-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Công nghệ
22/09/2025 14:50Tiếp nhận phản ánh, xử lý cuộc gọi, tin nhắn rác qua iHanoi
Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội mới có Quyết định số 732/QĐ-SKHCN ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định và các số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác”.
Theo đó, quy trình xử lý tin rác, cuộc gọi rác gồm 5 bước. Bước 1,thống kê và tiếp nhận phản ánh; rà soát, thống kê số điện thoại trên bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định và số điện thoại/tin nhắn/cuộc gọi rác; Tiếp nhận phản ánh từ người dân (qua trụ sở UBND xã, phường hoặc ứng dụng iHanoi).
Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các xã, phường trực tiếp rà soát, thu thập thống kê số điện thoại liên hệ trong các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định.
Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các xã, phường trực tiếp rà soát, thu thập thống kê số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác.
Đối với số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện nhắn tin rác gồm các thông tin sau: ảnh chụp màn hình máy điện thoại nhận được tin nhắn rác từ số dịch vụ tin nhắn ngắn hiển thị đủ thông tin: đầu số nhắn tin, nội dung tin nhắn, thời gian nhận tin nhắn.
Bước 2, xử lý vi phạm: Thông báo chủ thuê bao đến làm việc để làm rõ vi phạm; Trường hợp không hợp tác, lập hồ sơ đề nghị Sở KH&CN phối hợp xử lý, tạm ngừng cung cấp dịch vụ.
Bước 3, tổng hợp và đề nghị tạm ngừng dịch vụ: Sở KH&CN sẽ tổng hợp danh sách vi phạm, ban hành văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với số điện thoại vi phạm.
Bước 4, tạm ngừng cung cấp dịch vụ: Doanh nghiệp viễn thông thực hiện ngừng dịch vụ và báo cáo kết quả trong 7 ngày; tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của chủ thuê bao (trường hợp nhầm lẫn).
Bước 5, khôi phục hoạt động: Sau khi chủ thuê bao chấp hành xử lý vi phạm và có xác nhận của chính quyền, UBND xã/phường gửi hồ sơ đề nghị khôi phục dịch vụ;
Sở KH&CN tổng hợp, đề nghị doanh nghiệp viễn thông khôi phục hoạt động số điện thoại.








- Chủ tịch xã Thứ hoang mang khi nhà báo nhắc tới sai phạm mỏ đá (16:29)
- 5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng (16:22)
- Siêu bão Ragasa đe dọa nhấn chìm vùng ven biển Philippines (16:20)
- Á hậu Việt lọt đề cử 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: Nhân trắc học hoàn hảo, style dát toàn đồ hiệu sang chảnh hết nấc (16:17)
- Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng (16:13)
- Đề xuất giảm mức nộp tiền sử dụng đất khi bán lại nhà ở xã hội sau 5 năm (16:07)
- Phát hiện bé trai 2 tuổi sống sót nhiều ngày bên thi thể mẹ (16:04)
- Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường (37 phút trước)
- Mitsubishi Xpander 2025 ra mắt, thêm tiện nghi, vẫn thiếu một thứ quan trọng (40 phút trước)
- Dấu hiệu lạ của Midu sau hơn 1 năm kết hôn với chồng thiếu gia (41 phút trước)




