-
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành"
Công nghệ
01/12/2017 15:18Sony cần làm gì để trở lại thị trường điện thoại?
Sau một loạt nỗ lực tái cấu trúc, Sony tuyên bố tình hình tài chính của hãng đã ổn định trở lại và đang phát triển tốt. Lợi nhuận năm 2017 ước tính đạt khoảng 4,2 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào Playstation, TV và Sony Music. Tuy nhiên, doanh số mảng điện thoại di động đang tụt dốc không phanh từ 33 triệu chiếc vào 2012 còn 14,6 triệu năm 2016.
Dù Xperia không thành công nhưng mảng di động vẫn rất quan trọng với Sony. Lợi nhuận chủ yếu là từ cảm biến hình ảnh. Sony cung cấp khoảng nửa số cảm biến được sử dụng trên thị trường hiện nay, mang về mức doanh thu 5,9 tỷ USD trong 2016. Sony hiện đứng trước 2 lựa chọn là đổi mới chiến lược để chiếm lĩnh lại thị trường điện thoại hoặc cắt bỏ hoàn toàn phần này.
Một phần thất bại của Xperia đến từ thiết kế lỗi thời. Các phiên bản mới của Xperia dù đã được thêm vào nhiều cải tiến như phần mềm 3D Creator, đường truyền Wi-Fi PS4 và phát lại 4K HDR nhưng vẫn mang thiết kế cũ. Điều này khiến nhiều người dùng bỏ qua nó và nhìn tới những phiên bản đời trước hoặc các mẫu điện thoại có thiết kế tương tự vì giá rẻ hơn.
Một lý do khác là các cải tiến công nghệ của Sony trong mảng này vẫn chưa đánh đúng thị hiếu người dùng và còn nhiều hạn chế. Ví dụ như bỏ qua tính năng quét dấu vân tay, 4K HDR của Xperia không đạt được hiệu quả bằng trên TV và trình phát nhạc Walkman cho Android chỉ giống ứng dụng thông thường.
Điều Sony cần làm bây giờ là đặt bản thân vào vị trí khách hàng và tạo ra sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ. Một số giải pháp là sử dụng thương hiệu Walkman để xây dựng, tiếp thị những trình phát nhạc tốt hơn và cải tiến công nghệ quay phim, chụp hình. Ứng dụng Playstion Video có thể dùng để phát trò chơi hoặc biến chiếc điện thoại thành điều khiển từ xa cho TV BRAVIA.
Doanh số bán hàng thấp và những thiếu sót về mặt công nghệ cũng khiến Sony mất điểm trước các đối tác. Không chỉ thay đổi thiết kế và phát triển công nghệ, Sony cần xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tác cũng như đưa ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn để sản phẩm của mình có thể thực sự cạnh tranh trên lĩnh vực điện thoại thông minh.
Theo Giang Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Sức hút của G-Dragon: Lượng tìm kiếm khách sạn Hà Nội tăng vọt hơn 250% (3 phút trước)
- Hà Nội: Nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm xe máy Honda Vision trên phố Quang Trung (10 phút trước)
- Vụ án tập đoàn Phúc Sơn: Nguyễn Văn Hậu xin bán hơn 500 lượng vàng để khắc phục hậu quả (18 phút trước)
- Lộ diện đối thủ về độ mượt của iPhone 17, dự kiến có giá rẻ, chụp ảnh đầy sức hấp dẫn (19 phút trước)
- Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ (29 phút trước)
- Quyết định gây tiếc nuối: Vì sao VTV Bình Điền Long An từ bỏ cơ hội tham dự giải vô địch thế giới 2025? (34 phút trước)
- Xe điện Micro EV siêu mini liệu có tạo nên cơn sốt thay thế xe máy tại Việt Nam? (38 phút trước)
- Tóc Tiên trấn an fan giữa lúc vướng tin đồn trục trặc hôn nhân (40 phút trước)
- Giảm sâu nhất năm vẫn ế khách: Đại lý xe máy chật vật giữa cuộc đua hạ giá (42 phút trước)
- Căng thẳng leo thang: Tổng thống Trump đột ngột yêu cầu Lầu Năm Góc thử nghiệm vũ khí hạt nhân ngay lập tức (48 phút trước)