờ có giá tốt. Đến năm 2015, Xiaomi không còn giữ được vị thế này. Khi người dùng Trung Quốc chuyển sang những điện thoại đẹp hơn, những điện thoại giá rẻ của Xiaomi và Lenovo không đủ sức hấp dẫn.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, giá điện thoại trung bình ở Trung Quốc đã tăng lên 319 USD (khoảng 7,1 triệu đồng) trong năm 2015, tăng khá nhiều từ mức 260 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) trong năm 2014. Điều này tạo cơ hội cho Apple và Huawei phát triển.
Tuy vậy, Lenovo có được thành công lớn hơn ở thị trường điện thoại Ấn Độ, nơi họ đang là thương hiệu bán chạy thứ tư ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Tuy nhiên, hãng này đang phải đối mặt với sức ép tương tự Trung Quốc ở Ấn Độ khi Xiaomi và thương hiệu nội địa Micromax đang đua nhau thu hút nhóm người dùng thích điện thoại giá tốt, còn Samsung và Apple tập trung vào phân khúc trung và cao cấp.
Trong báo cáo tài chính quý 1 vừa phát hành, Lenovo tuyên bố sẽ chuyển hướng tập trung vào phân khúc cao ở thị trường điện thoại Trung Quốc. Đồng thời, hãng này sẽ đẩy mạnh hoạt động trở lại ở thị trường Mỹ nhờ những sản phẩm của Motorola. Còn ở những thị trường đang phát triển, Lenovo sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao với nhóm sản phẩm giá tốt.
Theo PA (VnReview.vn)








- Điều tra vụ bé trai bị cha đánh, đạp dã man ở Lâm Đồng (08/09/25 23:10)
- 4 bất thường ở khoang miệng là CẢNH BÁO SỚM khi ung thư chọn bạn làm "con mồi" (08/09/25 22:59)
- Giết tài xế taxi ở Quảng Ngãi, 3 thanh niên Trung Quốc lĩnh 43 năm tù (08/09/25 22:50)
- Nga bác bỏ cáo buộc nghe lén điện thoại ở dinh tổng thống Argentina (08/09/25 22:45)
- Nổ bình gas mini, bé 10 tháng tuổi tử vong (08/09/25 22:30)
- Vụ án "Gà lôi trắng": Xét xử phúc thẩm Thái Khắc Thành vào ngày 19/9 (08/09/25 22:24)
- Khởi tố Youtuber chuyên sản xuất các video "chủ tịch giả nghèo" (08/09/25 22:09)
- Người trình báo mất 30 cây vàng khi ngủ trên ô tô là "vua kickboxing Việt Nam" (08/09/25 21:38)
- Xả súng thảm sát ở Israel, 2 kẻ tấn công bị bắn hạ (08/09/25 21:22)
- Thí điểm giá bán lẻ điện hai thành phần từ đầu năm 2026 (08/09/25 21:14)




