-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Công nghệ
28/09/2025 08:31Trả hơn trăm nghìn mỗi tháng để dùng Facebook không quảng cáo
Tuy nhiên, gói Facebook, Instagram trả phí này ban đầu chỉ áp dụng tại thị trường Anh. Trong vài tuần tới, người dùng sẽ có thể lựa chọn trả 2,99 bảng/tháng (khoảng 106.000 đồng) để dùng bản không quảng cáo trên web, hoặc 3,99 bảng/tháng (141.000 đồng) nếu truy cập qua ứng dụng iOS và Android.
Meta cho biết mức giá cao hơn trên app nhằm bù phí hoa hồng mà Apple và Google thu từ các cửa hàng ứng dụng.

Động thái này diễn ra khi Meta tiếp tục tìm cách cân bằng giữa luật bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt của châu Âu và doanh thu khổng lồ từ quảng cáo, vốn chiếm 97% tổng thu nhập năm ngoái.
Theo công ty mẹ Facebook, người dùng trên 18 tuổi sẽ được thông báo có thể chọn đăng ký gói trả phí để tránh quảng cáo, hoặc tiếp tục sử dụng miễn phí với quảng cáo như trước.
Năm 2023, Meta từng ra mắt mô hình tương tự tại EU nhưng bị phạt 200 triệu EUR (232 triệu USD) vì vi phạm quy định chống độc quyền kỹ thuật số, do không mang lại “sự lựa chọn thực sự” cho người dùng.
Sau khi điều chỉnh, Ủy ban châu Âu vẫn yêu cầu thêm thay đổi và cảnh báo có thể áp dụng án phạt hằng ngày nếu chưa đáp ứng đầy đủ.
Rời khỏi EU, Anh được tự do theo đuổi cách tiếp cận mềm dẻo hơn về quyền riêng tư trực tuyến và dường như đã “bật đèn xanh” cho Meta triển khai. Công ty tiết lộ đã có nhiều cuộc trao đổi với Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) của Anh trước khi ra mắt dịch vụ.
ICO khẳng định “hoan nghênh” mô hình mới. “Điều này giúp Meta không còn buộc người dùng phải chấp nhận quảng cáo theo điều khoản tiêu chuẩn khi dùng Facebook và Instagram, mà chúng tôi đã nhiều lần nêu rõ là không phù hợp với luật pháp Anh”, một phát ngôn viên nói.








- Ngày hẹn hò đầu tiên, bạn trai hỏi tôi một câu khiến cả quán cà phê phải ngoái đầu nhìn (10:24)
- Đức Phúc: "Tôi dành 1 tỷ làm từ thiện" (10:17)
- Bán chung cư giá trên 100 triệu/m2, chủ đầu tư lãi bao nhiêu? (33 phút trước)
- Cư dân bị "om" 73 tỷ đồng phí bảo trì, Công an TPHCM vào cuộc (51 phút trước)
- 5 kiểu bạn cùng phòng ám ảnh nhất KTX: Ở bẩn vẫn chưa đáng sợ bằng thế này! (53 phút trước)
- Xe điện "ế" tại Việt Nam lại ra bản mới (1 giờ trước)
- Hà Nội có thể mưa trên 350mm, nguy cơ ngập lụt diện rộng (1 giờ trước)
- Phát hiện, bắt giữ nhóm nam thanh, nữ tú đang "thác loạn" tại nhà riêng (1 giờ trước)
- EU tìm cách loại Hungary để gửi 140 tỷ euro tài sản Nga sang Ukraine (1 giờ trước)
- Ô tô tông liên hoàn xe máy, 2 người thương vong (1 giờ trước)




