-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
25/01/2024 20:35TikTok thách thức công cụ tìm kiếm của Google
Một cuộc khảo sát mới của Adobe Express, được thực hiện cùng công ty tương tác thương hiệu Fractl, đã xem xét điều gì khiến việc tìm kiếm trên TikTok trở nên khác biệt, và những gì người dùng thường tìm kiếm trên đó.
Adobe Express đã hỏi 808 người sinh sống tại Mỹ (25% thuộc Thế hệ Z, 31% thuộc thế hệ Millennials, 26% thuộc Thế hệ X và 18% thuộc thế hệ Baby Boomers), về điều gì đã thu hút họ đến với ứng dụng video ngắn TikTok, cũng như nội dung những thứ mà họ tìm kiếm trên đó.
Kết quả cho thấy, những người khảo sát thường sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về các công thức nấu ăn mới (tỉ lệ 36%), tìm nhạc mới (35%), khám phá các mẹo tự làm (34%), nhận lời khuyên tư vấn về thời trang (30%), thói quen tập luyện (29%), lời khuyên làm đẹp (29%), tìm hiểu sản phẩm & dịch vụ mới (25%), tìm các bộ phim được đề xuất (24%), tìm hiểu các cảm hứng thiết kế (23%),.v.v.v…
Vậy tại sao những người tiêu dùng này lại chuyển sang TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống như Google để tìm đề xuất sản phẩm hoặc cảm hứng thiết kế? Theo khảo sát của Adobe Express, lý do phổ biến nhất chỉ đơn giản là "định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn". Những người được hỏi khác cho biết, họ thích “khía cạnh kể chuyện” của TikTok, nhận thấy nội dung của nó “được cá nhân hóa nhiều hơn” và tin rằng thông tin trên TikTok có tính “hiện hành hơn”.
Dưới đây là 10 lý do hàng đầu khiến người trả lời khảo sát chọn sử dụng TikTok, thay vì các công cụ tìm kiếm truyền thống:
1. Định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn.
2. Tôi thích khía cạnh kể chuyện của video TikTok.
3. Nội dung video TikTok được cá nhân hóa nhiều hơn.
4. Thông tin trên TikTok được cập nhật nhanh hơn.
5. Tôi thích các trải nghiệm tương tác và hấp dẫn trên TikTok.
6. Nội dung được tích hợp nhiều hơn trong TikTok, và TikTok gần gũi hơn trong thói quen duyệt mạng xã hội của tôi.
7. TikTok có các quan điểm đa dạng và ý tưởng độc đáo.
8. TikTok mang lại cảm giác gắn kết cộng đồng và có sự tương tác cao.
9. TikTok cung cấp nhiều đánh giá và trải nghiệm của người dùng hơn.
10. Tôi có thể nhìn thấy sản phẩm trong thế giới thực qua video TikTok.
(Nguồn: Businessinsider)
Theo Huỳnh Dũng (VTV News)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (16:15)
- Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất (16:08)
- Khi tình yêu trở thành nỗi đau: Hành trình buông bỏ để tìm bình yên của một người vợ (16:07)
- Gửi con cho bạn trông, đôi vợ chồng bàng hoàng nhận tin con bị ngã, tổn thương sọ não nghiêm trọng, thương tật 46% (1 giờ trước)
- Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê (1 giờ trước)
- Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng (1 giờ trước)
- Một quốc gia xác nhận đang bùng phát loại virus gây chết người với tỷ lệ tử vong lên tới 80% (1 giờ trước)
- Chúc mừng 3 con giáp tháng 12 tỏa sáng rực rỡ, làm việc gì cũng thuận lợi (1 giờ trước)
- Mercedes-Benz GLB 2026: SUV điện 7 chỗ dùng MB.OS, thiết kế mới, công nghệ đột phá (1 giờ trước)
- Bom tấn gaming của OnePlus lộ hiệu năng đè bẹp Galaxy S25 Ultra kèm pin khủng 8000 mAh (1 giờ trước)