-
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường
Công nghệ
14/08/2018 20:57Smartphone Trung Quốc tăng trưởng vài trăm % tại Việt Nam
Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Counterpoint, thị trường smartphone Việt Nam trong quý II vừa qua tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất kể từ quý IV/2016.
Động lực của sự tăng trưởng này là các màn ra mắt sản phẩm mới và chào giá hấp dẫn ở nhóm tầm trung, chủ yếu đến từ thương hiệu Trung Quốc.
Ông Tarun Pathak, Giám đốc báo chí của Counterpoint nói “Ngay cả khi thị trường smartphone Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, các hãng sản xuất nội địa vẫn gặp phải cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu Trung Quốc và quốc tế. Thêm vào đó, ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến cho giá bán của các sản phẩm Trung Quốc rẻ hơn tại Việt Nam. Điều này sẽ là lợi thế lớn cho thương hiệu Trung Quốc, vốn chiếm khoảng 39% thị phần tại Việt Nam”.
Nói về chiến lược của các hãng, nhà phân tích Varun Mishra cho rằng “thương mại điện tử đang giúp các hãng Trung Quốc đánh chiếm thị trường Việt Nam, khi các ông lớn Trung Quốc như Alibaba JD.com và Tencent đầu tư mạnh mẽ vào đây”.
Tổng cộng trong quý II vừa qua, smartphone chiếm gần 52% lượng di động bán ra. Điện thoại phổ thông mặc dù giảm sút đến 19%, vẫn là một thị trường lớn tại Việt Nam.
Samsung nắm giữ hơn 1/3 thị trường. Dòng J Series của hãng này vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp hơn 60% doanh số của hãng Việt Nam. Oppo chiếm vị trí thứ 2, nhờ doanh số của các sản phẩm như F7 hay A71.
Xiaomi lần đầu lọt top 5 nhà sản xuất Việt Nam nhờ doanh số ấn tượng của các mẫu như Redmi 5A và Note 5. Huawei với dòng Y và thương hiệu Honor đã chiếm giữ đến 5% thị phần.
Theo thống kê của Counterpoint, thương hiệu Xiaomi đã tăng trưởng 363% trong khi Huawei (gồm cả Honor) là 193% tại Việt Nam trong một năm qua. Sự tăng trưởng phi mã này kéo theo sự đi xuống của 2 ông lớn là Samsung và Huawei. Trong khi đó, smartphone thương hiệu Apple vẫn có thị phần ổn định ở mức 5% tại Việt Nam.
Không hãng smartphone nội nào lọt vào top các nhà sản xuất có thị phần lớn nhất. Người ta đang kỳ vọng vào màn ra mắt Bphone thế hệ thứ 3 của Bkav, cách tiếp cận thị trường máu lửa hơn từ Mobiistar hay cái tên nhiều tiềm năng là Vinsmart.
Theo Minh Đăng (Tri Thức Trực Tuyến)
- Quyết định gây tiếc nuối: Vì sao VTV Bình Điền Long An từ bỏ cơ hội tham dự giải vô địch thế giới 2025? (09:25)
- Xe điện Micro EV siêu mini liệu có tạo nên cơn sốt thay thế xe máy tại Việt Nam? (09:22)
- Tóc Tiên trấn an fan giữa lúc vướng tin đồn trục trặc hôn nhân (09:20)
- Giảm sâu nhất năm vẫn ế khách: Đại lý xe máy chật vật giữa cuộc đua hạ giá (09:18)
- Căng thẳng leo thang: Tổng thống Trump đột ngột yêu cầu Lầu Năm Góc thử nghiệm vũ khí hạt nhân ngay lập tức (09:12)
- Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy (09:09)
- Phim Việt nhận "bão 1 sao" dù chưa khởi chiếu, ê-kíp xót xa xin khán giả công bằng (09:05)
- Apple tự thân làm camera, hứa hẹn chất ảnh đạt đỉnh smartphone (09:05)
- Bí mật sau "bữa tiệc triệu view" của Huấn Hoa Hồng: "Công thức flex" kéo khách đã được áp dụng suốt 5 năm (09:01)
- Thị trường vàng đảo chiều dữ dội: SJC và vàng nhẫn tăng hàng triệu đồng mỗi lượng (50 phút trước)