-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Công nghệ
02/04/2019 00:24Tính năng mới này sẽ giúp bạn biết vì sao bài viết 'lạ' lại xuất hiện trên Facebook của mình
Sau hàng loạt vụ “bê bối” liên quan đến quyền riêng tư của người dùng trong thời gian gần đây, có vẻ như Facebook đã cố gắng để làm cho các hoạt động của công ty trở nên minh bạch nhất có thể. Mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng hiển thị vài dòng giải thích ngắn gọn vì sao bài đăng người dùng đang xem lại xuất hiện trên bảng tin (News Feed) của mình.

Theo đó, công cụ hiển thị dưới dạng câu hỏi “Why am I seeing this post” (vì sao tôi nhìn thấy bài đăng này), tương tự câu “Why am I seeing this ad” (vì sao tôi nhìn thấy quảng cáo này) ra mắt hồi năm 2014. Người dùng sẽ có thể truy cập vào tính năng này bằng cách chọn từ menu mở rộng ở góc trên bên phải của mỗi bài đăng.
Tính năng này cũng sẽ hiển thị các dữ liệu thống kê phân tích tại sao Facebook lại hiển thị bài đăng đó tới người dùng, và tại sao công ty lại hiển thị bài viết này tới người dùng trước các bài viết khác, chẳng hạn như: Người dùng đã từng thích hoặc bình luận các bài viết trước đó của cùng một người dùng/nhóm/trang, hoặc bởi vì bài viết này đang thịnh hành trong cộng đồng người dùng Facebook hơn là các bài viết khác của cùng tác giả/nhóm/trang.

Bên cạnh đó, Facebook cũng hiển thị các tuỳ chọn để giúp người dùng tiếp tục hoặc không phải nhìn thấy bài viết này hoặc các bài viết tương tự trong tương lai nếu họ muốn: ngừng theo dõi người dùng hoặc trang, đặt người dùng hoặc trang vào chế độ “Xem trước” (See First), hoặc tuỳ biến các thiết lập bảng tin nói chung.
Theo Facebook, tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” giờ đây sẽ hiển thị chi tiết thời gian mà nhà quảng cáo tải lên đoạn quảng cáo này hoặc có hay không việc nhà quảng cáo phối hợp với một đối tác marketing khác để chạy quảng cáo tới người dùng.
“Cả hai cập nhật nói trên đều là một phần trong cuộc điều tra của chúng tôi nhằm mang đến cho người dùng thông tin về bối cảnh và sự kiểm soát chủ động hơn đối với việc sử dụng Facebook của họ,” công ty cho hay.
Theo Duy Huỳnh (Saostar.vn)
- Hoàn tất điều tra vụ án liên quan đến Lê Trung Khoa và các đồng phạm (52 phút trước)
- Người phụ nữ đu mình ngoài cửa sổ tầng 10 vì bị vợ nhân tình bắt gặp (59 phút trước)
- Sai sót nghiêm trọng về hình ảnh lãnh thổ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Sự cố nhầm quốc kỳ gây xôn xao tại lễ khai mạc SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Man City và bí mật về chuyện hỏi mua Messi do… hiểu nhầm (1 giờ trước)
- Vụ tai nạn 4 người chết trên cao tốc: Nhiều tình tiết bất ngờ về hai tài xế (2 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi ở Hà Nội sống sót kỳ diệu sau cú rơi từ tầng 21 chung cư (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam vợ chồng chủ tiệm vàng nổi tiếng ở Thanh Hóa (2 giờ trước)
- Mạnh thường quân tiếp tục đóng tiền dù em nhỏ đã mất: Nhiều nghi vấn quanh dự án “Nuôi em” (2 giờ trước)
- TPHCM làm rõ số ngày nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh (3 giờ trước)