-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Công nghệ
28/09/2025 08:31Trả hơn trăm nghìn mỗi tháng để dùng Facebook không quảng cáo
Tuy nhiên, gói Facebook, Instagram trả phí này ban đầu chỉ áp dụng tại thị trường Anh. Trong vài tuần tới, người dùng sẽ có thể lựa chọn trả 2,99 bảng/tháng (khoảng 106.000 đồng) để dùng bản không quảng cáo trên web, hoặc 3,99 bảng/tháng (141.000 đồng) nếu truy cập qua ứng dụng iOS và Android.
Meta cho biết mức giá cao hơn trên app nhằm bù phí hoa hồng mà Apple và Google thu từ các cửa hàng ứng dụng.

Động thái này diễn ra khi Meta tiếp tục tìm cách cân bằng giữa luật bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt của châu Âu và doanh thu khổng lồ từ quảng cáo, vốn chiếm 97% tổng thu nhập năm ngoái.
Theo công ty mẹ Facebook, người dùng trên 18 tuổi sẽ được thông báo có thể chọn đăng ký gói trả phí để tránh quảng cáo, hoặc tiếp tục sử dụng miễn phí với quảng cáo như trước.
Năm 2023, Meta từng ra mắt mô hình tương tự tại EU nhưng bị phạt 200 triệu EUR (232 triệu USD) vì vi phạm quy định chống độc quyền kỹ thuật số, do không mang lại “sự lựa chọn thực sự” cho người dùng.
Sau khi điều chỉnh, Ủy ban châu Âu vẫn yêu cầu thêm thay đổi và cảnh báo có thể áp dụng án phạt hằng ngày nếu chưa đáp ứng đầy đủ.
Rời khỏi EU, Anh được tự do theo đuổi cách tiếp cận mềm dẻo hơn về quyền riêng tư trực tuyến và dường như đã “bật đèn xanh” cho Meta triển khai. Công ty tiết lộ đã có nhiều cuộc trao đổi với Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) của Anh trước khi ra mắt dịch vụ.
ICO khẳng định “hoan nghênh” mô hình mới. “Điều này giúp Meta không còn buộc người dùng phải chấp nhận quảng cáo theo điều khoản tiêu chuẩn khi dùng Facebook và Instagram, mà chúng tôi đã nhiều lần nêu rõ là không phù hợp với luật pháp Anh”, một phát ngôn viên nói.








- Đang cháy tại tầng cao chung cư Rivergate Residence ở TPHCM (17:10)
- 3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày (59 phút trước)
- Dấu hiệu ông Trump có thể sắp gặp trực tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (1 giờ trước)
- Cổ Thiên Lạc - Hồng Kim Bảo đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ (1 giờ trước)
- Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ (1 giờ trước)
- Con số chứng tỏ Mbeumo là thứ MU tìm kiếm bấy lâu (1 giờ trước)
- Liên Bỉnh Phát công khai bạn gái bí mật 5 năm (1 giờ trước)
- Cựu tổng giám đốc SJC nói không có khả năng nộp lại 10.000 lượng vàng (1 giờ trước)
- Những dự án "đất vàng" bỏ hoang ở TP.HCM rục rịch tái khởi động (1 giờ trước)
- Myanmar đột kích trại lừa đảo online (1 giờ trước)