-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
Công nghệ
17/07/2023 08:00Sony trở lại thị trường di động Việt Nam
Ngày 16/7, tại TP.HCM, Sony bất ngờ trở lại thị trường smartphone Việt Nam, khi ra mắt 2 sản phẩm dòng Xperia là 1v và 10v.
Theo đại diện của Sony tại Việt Nam, quá trình đưa các smartphone Xperia trở lại Việt Nam được bắt đầu từ năm 2020. Lúc đó, vị đại diện này khá mơ hồ nhưng đến bây giờ đã rất tự tin khi đạt được mục tiêu với buổi ra mắt sản phẩm mới.

Một trong những lý do Sony trở lại thị trường smartphone Việt Nam đó chính là xu hướng phát triển sáng tạo nội dung số hiện nay, khi các mạng xã hội như Tiktok, YouTube, Facebook đều khuyến khích người dùng sáng tạo, cá nhân hoá nội dung một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cộng đồng những người yêu dòng sản phẩm Xperia vẫn còn nhiều ở thị trường trong nước.
Lần trở lại này, Sony ra mắt 2 dòng sản phẩm là Xperia 1v và 10v, trong đó 1v là dòng cao cấp có giá lên tới 35.990.000 đồng, 10v có giá 12.490.000 đồng. Cả 2 sẽ được bán tại hệ thống cửa hàng của Sony tại Việt Nam, cả offline lẫn online.
Xperia vẫn giữ nguyên các đặc trưng thiết kế của mình, khi sản phẩm vẫn được thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ và sang trọng. Giắc cắm tai nghe 3.5mm và phím cứng chụp ảnh đặc trưng các dòng smartphone của Sony vẫn được giữ lại.
Buổi ra mắt Xperia mới thu hút được lượng fan đông đảo tham gia. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành, sự trở lại này sẽ gặp không ít khó khăn. Và có vẻ như Sony vẫn “dò đường” là chính, khi bán sản phẩm trên các hệ thống của mình mà không kết hợp với một nhà bán lẻ nào trong nước.
Năm 2019, hãng điện tử Nhật đã quyết định rút gọn mảng kinh doanh điện thoại tại nhiều thị trường trên thế giới, chỉ tập trung vào thị trường châu Âu, Hồng Kông, Nhật và Đài Loan. Trong khi đó, hàng loạt thị trường lớn như Úc, Canada, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Nam Á được đưa vào danh sách giảm đầu tư, giảm số lượng sản phẩm.
Cũng trong thời gian này, các smartphone của Sony dần "biến mất" khỏi thị trường Việt Nam, khi các nhà bán lẻ trong nước đều ngừng bán sản phẩm. Trên trang bán hàng trực tuyến Sony Center lúc đó, danh mục điện thoại cũng biến mất, chỉ còn các sản phẩm khác như máy game PlayStation, tai nghe, loa di động, TV, máy ảnh...
Theo Lê Mỹ (VietNamNet)








- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (3 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (5 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (10 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (11 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (19 phút trước)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (25 phút trước)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (26 phút trước)
- HLV Mano Polking tiếc vì CAHN hụt mất chiến thắng trên đất Trung Quốc (27 phút trước)
- Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm? (31 phút trước)





