-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
-
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ đại lễ Quốc khánh 2-9
-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
Công nghệ
13/05/2021 09:00TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng, thách thức Facebook
TikTok muốn lặp lại thành công của Douyin - phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chỉ trong năm đầu tiên, Douyin đã thu về 26 tỷ USD giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Theo Bloomberg, TikTok đã bắt đầu hợp tác với một số thương hiệu để họ trực tiếp bán sản phẩm cho hàng triệu người dùng ngay trên ứng dụng.

Chưa rõ khi nào TikTok mới chính thức công bố tính năng. Đại diện của Hype, một trong các nhãn hàng mà TikTok hợp tác, xác nhận thử nghiệm. Theo hình ảnh cung cấp cho Bloomberg, gian hàng của Hype trong TikTok hiển thị một loạt sản phẩm kèm hình ảnh và giá bán.
ByteDance - công ty mẹ TikTok - đang tích cực khai phá thị trường TMĐT Trung Quốc với hi vọng viết thêm một chương huy hoàng khác vào lịch sử công ty ngay trước thềm IPO. Công ty đặt mục tiêu xử lý hơn 185 tỷ USD giao dịch TMĐT toàn cầu vào năm 2022 dựa trên phạm vi tiếp cận của TikTok và Douyin. Không như Alibaba, Tencent, ứng dụng của ByteDance nổi tiếng trên toàn cầu. Nhà sáng lập Zhang Yi Ming muốn dùng nó làm bàn đạp vào cuộc chơi mua sắm trực tuyến.
ByteDance vẫn là kẻ chậm chân trên thị trường “thương mại xã hội” Trung Quốc, nơi những người nổi tiếng chào bán sản phẩm cho người theo dõi. Trong email, TikTok cho biết đang thử nghiệm và học hỏi, cũng như liên tục khám phá nhiều cách thức mới để gia tăng giá trị.
Hiện tại, các công ty mạng xã hội lớn đang tranh giành thị phần bán lẻ trực tuyến, thị trường dự đoán tạo ra 5 nghìn tỷ USD doanh số năm nay. Tháng 5/2020, Facebook giới thiệu công cụ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên Facebook và Instagram. Pinterest cũng nhảy vào thị trường TMĐT khi đưa người mua đến website của người bán.
Về phần mình, TikTok đã thử sức với thị trường mua sắm trực tuyến thông qua các chiến dịch quảng bá cùng với Walmart và Shopify. Doanh nghiệp thường đánh dấu sản phẩm trên nội dung TikTok, kèm theo liên kết dẫn người mua đến website riêng, tuy nhiên tất cả đều chỉ diễn ra bên trong ứng dụng TikTok.
TikTok muốn khóa chân người dùng chặt hơn bằng cách cho phép các nhãn hàng như Hype chạy gian hàng trên nền tảng, nhận đơn hàng và tương tác trực tiếp với người mua. TikTok hi vọng có thể bán thêm được nhiều quảng cáo cho người bán, tăng lưu lượng và ăn hoa hồng.
Tháng 12/2020, Zhang nói với nhân viên TikTok rằng TMĐT, khi kết hợp với video ngắn và livestream, mang đến cơ hội lớn hơn nữa bên ngoài Trung Quốc. Công ty âm thầm xây dựng đội ngũ kỹ sư tại Singapore để phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT của mình. Rất có thể TikTok sẽ tái lập thành công với các video được trí tuệ nhân tạo gợi ý khi triển khai mua sắm trực tuyến.
Theo DU LAM (ICTNews)








- Chuyển tội danh đề nghị truy tố đối với 2 cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố (14:25)
- Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp (14:22)
- Bí mật bên trong trạm sạc xe điện ở TPHCM khiến tài xế tới kín mỗi ngày (14:21)
- Tuấn Hưng ra thông báo quan trọng, bất chấp rủi ro hậu ca mổ (14:17)
- Daihatsu trình làng mẫu xe van "Land Cruiser tí hon" (14:17)
- OpenAI ra mắt GPT-5, mô hình AI trình độ ngang ngửa tiến sĩ mạnh nhất lịch sử (14:15)
- Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con (14:13)
- Bảo vợ là đi câu cá nhưng chồng bị bắt quả tang tại khách sạn lúc 1 giờ sáng và cái kết "xứng đáng" (14:08)
- Man City chiến Real Madrid vì Rodri: Giữ ‘trái tim’ bằng mọi giá (14:07)
- Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ (14:07)




