-
Bé gái lớp 9 bị xe tải cán tử vong thương tâm trên đường đến trường ở Hà Nội
-
Dự báo sắp xuất hiện thêm cơn bão mới trên Biển Đông, có đổ bộ vào đất liền nước ta?
-
Vụ nghi bố ôm 2 con gái nhảy sông: Tang thương ba nấm mộ xếp cạnh nhau
-
Hai tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội là ai?
-
Bộ Chính trị chỉ định ông Nguyễn Đình Trung giữ chức Bí thư Thành ủy Huế
-
Ông Nguyễn Xuân Lưu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
-
Hà Nội: Uống bia mừng bạn ra viện, nam tài xế bị CSGT xử phạt
-
Sau tuổi 50, dù có tiền hay không bạn cũng nên giúp con cái mình hai điều quan trọng này: Đây chính là sự khôn ngoan và tầm nhìn đích thực
-
Sở Y tế TP HCM vào cuộc vụ nam sinh bị tai nạn không được bệnh viện cấp cứu kịp thời
-
Quy định về giới thiệu nhân sự để Trung ương xem xét bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị
Công nghệ
20/09/2018 17:09Tận dụng mạng xã hội

Sử dụng hiệu quả mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber…) vốn là chủ đề của thời đại 4.0, thế nhưng chưa từng có địa phương nào hợp thức hóa sử dụng tiện ích này, do lo ngại khó quản lý về mặt hành chính – pháp luật. Do đó, việc mạnh dạn mở fanpage, tổng đài trực tuyến 1022 cho thấy TP HCM rất quyết tâm trong xây dựng đô thị thông minh.
Theo đại diện Sở Thông tin – Truyền thông TP HCM (cơ quan chủ trì triển khai chỉ đạo của UBND TP về vận hành tổng đài 1022), fanpage được lập ra để mở rộng kênh tiếp nhận phản ánh, tương tác nhanh với công dân thành phố, bên cạnh việc vận hành hệ thống tổng đài trực tuyến 1022, tiếp nhận các thông tin về hạ tầng giao thông, cấp và thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và giao thông công cộng.
Chưa dừng ở đó, việc Sở này tiếp tục tham mưu UBND TP mở rộng kênh tiếp nhận thông tin, thông qua mạng xã hội Facebook bằng hình thức lập fanpage cho hệ thống 1022 (địa chỉ: facebook.com/1022tphcm). Đây sẽ tiếp tục là một sáng kiến có hiệu quả để tăng sự tương tác giữa chính quyền với từng công dân của thành phố. Có chuyên gia cho rằng, so với các địa phương khác thì TP HCM có truyền thống, cũng như điều kiện để vận dụng các mô hình mới trong quản trị chính quyền nhờ cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội thông qua.
Không chỉ nhạy bén, chính quyền TP HCM cũng cho thấy khả năng cảm nhận nhanh sự thay đổi của xã hội đô thị. Đó là khi số lượng người dùng điện thoại thông minh đang tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 60-70% lượng người dùng theo quy mô dân số. Khi việc tương tác nhanh hơn, các vấn đề bất cập cũng sẽ được xử lý kịp thời, hạn chế khiếu kiện, khiếu nại đông người, vượt cấp như thời gian qua.
Đó là căn bản của một xã hội mà người dân cùng tham gia quản lý, đề xuất, đóng góp sáng kiến và giám sát chính quyền. Đó là tương lai không xa khi người dân có thể gặp chính quyền trên mạng, thanh toán và đóng góp trên mạng, doanh nghiệp bán hàng qua mạng, nghiên cứu khách hàng qua mạng; các tổ chức xã hội phục vụ, giao lưu với người dân qua mạng… Việc gia tăng các mô hình tương tác nhanh với người dân thông qua sự phát triển của công nghệ đang là xu hướng chung của các đô thị phát triển trên toàn cầu. Ở TP HCM, việc lập fanpage để lắng nghe dân không nằm ngoài xu hướng đó.
Theo Thành Luân (Đại Đoàn Kết)








- “Chồng Phương Oanh làm ơn đừng đóng cảnh tắm nữa” (1 giờ trước)
- Cuộc "đại phẫu" tại Nestlé (1 giờ trước)
- Campuchia kêu gọi can thiệp căng thẳng biên giới với Thái Lan (1 giờ trước)
- Sắp có ChatGPT phiên bản 18+ (1 giờ trước)
- Indonesia tốn bao nhiêu tiền để sa thải HLV Kluivert? (2 giờ trước)
- Nam chính phim giờ vàng khiến khán giả ức chế (2 giờ trước)
- Sếp VPBankS lý giải định giá 2,4 tỷ USD của thương vụ IPO lịch sử (2 giờ trước)
- Baifern Pimchanok dứt tình với Nine Naphat (2 giờ trước)
- Bé gái lớp 9 bị xe tải cán tử vong thương tâm trên đường đến trường ở Hà Nội (2 giờ trước)
- Cương dương suốt 10 ngày, người đàn ông ở Gia Lai phải ra Hà Nội cấp cứu (2 giờ trước)




