-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
-
Phụ huynh băn khoăn về khoản đóng góp 40 triệu đồng mua tivi
-
Clip xe bồn ngang nhiên vượt đèn đỏ, hàng loạt tài xế phải phanh "cháy đường"
-
2 thủ khoa toàn quốc năm 2025 chọn học ĐH Ngoại thương
-
Công bố 75 nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng
-
Ông chủ Công ty Asanzo bị phạt 4 năm 6 tháng tù vì buôn lậu
-
Cục Đường bộ phản hồi Cục CSGT việc "không trồng cây ở dải phân cách giữa cao tốc"
-
Danh tính nạn nhân vụ xe tải lao vào chợ chuối ở Quảng Trị, có 3 người quốc tịch Lào
-
Cục trưởng Cục An ninh nội địa làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa
Công nghệ
25/01/2024 13:35TikTok thách thức công cụ tìm kiếm của Google
Một cuộc khảo sát mới của Adobe Express, được thực hiện cùng công ty tương tác thương hiệu Fractl, đã xem xét điều gì khiến việc tìm kiếm trên TikTok trở nên khác biệt, và những gì người dùng thường tìm kiếm trên đó.
Adobe Express đã hỏi 808 người sinh sống tại Mỹ (25% thuộc Thế hệ Z, 31% thuộc thế hệ Millennials, 26% thuộc Thế hệ X và 18% thuộc thế hệ Baby Boomers), về điều gì đã thu hút họ đến với ứng dụng video ngắn TikTok, cũng như nội dung những thứ mà họ tìm kiếm trên đó.

Kết quả cho thấy, những người khảo sát thường sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về các công thức nấu ăn mới (tỉ lệ 36%), tìm nhạc mới (35%), khám phá các mẹo tự làm (34%), nhận lời khuyên tư vấn về thời trang (30%), thói quen tập luyện (29%), lời khuyên làm đẹp (29%), tìm hiểu sản phẩm & dịch vụ mới (25%), tìm các bộ phim được đề xuất (24%), tìm hiểu các cảm hứng thiết kế (23%),.v.v.v…
Vậy tại sao những người tiêu dùng này lại chuyển sang TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống như Google để tìm đề xuất sản phẩm hoặc cảm hứng thiết kế? Theo khảo sát của Adobe Express, lý do phổ biến nhất chỉ đơn giản là "định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn". Những người được hỏi khác cho biết, họ thích “khía cạnh kể chuyện” của TikTok, nhận thấy nội dung của nó “được cá nhân hóa nhiều hơn” và tin rằng thông tin trên TikTok có tính “hiện hành hơn”.
Dưới đây là 10 lý do hàng đầu khiến người trả lời khảo sát chọn sử dụng TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống:
1. Định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn.
2. Tôi thích khía cạnh kể chuyện của video TikTok.
3. Nội dung video TikTok được cá nhân hóa nhiều hơn.
4. Thông tin trên TikTok được cập nhật nhanh hơn.
5. Tôi thích các trải nghiệm tương tác và hấp dẫn trên TikTok.
6. Nội dung được tích hợp nhiều hơn trong TikTok, và TikTok gần gũi hơn trong thói quen duyệt mạng xã hội của tôi.
7. TikTok có các quan điểm đa dạng và ý tưởng độc đáo.
8. TikTok mang lại cảm giác gắn kết cộng đồng và có sự tương tác cao.
9. TikTok cung cấp nhiều đánh giá và trải nghiệm của người dùng hơn.
10. Tôi có thể nhìn thấy sản phẩm trong thế giới thực qua video TikTok.
(Nguồn: Businessinsider)
Theo Huỳnh Dũng (VTV News)








- WATERBOMB Hồ Chí Minh 2025 tung giá vé ưu đãi cực "yêu thương", lãi nhất là khán giả với trọn bộ benefit đáng tiền (15:03)
- Hé lộ ngoại binh "khủng" đương kim vô địch V-League Nam Định vừa chiêu mộ (8 phút trước)
- Lý do Puka - Gin Tuấn Kiệt không công khai nhóc tỳ đầu lòng (21 phút trước)
- Giải cứu thành công nam thanh niên bị "bắt cóc online", tống tiền 200 triệu đồng (23 phút trước)
- Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin (24 phút trước)
- Apple phát hành iOS 18.7: Bản cập nhật khẩn cho iPhone không lên được iOS 26 (27 phút trước)
- Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu" (33 phút trước)
- Người phụ nữ ở Đồng Nai chuyển khoản nhầm, ngân hàng báo không thể thu hồi giao dịch do bên nhận không đồng ý hoàn trả: Liệu có lấy lại được tiền? (36 phút trước)
- Mourinho tái xuất ở Benfica? (39 phút trước)
- VF 5 bị Xpander "kèm 1-1", VF 3 áp đảo CX-5 và loạt xe nắm nhiều đề cử nhất tại CCA 2025! (39 phút trước)




