-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Công nghệ
25/01/2024 20:35TikTok thách thức công cụ tìm kiếm của Google
Một cuộc khảo sát mới của Adobe Express, được thực hiện cùng công ty tương tác thương hiệu Fractl, đã xem xét điều gì khiến việc tìm kiếm trên TikTok trở nên khác biệt, và những gì người dùng thường tìm kiếm trên đó.
Adobe Express đã hỏi 808 người sinh sống tại Mỹ (25% thuộc Thế hệ Z, 31% thuộc thế hệ Millennials, 26% thuộc Thế hệ X và 18% thuộc thế hệ Baby Boomers), về điều gì đã thu hút họ đến với ứng dụng video ngắn TikTok, cũng như nội dung những thứ mà họ tìm kiếm trên đó.

Kết quả cho thấy, những người khảo sát thường sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về các công thức nấu ăn mới (tỉ lệ 36%), tìm nhạc mới (35%), khám phá các mẹo tự làm (34%), nhận lời khuyên tư vấn về thời trang (30%), thói quen tập luyện (29%), lời khuyên làm đẹp (29%), tìm hiểu sản phẩm & dịch vụ mới (25%), tìm các bộ phim được đề xuất (24%), tìm hiểu các cảm hứng thiết kế (23%),.v.v.v…
Vậy tại sao những người tiêu dùng này lại chuyển sang TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống như Google để tìm đề xuất sản phẩm hoặc cảm hứng thiết kế? Theo khảo sát của Adobe Express, lý do phổ biến nhất chỉ đơn giản là "định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn". Những người được hỏi khác cho biết, họ thích “khía cạnh kể chuyện” của TikTok, nhận thấy nội dung của nó “được cá nhân hóa nhiều hơn” và tin rằng thông tin trên TikTok có tính “hiện hành hơn”.
Dưới đây là 10 lý do hàng đầu khiến người trả lời khảo sát chọn sử dụng TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống:
1. Định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn.
2. Tôi thích khía cạnh kể chuyện của video TikTok.
3. Nội dung video TikTok được cá nhân hóa nhiều hơn.
4. Thông tin trên TikTok được cập nhật nhanh hơn.
5. Tôi thích các trải nghiệm tương tác và hấp dẫn trên TikTok.
6. Nội dung được tích hợp nhiều hơn trong TikTok, và TikTok gần gũi hơn trong thói quen duyệt mạng xã hội của tôi.
7. TikTok có các quan điểm đa dạng và ý tưởng độc đáo.
8. TikTok mang lại cảm giác gắn kết cộng đồng và có sự tương tác cao.
9. TikTok cung cấp nhiều đánh giá và trải nghiệm của người dùng hơn.
10. Tôi có thể nhìn thấy sản phẩm trong thế giới thực qua video TikTok.
(Nguồn: Businessinsider)
Theo Huỳnh Dũng (VTV News)








- 16 trường học ở TPHCM thí điểm giờ ra chơi học sinh không dùng điện thoại (20:16)
- Hồ sơ "cá biệt" của thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp khi bị nhắc đỗ xe sai quy định (51 phút trước)
- Tàu cá Huế bị đâm chìm nơi cửa biển, một ngư dân mất liên lạc (1 giờ trước)
- Sáng mai, miền Bắc mưa to đến rất to (1 giờ trước)
- Hàng trăm công an Lạng Sơn hỗ trợ khắc phục vỡ đập Bắc Khê, cứu dân vùng lũ lụt (1 giờ trước)
- Cập nhật: 106 điểm ngập, 23 tuyến đường tê liệt có nơi sâu tới 1m ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Báo Indonesia truy tìm được hồ sơ gần 100 năm tuổi, chỉ rõ cầu thủ nhập tịch sai luật của Malaysia (2 giờ trước)
- Không gian văn phòng NextTech của Shark Bình tại số 18 Tam Trinh (2 giờ trước)
- Cảnh báo lũ đặc biệt lớn, 4 tỉnh sau hết sức lưu ý! (2 giờ trước)
- Cháy ở hầm giữ xe Takashimaya, nhiều người hốt hoảng bỏ chạy (2 giờ trước)




