-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Công nghệ
09/11/2020 15:30Thị phần smartphone Việt Nam quý 3/2020: Vsmart đi ngang với 9%, Xiaomi tăng mạnh lên 12% và mở cửa hàng Mi Store chính thức tại Hà Nội
Theo số liệu thị trường mới nhất Canalys vừa công bố, top 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu Việt Nam trong quý 3/2020 bên cạnh Samsung, Oppo, Xiaomi còn có Vsmart, VIVO.
Chi tiết, Samsung dẫn đầu với thị phần 33%, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Oppo cũng giảm 21% và đứng thứ 2 thị phần với 15%. Vsmart đi ngang ở mức 9%.
Được biết, Vsmart là thương hiệu điện thoại Việt Nam, do Tập đoàn Vingroup bắt tay hợp tác với Pininfarina. Trong khuôn khổ thỏa thuận, 2 bên sẽ cùng xây dựng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các dòng smartphone thế hệ mới của VinSmart - CTCP Nghiên cứu và sản xuất VinSmart. Hình thức thân vỏ, cách thức hiển thị cũng như ngôn ngữ vận hành của điện thoại Vsmart đều sẽ được "cách mạng hóa" thông qua thỏa thuận này.
Các sản phẩm của VinSmart chiếm lĩnh chủ yếu ở phân khúc smartphone phổ thông có giá từ 2 triệu trở lại, với thị phần theo tuần có lúc lên tới 75-77%. Không dừng lại ở thị trường nội địa, VinSmart đặt tham vọng lấn sân quốc tế với thị trường trọng điểm là Mỹ. Trong khoảng tháng 8-9/2020, VinSmart huy động 3.000 tỷ đồng trái phiếu, cùng lượng tiền thu hồi tư việc thoái vốn VinHomes kỳ vọng hỗ trợ VinSmart thực hiện những tham vọng lớn thời gian tới.
Ngược lại, Xiaomi tăng trưởng mạnh 114% so với quý 3/2019 lên 12%, VIVO cũng tăng 75% lên 9%. Cũng theo Canalys, tại khu vực Đông Nam Á, Samsung đứng đầu với thị phần 20%, VIVO đứng thứ hai với 19%, Oppo đạt 18%, Xiaomi tăng lên mức 14% lên mức 18% trong quý 3/2020.


Riêng Xiaomi, có mặt từ năm 2017, Xiaomi đang ngày càng tăng cường nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Trong đó, Xiaomi chọn Digiworld (DGW) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của hãng.
Mới đây, hãng cũng phối hợp với DGW mở cửa hàng Mi Store ủy quyền chính thức tại Hà Nội. Được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông, Xiaomi theo giới thiệu là một công ty internet với điện thoại và phần cứng thông minh được kết nối bằng nền tảng Internet vạn vật (IoT) ở cốt lõi.
Theo Thảo Anh (Trí Thức Trẻ)
- Tai nạn liên hoàn hơn 50 xe trên cao tốc, nhiều phương tiện bị thiêu rụi (32 phút trước)
- TP.HCM: Miễn phí vé xe buýt và Metro số 1 dịp Tết Dương lịch 2026 (48 phút trước)
- Hàng trăm cảnh sát vây ráp chung cư, khách sạn bắt quả tang 30 người Trung Quốc đánh bạc ở Nha Trang (56 phút trước)
- Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an (1 giờ trước)
- Đắk Lắk: Ba cháu nhỏ tử vong thương tâm do đuối nước tại hồ tưới tiêu (1 giờ trước)
- Đột quỵ tuổi 22, nữ điều dưỡng Thanh Hóa từ "20% sống sót" đến hành trình phục hồi sau biến cố sinh tử (1 giờ trước)
- Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn (1 giờ trước)
- Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện (2 giờ trước)
- HLV Tây Ban Nha cùng ba con thiệt mạng trong vụ đắm tàu ở Indonesia (2 giờ trước)
- Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé (2 giờ trước)