-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
14/08/2018 20:57Smartphone Trung Quốc tăng trưởng vài trăm % tại Việt Nam
Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Counterpoint, thị trường smartphone Việt Nam trong quý II vừa qua tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất kể từ quý IV/2016.
Động lực của sự tăng trưởng này là các màn ra mắt sản phẩm mới và chào giá hấp dẫn ở nhóm tầm trung, chủ yếu đến từ thương hiệu Trung Quốc.

Ông Tarun Pathak, Giám đốc báo chí của Counterpoint nói “Ngay cả khi thị trường smartphone Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, các hãng sản xuất nội địa vẫn gặp phải cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu Trung Quốc và quốc tế. Thêm vào đó, ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến cho giá bán của các sản phẩm Trung Quốc rẻ hơn tại Việt Nam. Điều này sẽ là lợi thế lớn cho thương hiệu Trung Quốc, vốn chiếm khoảng 39% thị phần tại Việt Nam”.
Nói về chiến lược của các hãng, nhà phân tích Varun Mishra cho rằng “thương mại điện tử đang giúp các hãng Trung Quốc đánh chiếm thị trường Việt Nam, khi các ông lớn Trung Quốc như Alibaba JD.com và Tencent đầu tư mạnh mẽ vào đây”.
Tổng cộng trong quý II vừa qua, smartphone chiếm gần 52% lượng di động bán ra. Điện thoại phổ thông mặc dù giảm sút đến 19%, vẫn là một thị trường lớn tại Việt Nam.

Samsung nắm giữ hơn 1/3 thị trường. Dòng J Series của hãng này vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp hơn 60% doanh số của hãng Việt Nam. Oppo chiếm vị trí thứ 2, nhờ doanh số của các sản phẩm như F7 hay A71.
Xiaomi lần đầu lọt top 5 nhà sản xuất Việt Nam nhờ doanh số ấn tượng của các mẫu như Redmi 5A và Note 5. Huawei với dòng Y và thương hiệu Honor đã chiếm giữ đến 5% thị phần.
Theo thống kê của Counterpoint, thương hiệu Xiaomi đã tăng trưởng 363% trong khi Huawei (gồm cả Honor) là 193% tại Việt Nam trong một năm qua. Sự tăng trưởng phi mã này kéo theo sự đi xuống của 2 ông lớn là Samsung và Huawei. Trong khi đó, smartphone thương hiệu Apple vẫn có thị phần ổn định ở mức 5% tại Việt Nam.
Không hãng smartphone nội nào lọt vào top các nhà sản xuất có thị phần lớn nhất. Người ta đang kỳ vọng vào màn ra mắt Bphone thế hệ thứ 3 của Bkav, cách tiếp cận thị trường máu lửa hơn từ Mobiistar hay cái tên nhiều tiềm năng là Vinsmart.
Theo Minh Đăng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)