-
Giá xăng, dầu cùng nhau đi xuống
-
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội, dân văn phòng ra phố co ro
-
Thị trường vàng chứng kiến đợt bán tháo mạnh nhất nhiều năm, vàng miếng SJC giảm sốc 6 triệu đồng/lượng
-
Nữ tỷ phú 55 tuổi gây xôn xao khi công khai yêu trai trẻ kém 30 tuổi
-
Người phụ nữ 27 tuổi "máu trắng đục" vì thường xuyên uống thứ nước vạn người mê
-
Cách chức một hiệu trưởng liên quan đến sửa điểm từ yếu lên giỏi cho học sinh
-
Đàn ông có 2 con mà không có vợ được ưu tiên mua nhà ở xã hội
-
Tiệm tạp hóa cháy ngùn ngụt trong đêm, người đàn ông không kịp thoát thân
-
5 thực phẩm ăn càng nhiều tinh thần càng mệt mỏi, thậm chí tăng nguy cơ trầm cảm: Toàn món chị em "mê tít"
-
Sự thật về video 50% người Hà Nội kéo lên Nhà Thờ Lớn thu hút cư dân mạng
Công nghệ
22/09/2025 14:50Tiếp nhận phản ánh, xử lý cuộc gọi, tin nhắn rác qua iHanoi
Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội mới có Quyết định số 732/QĐ-SKHCN ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định và các số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác”.
Theo đó, quy trình xử lý tin rác, cuộc gọi rác gồm 5 bước. Bước 1,thống kê và tiếp nhận phản ánh; rà soát, thống kê số điện thoại trên bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định và số điện thoại/tin nhắn/cuộc gọi rác; Tiếp nhận phản ánh từ người dân (qua trụ sở UBND xã, phường hoặc ứng dụng iHanoi).
Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các xã, phường trực tiếp rà soát, thu thập thống kê số điện thoại liên hệ trong các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định.
Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các xã, phường trực tiếp rà soát, thu thập thống kê số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác.
Đối với số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác gồm các thông tin sau: ảnh chụp màn hình máy điện thoại nhận được tin nhắn rác từ số dịch vụ tin nhắn ngắn hiển thị đủ thông tin: đầu số nhắn tin, nội dung tin nhắn, thời gian nhận tin nhắn.
Bước 2, xử lý vi phạm: Thông báo chủ thuê bao đến làm việc để làm rõ vi phạm; Trường hợp không hợp tác, lập hồ sơ đề nghị Sở KH&CN phối hợp xử lý, tạm ngừng cung cấp dịch vụ.
Bước 3, tổng hợp và đề nghị tạm ngừng dịch vụ: Sở KH&CN sẽ tổng hợp danh sách vi phạm, ban hành văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với số điện thoại vi phạm.
Bước 4, tạm ngừng cung cấp dịch vụ: Doanh nghiệp viễn thông thực hiện ngừng dịch vụ và báo cáo kết quả trong 7 ngày; tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của chủ thuê bao (trường hợp nhầm lẫn).
Bước 5, khôi phục hoạt động: Sau khi chủ thuê bao chấp hành xử lý vi phạm và có xác nhận của chính quyền, UBND xã/phường gửi hồ sơ đề nghị khôi phục dịch vụ;
Sở KH&CN tổng hợp, đề nghị doanh nghiệp viễn thông khôi phục hoạt động số điện thoại.








- Tình cảnh nam nghệ sĩ bị bắt (16:30)
- Tổng thống Venezuela nhắc tới 5.000 tên lửa Nga khi cảnh báo Mỹ (16:25)
- Khởi tố đối tượng đập phá mồ mả (16:24)
- Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan Black Badge 2025 đầu tiên về Việt Nam (16:22)
- Vụ cháu bé nghi bị bỏ rơi trên taxi ở Nha Trang: Người mẹ nói lý do bất ngờ (16:20)
- Vụ "đến T30 chờ cả ngày mới biết bị lừa”: Diễn biến bất ngờ tại toà (16:19)
- Central Thanh Hóa lên tiếng về ồn ào đời tư của Chủ tịch HĐQT Hắc Ngọc Hải (16:12)
- Người đàn ông suýt chết sau khi uống loại rượu này: Bác sĩ cảnh báo “độc gấp 50 lần thạch tín” (16:10)
- Gương mặt biến dạng sau sinh của H'Hen Niê (16:07)
- Hà Nội tạm cấm nhiều tuyến đường trong hai ngày 25-26/10 (51 phút trước)