-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
01/12/2017 08:18Sony cần làm gì để trở lại thị trường điện thoại?
Sau một loạt nỗ lực tái cấu trúc, Sony tuyên bố tình hình tài chính của hãng đã ổn định trở lại và đang phát triển tốt. Lợi nhuận năm 2017 ước tính đạt khoảng 4,2 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào Playstation, TV và Sony Music. Tuy nhiên, doanh số mảng điện thoại di động đang tụt dốc không phanh từ 33 triệu chiếc vào 2012 còn 14,6 triệu năm 2016.

Dù Xperia không thành công nhưng mảng di động vẫn rất quan trọng với Sony. Lợi nhuận chủ yếu là từ cảm biến hình ảnh. Sony cung cấp khoảng nửa số cảm biến được sử dụng trên thị trường hiện nay, mang về mức doanh thu 5,9 tỷ USD trong 2016. Sony hiện đứng trước 2 lựa chọn là đổi mới chiến lược để chiếm lĩnh lại thị trường điện thoại hoặc cắt bỏ hoàn toàn phần này.
Một phần thất bại của Xperia đến từ thiết kế lỗi thời. Các phiên bản mới của Xperia dù đã được thêm vào nhiều cải tiến như phần mềm 3D Creator, đường truyền Wi-Fi PS4 và phát lại 4K HDR nhưng vẫn mang thiết kế cũ. Điều này khiến nhiều người dùng bỏ qua nó và nhìn tới những phiên bản đời trước hoặc các mẫu điện thoại có thiết kế tương tự vì giá rẻ hơn.
Một lý do khác là các cải tiến công nghệ của Sony trong mảng này vẫn chưa đánh đúng thị hiếu người dùng và còn nhiều hạn chế. Ví dụ như bỏ qua tính năng quét dấu vân tay, 4K HDR của Xperia không đạt được hiệu quả bằng trên TV và trình phát nhạc Walkman cho Android chỉ giống ứng dụng thông thường.
Điều Sony cần làm bây giờ là đặt bản thân vào vị trí khách hàng và tạo ra sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ. Một số giải pháp là sử dụng thương hiệu Walkman để xây dựng, tiếp thị những trình phát nhạc tốt hơn và cải tiến công nghệ quay phim, chụp hình. Ứng dụng Playstion Video có thể dùng để phát trò chơi hoặc biến chiếc điện thoại thành điều khiển từ xa cho TV BRAVIA.
Doanh số bán hàng thấp và những thiếu sót về mặt công nghệ cũng khiến Sony mất điểm trước các đối tác. Không chỉ thay đổi thiết kế và phát triển công nghệ, Sony cần xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tác cũng như đưa ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để sản phẩm của mình có thể thực sự cạnh tranh trên lĩnh vực điện thoại thông minh.
Theo Giang Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





