-
Biển Đông lại đón áp thấp nhiệt đới sau 24 giờ bão số 5 tan
-
Mực nước dâng cao, Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên hai sông
-
Vụ xe cứu thương thu 21 triệu đồng: Tạm đình chỉ 3 cán bộ Bệnh viện Bắc Ninh
-
Lương hưu hơn 3 triệu, làm thuê đến nhập viện để trả nợ giúp con: Lời thức tỉnh từ cụ bà U70
-
Đêm mưa gió chồng lén ra ban công, tiếng hát của anh cất lên khiến tôi run người
-
Sau tiếng động lớn, cây cổ thụ bật gốc đè bẹp hai ô tô ở Hà Nội
-
Hà Nội lắp đặt 10 nhà bạt dã chiến phục vụ nhân dân tham quan lễ diễu binh, diễu hành
-
Vị trí "vàng" ngắm trọn khoảnh khắc trực thăng kéo cờ bay trên bầu trời Hà Nội
-
24 giờ mất điện, nước: Hàng trăm hộ dân ở "làng" biệt thự triệu đô Hà Nội thắp đèn dầu, loay hoay "chạy" ngập
-
Hà Nội dự báo tiếp tục mưa to trong ngày hôm nay, ngày sơ duyệt A80
-
Hỏi chuyện người lạ bên đường, nam thanh niên 23 tuổi bị bắn vào bụng tử vong
-
Cảnh tượng chưa từng có ở 10 vị trí đẹp bậc nhất, chật kín người xem diễu binh, diễu hành
-
Các điểm úng ngập vẫn còn đến sáng 27/8 ở Hà Nội, người đi đường nên tránh
-
Chi tiêu hết 18 triệu/tháng, vợ bị chồng mắng xối xả nhưng bảo chồng tự cầm tiền chi tiêu thì anh tái mét mặt
-
Vợ chồng ở Cần Thơ đạp xe hơn 1.800km, vượt bão số 5 ra Hà Nội viếng Lăng Bác
-
Vỡ đê kênh trong đêm, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tới hiện trường chỉ đạo khắc phục
-
Nước sông Hồng tràn vào nhà, người dân Lào Cai ôm đồ đạc chạy trong đêm
-
Cục CSGT thông báo mới nhất đến toàn bộ người tham gia giao thông từ 11h hôm nay
-
Body bốc lửa của "nữ thần Waterbomb" là sản phẩm "dao kéo"?
-
Số phận bi thương của tiểu thư đẹp nhất nước Mỹ
Công nghệ
16/06/2023 13:32TikTok Shop trỗi dậy nhưng vẫn bị Shopee và Lazada lấn lướt tại Đông Nam Á
TikTok bắt đầu triển khai tính năng bán hàng TikTok Shop tại 10 nước ASEAN vào năm 2021. Từ đó tới nay, tổng giá trị hàng hóa (GMV) trên TikTok Shop ước tính tăng gấp 7 lần.
Đây là số liệu vừa được công bố trong báo cáo của hãng tư vấn Momentum Works (Singapore). Từ GMV 600 triệu USD năm 2021, TikTok Shop mang về 4,4 tỷ USD năm 2022, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Phát biểu tại một hội thảo ở Jakarta (Indonesia), CEO TikTok Shou Zi Chew tuyên bố, công ty sẽ mở rộng sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, vốn đang là “sân chơi” của các gã khổng lồ như Sea và GoTo.
“Chúng tôi sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào Indonesia và Đông Nam Á trong vài năm tới”, Chew cho biết. Như một phần của cam kết, TikTok Shop sẽ chi hơn 12 triệu USD trong vòng 3 năm tiếp theo để hỗ trợ hơn 120.000 người bán hàng và doanh nghiệp trong khu vực.
Theo CEO TikTok, nền tảng hiện tuyển dụng 8.000 nhân viên tại đây, tăng từ khoảng 100 khi lần đầu gia nhập thị trường 6 năm trước.
Weihan Chen, nhà phân tích tại Momentum Works, nhận xét TikTok vô cùng quyết tâm trong việc đẩy mạnh TMĐT ở Đông Nam Á. Vẫn còn quá sớm để biết họ có thành công không, vì mọi người vẫn dựa vào các nền tảng truyền thống hơn.

Momentum Works ước tính GMV từ đơn hàng đã thanh toán tại các nền tảng bán lẻ kỹ thuật số lớn, cũng như phỏng vấn chuyên gia trong ngành và tính toán riêng.
Dù đạt được bước tiến đáng kể, TikTok Shop vẫn bị các đối thủ lớn hơn lấn lướt. Từ năm 2021 đến 2022, GVM của Shopee tăng từ 42,5 tỷ USD lên 47,9 tỷ USD và là sàn TMĐT lớn nhất khu vực, chiếm gần một nửa thị trường. Đứng sau Shopee là Lazada của Alibaba. Tuy nhiên, Lazada lại là nền tảng duy nhất ghi nhận thị phần sụt giảm. GMV của sàn giảm từ 21 tỷ USD năm 2021 xuống 20,1 tỷ USD năm 2022, theo báo cáo của Momentum Works. Tokopedia của GoTo xếp thứ ba với GMV tăng từ 15,5 tỷ USD lên 18,4 tỷ USD trong cùng kỳ.
Thứ hạng không thể ngăn cản tham vọng chiếm “miếng bánh” bán lẻ lớn hơn tại ASEAN của TikTok Shop. Sau khi ra mắt tại Indonesia, nền tảng nhanh chóng mở rộng sang Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore năm 2022.
TikTok đang tận dụng nền tảng người dùng khổng lồ để thu hút người mua hàng qua mạng. Người bán hàng có thể chào hàng trực tiếp qua tài khoản TikTok, gợi ý mua sắm qua livestream và một mục riêng trên trang cá nhân.
Công ty cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hấp dẫn cả người mua, người bán. TikTok khởi động chiến dịch tại Singapore bằng cách miễn hoa hồng của người bán và chỉ thu 1% phí thanh toán. Với người mua, có nhiều phiếu giảm giá để lôi kéo họ đến với nền tảng.
Ng Chew Wee, Giám đốc tiếp thị kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương TikTok, khẳng định TikTok Shop là hội tụ của nội dung và thương mại, không chỉ trao quyền cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận lượng khách hàng tăng trưởng nhanh, mà còn cung cấp nội dung giải trí thú vị.
(Theo Du Lam (VietNamNet)








- Khách chuyển 7,3 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm cũ sang sổ mới để hưởng lãi cao, 2 ngày sau phát hiện số dư còn 0, báo ngân hàng thì được tin: “Không phải việc của chúng tôi” (3 phút trước)
- Biển Đông lại đón áp thấp nhiệt đới sau 24 giờ bão số 5 tan (5 phút trước)
- Mực nước dâng cao, Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên hai sông (9 phút trước)
- Sao nữ Vbiz cưới học trò kém 11 tuổi, bị gia đình cấm cản nay mối quan hệ với mẹ chồng thế nào? (10 phút trước)
- Vụ xe cứu thương thu 21 triệu đồng: Tạm đình chỉ 3 cán bộ Bệnh viện Bắc Ninh (19 phút trước)
- Nhiều khu chung cư Hà Nội thành "ốc đảo" sau mưa lớn, dân dựng đập ngăn nước tràn vào hầm (20 phút trước)
- Bộ Tài chính muốn điều chỉnh thuế xuất khẩu vàng xuống 0% (25 phút trước)
- Xabi Alonso mắng Vinicius trước toàn đội Real Madrid (25 phút trước)
- Ông Zelensky tính địa điểm cho cuộc gặp với ông Putin (39 phút trước)
- Bắt 5 đối tượng mang hung khí đuổi đánh người qua nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng (40 phút trước)



