-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Công nghệ
13/05/2021 09:00TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng, thách thức Facebook
TikTok muốn lặp lại thành công của Douyin - phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chỉ trong năm đầu tiên, Douyin đã thu về 26 tỷ USD giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Theo Bloomberg, TikTok đã bắt đầu hợp tác với một số thương hiệu để họ trực tiếp bán sản phẩm cho hàng triệu người dùng ngay trên ứng dụng.

Chưa rõ khi nào TikTok mới chính thức công bố tính năng. Đại diện của Hype, một trong các nhãn hàng mà TikTok hợp tác, xác nhận thử nghiệm. Theo hình ảnh cung cấp cho Bloomberg, gian hàng của Hype trong TikTok hiển thị một loạt sản phẩm kèm hình ảnh và giá bán.
ByteDance - công ty mẹ TikTok - đang tích cực khai phá thị trường TMĐT Trung Quốc với hi vọng viết thêm một chương huy hoàng khác vào lịch sử công ty ngay trước thềm IPO. Công ty đặt mục tiêu xử lý hơn 185 tỷ USD giao dịch TMĐT toàn cầu vào năm 2022 dựa trên phạm vi tiếp cận của TikTok và Douyin. Không như Alibaba, Tencent, ứng dụng của ByteDance nổi tiếng trên toàn cầu. Nhà sáng lập Zhang Yi Ming muốn dùng nó làm bàn đạp vào cuộc chơi mua sắm trực tuyến.
ByteDance vẫn là kẻ chậm chân trên thị trường “thương mại xã hội” Trung Quốc, nơi những người nổi tiếng chào bán sản phẩm cho người theo dõi. Trong email, TikTok cho biết đang thử nghiệm và học hỏi, cũng như liên tục khám phá nhiều cách thức mới để gia tăng giá trị.
Hiện tại, các công ty mạng xã hội lớn đang tranh giành thị phần bán lẻ trực tuyến, thị trường dự đoán tạo ra 5 nghìn tỷ USD doanh số năm nay. Tháng 5/2020, Facebook giới thiệu công cụ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên Facebook và Instagram. Pinterest cũng nhảy vào thị trường TMĐT khi đưa người mua đến website của người bán.
Về phần mình, TikTok đã thử sức với thị trường mua sắm trực tuyến thông qua các chiến dịch quảng bá cùng với Walmart và Shopify. Doanh nghiệp thường đánh dấu sản phẩm trên nội dung TikTok, kèm theo liên kết dẫn người mua đến website riêng, tuy nhiên tất cả đều chỉ diễn ra bên trong ứng dụng TikTok.
TikTok muốn khóa chân người dùng chặt hơn bằng cách cho phép các nhãn hàng như Hype chạy gian hàng trên nền tảng, nhận đơn hàng và tương tác trực tiếp với người mua. TikTok hi vọng có thể bán thêm được nhiều quảng cáo cho người bán, tăng lưu lượng và ăn hoa hồng.
Tháng 12/2020, Zhang nói với nhân viên TikTok rằng TMĐT, khi kết hợp với video ngắn và livestream, mang đến cơ hội lớn hơn nữa bên ngoài Trung Quốc. Công ty âm thầm xây dựng đội ngũ kỹ sư tại Singapore để phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT của mình. Rất có thể TikTok sẽ tái lập thành công với các video được trí tuệ nhân tạo gợi ý khi triển khai mua sắm trực tuyến.
Theo DU LAM (ICTNews)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




