-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Công nghệ
11/04/2020 15:00Thống kê gây sốc: 80% game phát hành trên Steam lỗ 'sấp mặt'
Valve vừa mới công bố rằng ngày càng có nhiều tựa game thành công trên Steam. Đây là một tin đáng mừng không chỉ cho Valve mà còn cho cả cộng đồng gaming nói chung, nhưng bên cạnh những câu chuyện thành công thì chúng ta cũng nên nhìn lại để thấy rằng số lượng game thất bại cũng có chiều hướng tăng dần đều.
Valve đã chỉ ra những dẫn chứng cho thấy ngày càng có nhiều game mới ra mắt được game thủ đón nhận nồng nhiệt, và hầu hết game đều thành công hơn trong năm 2019 so với năm 2018. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng những ai đã và đang sử dụng Steam đều biết rằng trên nền tảng này có vô số game, và rất nhiều trong số thuộc dạng game tệ hoặc rất tệ. Số còn lại chơi vẫn khá hay nhưng lại bị nhấn chìm giữa những đối thủ khác.

Theo trang Ars Technica thì lượng game thành công trên Steam tăng bao nhiêu thì lượng game thất bại còn nhiều hơn thế nữa, cả về tương đối lẫn tuyệt đối.
Thậm chí một số game mà Valve cho là thành công (những game thu về 20.000USD đến 60.000USD trong vòng 12 tháng đầu tiên) vẫn có khả năng thất bại về mặt thương mại nếu game đó được tạo ra bởi một nhóm nhiều hơn 1-2 người làm việc toàn thời gian (full-time). Và khi 80% lượng game không thu về nổi 5000USD thì điều này càng tồi tệ hơn.
Đây quả thật là một bài toán khó. Bởi vì lượng tiền và quỹ thời gian của game thủ là có hạn nên sẽ có rất nhiều game phải chịu cảnh rơi vào quên lãng, chẳng ai thèm mua hoặc ngó ngàng gì đến.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (15:28)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (15:20)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (15:20)
- Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (15:13)
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Vụ Nguyễn Văn Thiên bị bắt: Lộ clip “tổng tài” quát nạt nhân viên quán cà phê khiến cư dân mạng phẫn nộ (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (33 phút trước)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (49 phút trước)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (57 phút trước)