-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Công nghệ
11/04/2020 15:00Thống kê gây sốc: 80% game phát hành trên Steam lỗ 'sấp mặt'
Valve vừa mới công bố rằng ngày càng có nhiều tựa game thành công trên Steam. Đây là một tin đáng mừng không chỉ cho Valve mà còn cho cả cộng đồng gaming nói chung, nhưng bên cạnh những câu chuyện thành công thì chúng ta cũng nên nhìn lại để thấy rằng số lượng game thất bại cũng có chiều hướng tăng dần đều.
Valve đã chỉ ra những dẫn chứng cho thấy ngày càng có nhiều game mới ra mắt được game thủ đón nhận nồng nhiệt, và hầu hết game đều thành công hơn trong năm 2019 so với năm 2018. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng những ai đã và đang sử dụng Steam đều biết rằng trên nền tảng này có vô số game, và rất nhiều trong số thuộc dạng game tệ hoặc rất tệ. Số còn lại chơi vẫn khá hay nhưng lại bị nhấn chìm giữa những đối thủ khác.

Theo trang Ars Technica thì lượng game thành công trên Steam tăng bao nhiêu thì lượng game thất bại còn nhiều hơn thế nữa, cả về tương đối lẫn tuyệt đối.
Thậm chí một số game mà Valve cho là thành công (những game thu về 20.000USD đến 60.000USD trong vòng 12 tháng đầu tiên) vẫn có khả năng thất bại về mặt thương mại nếu game đó được tạo ra bởi một nhóm nhiều hơn 1-2 người làm việc toàn thời gian (full-time). Và khi 80% lượng game không thu về nổi 5000USD thì điều này càng tồi tệ hơn.
Đây quả thật là một bài toán khó. Bởi vì lượng tiền và quỹ thời gian của game thủ là có hạn nên sẽ có rất nhiều game phải chịu cảnh rơi vào quên lãng, chẳng ai thèm mua hoặc ngó ngàng gì đến.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (29/10/25 22:39)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (29/10/25 22:06)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (29/10/25 21:46)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (29/10/25 21:20)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (29/10/25 21:10)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (29/10/25 20:53)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (29/10/25 20:00)