-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Công nghệ
30/08/2017 14:54Thùng rác cũng có trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giải quyết bài toán khó khăn nhất trong việc xử lý chất thải là phân loại rác trước khi tái chế.
Theo đó, nó kết hợp giữa khả năng quan sát và các thuật toán học máy để giúp thùng rạc nhận ra các vật phẩm mới theo thời gian. Thiết bị cũng có thể phát hiện ra sự khác biệt giữa một chiếc cốc có thể tái chế và một tách cốc có thể gây khó khăn trong việc xử lý. Từ đó, hệ thống sẽ chỉ ra phần nào cần đưa tới bộ phận xử lý chất thải tương ứng.
![]() |
Không chỉ làm việc tự động, thiết bị có thể kết nối với con người thông qua ứng dụng điện thoại. Người dùng có thể được nhận diện và khen thưởng về hành vi vứt rác đủ và đúng của mình. Phần thưởng này có thể là điểm chi tiêu hoặc giá trị đóng góp cho các quỹ từ thiện.
Công nghệ này cũng có tính ứng dụng và thương mại hóa khi tạo điều kiện để khuyến khích người dùng quay trở lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ đối với các cửa hàng ăn uống hoặc nhãn hiệu tiêu dùng có tham gia tài trợ cho một điểm tái chế rác thông minh. Nó hoạt động như một công cụ tiếp thị, cho thấy thương hiệu quan tâm tới môi trường và các tiêu chí văn minh.
"Các thương hiệu tiêu dùng đang chịu sức ép ngày càng tăng từ phía chính phủ và người tiêu dùng về trách nhiệm cho việc xử lý các bao bì hoặc rác thải. Họ đang tìm cách tạo ra sự lựa chọn thân thiện với môi trường và hệ thống tái chế thông minh sẽ giải quyết phần nào yêu cầu đó với tác động tích cực", Sajith Wimalaratne, quản lý tại Cambridge Consultants cho biết.
Theo số liệu thống kê của đơn vị này, một ngày tại Anh có khoảng bảy triệu cốc cà phê được sử dụng và đa số chúng không được tái chế. Nhiều người dùng quan tâm tới các thông điệp "xanh" nhưng bị nhầm lẫn về cách tái chế và những thứ gì có thể tái chế.
Theo Mai Anh (VnExpress.net)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (15:28)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (15:20)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (15:20)
- Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (15:13)
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Vụ Nguyễn Văn Thiên bị bắt: Lộ clip “tổng tài” quát nạt nhân viên quán cà phê khiến cư dân mạng phẫn nộ (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (39 phút trước)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (55 phút trước)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (1 giờ trước)
