-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
31/01/2023 23:00Thắng lợi đơn độc của ‘người cũ’ Huawei tại Trung Quốc
Honor Device là nhà sản xuất smartphone lớn duy nhất ghi nhận tăng trưởng tại Trung Quốc năm 2022. Theo IDC, các lô hàng của Honor – thương hiệu cũ của Huawei – tăng trưởng 34,4% năm ngoái, trong khi các công ty đồng hương như Oppo và Vivo đều sút giảm hơn 25%. Năm 2022 là năm đầu tiên trong một thập kỷ mà doanh số smartphone Trung Quốc dưới mốc 300 triệu máy, cụ thể là 285,8 triệu.
Với thị phần 18,1%, Honor chỉ đứng sau người dẫn đầu Vivo. Oppo, Apple và Xiaomi lần lượt hoàn thiện top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc. Quý IV/2022, Apple nắm thị phần lớn nhất nhờ vào mùa mua sắm cuối năm song doanh số tại thị trường này cũng giảm so với năm 2021.
Chính sách Zero Covid nghiêm ngặt của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng khi các đô thị lớn tiến hành phong tỏa đầu năm 2022. Thời điểm những biện pháp kiểm soát dịch được nới lỏng vào cuối năm, doanh số của thiết bị điện tử đã giảm mạnh.
Năm 2020, Huawei bán Honor cho một liên doanh để giúp Honor tránh được lệnh cấm vận của Mỹ. Từ đó tới nay, thương hiệu non trẻ đã phát triển bền vững và năm ngoái nhận được nguồn vốn đầu tư mới để chuẩn bị IPO.
Tính toán thị phần smartphone tại Trung Quốc tương đối thách thức, dẫn đến bị “vênh” số liệu giữa các hãng nghiên cứu. Chẳng hạn, khi nhìn vào doanh số thay vì những lô hàng xuất xưởng, Counterpoint Research xếp Vivo và Apple là hai thương hiệu smartphone lớn nhất thị trường Đại lục rồi đến Oppo và Honor.
Theo Du Lam (ICT News)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (28 phút trước)
- Kết thúc SEA Games 33: Việt Nam vững vàng trong top 3, chủ nhà Thái Lan thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (46 phút trước)
- Tàu cao tốc lao vào đàn voi 100 con, nhiều cá thể tử vong (1 giờ trước)
- Hoài Linh tuyên bố bất ngờ về chuyện kết hôn ở tuổi 60, 2 mối tình khắc cốt ghi tâm lại gây sốt (1 giờ trước)
- Nghi vấn việc cấm tuyệt đối hát karaoke loa kẹo kéo tại gia, ranh giới nào để không bị phạt? (1 giờ trước)
- Hà Nội: Xe tải bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa phố Trần Thủ Độ (1 giờ trước)
- Hàng trăm cựu sinh viên sư phạm ĐH Đồng Nai vẫn "dài cổ" chờ hơn 145 triệu đồng hỗ trợ (2 giờ trước)
- Kinh hoàng cần thủ tá hỏa phát hiện thi thể nam giới dính chặt vào dây câu (2 giờ trước)
- Thân thế cực "chất" của cặp vợ chồng lập kỳ tích cùng giành HCV SEA Games 33 cho đoàn Việt Nam (2 giờ trước)
- Khống chế thành công con vật tấn công nhiều người dân ở Quảng Trị (2 giờ trước)