-
Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường?
-
Miễn học phí, phụ huynh vẫn "còng lưng" vì nhiều khoản thu
-
Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới
-
Tiết lộ lý do nở rộ chung cư 100 triệu/m2 ở Hà Nội
-
3 vụ án tiêu biểu của Công an TP HCM trong triệt phá mại dâm có MC, diễn viên
-
Đồng Bitcoin lao dốc, thị trường tiền số trong vòng xoáy khốc liệt
-
Thai phụ kể lại cảm giác hoảng loạn khi thấy bàn tay được ghép vào chân, ám ảnh nỗi sợ ngày con chào đời không được bế ẵm
-
Khách đặt mua 140 tờ vé số rồi hủy đơn, người bán giữ lại bất ngờ trúng hết: Hé lộ số tiền thưởng
-
Cô gái 19 tuổi đã khổ sở vì ung thư tuyến giáp, ăn uống lành mạnh nhưng đêm nào cũng làm 1 việc...
-
Bão số 10 mạnh cấp 12, Thủ tướng yêu cầu 7 bộ, 14 tỉnh ứng phó
Công nghệ
21/05/2021 17:58Taxi bay sẽ hoạt động từ năm 2024
Hơn 6 công ty châu Âu đã công bố sự phát triển của các phương tiện bay phục vụ trong môi trường đô thị (UAM: Urban Air Mobility) để chở hành khách hoặc vận chuyển hàng hóa như vận chuyển vật tư y tế.
Patrick Ky, Giám đốc điều hành của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cho biết: “Tôi tin rằng việc sử dụng taxi bay vì mục đích thương mại có thể bắt đầu diễn ra vào năm 2024 hoặc 2025”.
EASA trích dẫn các số liệu cho thấy, thị trường UAM sẽ đạt trị giá 4,2 tỷ euro ở châu Âu vào năm 2030, tạo ra 90.000 việc làm. Khoảng 31% thị trường toàn cầu cho công nghệ mới sẽ có trụ sở tại châu Âu.

Theo ông Patrick Ky thì EASA đã bắt đầu quá trình chứng nhận một số thiết kế và dự kiến phê chuẩn cho các UAM hạng nhẹ hoạt động bắt đầu vào khoảng năm 2024.
Công ty khởi nghiệp Volocopter của Đức và những người ủng hộ các dự án khác như Aeroports de Paris hy vọng sẽ trình diễn công nghệ vào kỳ Thế vận hội Paris vào năm 2024.
Ông Ky nói, những phương tiện bay này sẽ được đưa vào hoạt động nhanh hay chậm là tùy thuộc vào việc phê duyệt vận hành.
EASA đang tập trung vào các dự án liên quan đến phương tiện được thí điểm cho hành khách và máy bay không người lái để vận chuyển hàng hóa. Ông Ky cho biết các phương tiện tự lái hoàn toàn phải mất vài năm nữa mới được triển khai trong thực tế.
Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, các phương tiện chạy bằng điện, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như UAM đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi của công chúng.
Khoảng 71% người được khảo sát ở sáu khu vực thành thị bày tỏ quan tâm đến việc sử dụng taxi bay hoặc dịch vụ giao hàng hoặc cả hai, và nhóm lớn nhất trong số những người được khảo sát (41%) cho biết các hoạt động y tế khẩn cấp sẽ có lợi nhất.
An toàn là mối quan tâm hàng đầu đối với cả máy bay không người lái và taxi bay, cũng như tiếng ồn, đặc biệt là trong trường hợp chở khách.
Đa số người được thăm dò bởi EASA cũng bày tỏ lo ngại về tác động đối với chim hoặc côn trùng, trong khi an ninh mạng nằm trong danh sách những mối lo tiềm ẩn, đặc biệt là đối với máy bay không người lái.
Theo Phan Văn Hòa (Vietnamnet)








- Vì sao bão Bualoi đi nhanh gấp đôi thông thường? (09:34)
- Con gái chỉ thiếu 1 điểm là đỗ ĐH TOP 1, mẹ nhờ người quen xem lại bài, 19 chữ trên giấy thi khiến bà bật khóc nức nở (09:29)
- Miễn học phí, phụ huynh vẫn "còng lưng" vì nhiều khoản thu (09:26)
- Hiện trạng tuyến đường đầu tiên sắp có làn xe đạp ở TP.HCM (09:18)
- Vừa khép lại Mr International 2025, đại diện Việt Nam lập tức “chạy” sang thi Mister Global 2025 (09:16)
- 3 con giáp thông minh và đáng tin cậy, 2 tháng cuối năm lội ngược dòng viên mãn, tài lộc dồi dào (09:12)
- Tỷ phú Mỹ chi tiền truy tìm ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn rồi nhận về cái kết bi thảm: 800 bí ẩn chưa có lời giải (40 phút trước)
- Nam nghệ sĩ rao bán nhà 5 tầng hơn 10 tỷ đồng ngay trung tâm Đà Nẵng (46 phút trước)
- Đề xuất cân nhắc cho học sinh nghỉ học sáng thứ 2 tuần tới (47 phút trước)
- Vì sao tuyển Malaysia chưa bị xử thua Việt Nam 0-3 ngay, còn phải chờ thêm điều kiện nào? (51 phút trước)





