Công nghệ

Sony trở lại thị trường di động Việt Nam

Sau khi "biến mất" khỏi thị trường Việt Nam vào năm 2019, Sony gây bất ngờ khi đưa dòng sản phẩm Xperia trở lại thị trường trong nước.

Ngày 16/7, tại TP.HCM, Sony bất ngờ trở lại thị trường smartphone Việt Nam, khi ra mắt 2 sản phẩm dòng Xperia là 1v và 10v.

Theo đại diện của Sony tại Việt Nam, quá trình đưa các smartphone Xperia trở lại Việt Nam được bắt đầu từ năm 2020. Lúc đó, vị đại diện này khá mơ hồ nhưng đến bây giờ đã rất tự tin khi đạt được mục tiêu với buổi ra mắt sản phẩm mới.

Sony trở lại thị trường di động Việt Nam
Đông đảo fan hâm mộ smartphone của Sony tham dự buổi ra mắt. Ảnh: Anton Dat

Một trong những lý do Sony trở lại thị trường smartphone Việt Nam đó chính là xu hướng phát triển sáng tạo nội dung số hiện nay, khi các mạng xã hội như Tiktok, YouTube, Facebook đều khuyến khích người dùng sáng tạo, cá nhân hoá nội dung một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cộng đồng những người yêu dòng sản phẩm Xperia vẫn còn nhiều ở thị trường trong nước.

Lần trở lại này, Sony ra mắt 2 dòng sản phẩm là Xperia 1v và 10v, trong đó 1v là dòng cao cấp có giá lên tới 35.990.000 đồng, 10v có giá 12.490.000 đồng. Cả 2 sẽ được bán tại hệ thống cửa hàng của Sony tại Việt Nam, cả offline lẫn online.

Xperia vẫn giữ nguyên các đặc trưng thiết kế của mình, khi sản phẩm vẫn được thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ và sang trọng. Giắc cắm tai nghe 3.5mm và phím cứng chụp ảnh đặc trưng các dòng smartphone của Sony vẫn được giữ lại.

Buổi ra mắt Xperia mới thu hút được lượng fan đông đảo tham gia. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong ngành, sự trở lại này sẽ gặp không ít khó khăn. Và có vẻ như Sony vẫn “dò đường” là chính, khi bán sản phẩm trên các hệ thống của mình mà không kết hợp với một nhà bán lẻ nào trong nước.

Năm 2019, hãng điện tử Nhật đã quyết định rút gọn mảng kinh doanh điện thoại tại nhiều thị trường trên thế giới, chỉ tập trung vào thị trường châu Âu, Hồng Kông, Nhật và Đài Loan. Trong khi đó, hàng loạt thị trường lớn như Úc, Canada, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Nam Á được đưa vào danh sách giảm đầu tư, giảm số lượng sản phẩm.

Cũng trong thời gian này, các smartphone của Sony dần "biến mất" khỏi thị trường Việt Nam, khi các nhà bán lẻ trong nước đều ngừng bán sản phẩm. Trên trang bán hàng trực tuyến Sony Center lúc đó, danh mục điện thoại cũng biến mất, chỉ còn các sản phẩm khác như máy game PlayStation, tai nghe, loa di động, TV, máy ảnh...

Theo Lê Mỹ (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/sony-tro-lai-thi-truong-di-dong-viet-nam-2165905.html