-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
Công nghệ
14/01/2025 16:07Trung Quốc cấm trẻ em chơi game quá 15 tiếng trong kỳ nghỉ đông
Tencent và NetEase, hai công ty game lớn nhất nước, báo hiệu sẽ tuân thủ quy định. Theo Tencent, trẻ dưới 18 tuổi có thể chơi game tối đa 15 tiếng trong khoảng thời gian từ ngày 13/1 đến 13/2, trong khi NetEase hạn chế thời gian chơi game không quá 16 tiếng từ ngày 15/1 đến 14/2.
Tháng 8/2021, nhà chức trách Trung Quốc ban hành quy định về giới hạn thời gian chơi game ở trẻ em: 1 tiếng mỗi ngày vào thứ 6, 7, Chủ nhật và ngày nghỉ theo luật định.
Nguyên nhân là lo ngại nhiều người trẻ tuổi rơi vào vòng xoáy nghiện game. Dù vậy, thời gian tương tác với các phương thức giải trí trực tuyến khác như video ngắn lại không bị hạn chế.

Bất chấp các quy định về thời gian chơi game, Bắc Kinh đang tiếp cận mềm mỏng hơn với loại hình giải trí này. Những tựa game như Tôn Ngộ Không (Black Myth: Wukong) được xem như công cụ mạnh mẽ giúp quảng bá văn hóa Trung Quốc.
Cơ quan cấp phép game – Cục Báo chí – Xuất bản quốc gia – đã phê duyệt hơn 1.400 tựa game năm 2024, bao gồm 1.306 tựa game trong nước và 110 nước ngoài, cao nhất từ năm 2019.
Thị trường game nội tăng trưởng khiêm tốn 1,7% năm 2024 lên 261 tỷ NDT (35,6 tỷ USD), buộc các xưởng game phải vươn ra thị trường nước ngoài.
Nhằm tuân thủ những quy định của chính phủ, các công ty game như Tencent và NetEase sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt để xác định người chơi và bảo đảm trẻ em không dùng tài khoản người lớn để lách luật.
Tencent cho biết đã nâng cấp các biện pháp để xác thực và trừng phạt những game thủ muốn vượt qua lệnh cấm trong kỳ nghỉ sắp tới. Công ty cũng tạo dữ liệu tài khoản rủi ro để xác định những tài khoản có khả năng “đi mượn”.
“Ông lớn” game Trung Quốc lần đầu giới thiệu công nghệ nhận diện gương mặt cho game bom tấn Honour of Kings năm 2018 và sau đó là Peacekeeper Elite. Năm 2020, đến lượt NetEase ứng dụng công nghệ tương tự.
Tính đến cuối năm 2023, Trung Quốc có gần 200 triệu người dùng Internet dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây của Hiệp hội Âm thanh – Hình ảnh và Xuất bản số cùng hãng nghiên cứu game CNG, khoảng 1/4 trong số này vẫn có thể vượt qua giới hạn thời gian chơi game trong năm 2024.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Ăn cỗ cưới, hàng chục người ở Quảng Ninh phải nhập viện (13:52)
- Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man ở An Giang (13:50)
- Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa (13:49)
- Thủ tướng yêu cầu thanh tra, xử lý nghiêm nạn thổi giá cổ phiếu (13:46)
- Không có tiền "chứng minh vô tội", 2 nữ sinh bị lừa sang Campuchia làm việc (13:44)
- Xe "ăn xăng như ngửi" ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Có mẫu to hơn Vios ăn 3,8L/100km, cắm sạc đi 120km như xe điện (13:43)
- Hạn chót Malaysia kháng cáo FIFA: Đừng nói "chúng tôi không biết" (13:42)
- Gần 10 nghìn dân Hà Nội bị cô lập do lũ sông Cầu dâng cao: Cấm đường vào Trung Giã (13:42)
- Vào "căn nhà ma ám", người phụ nữ ngoài 60 tuổi tử vong (13:37)
- Vai diễn vận vào đời Phương Oanh (13:34)




