-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
17/01/2018 22:42Từ nay, kênh YouTube trên 4.000 giờ xem mới kiếm được tiền
YouTube đang thắt chặt chính sách với đối tác của mình và gia tăng yêu cầu với các kênh/người sáng tạo nội dung, buộc họ đáp ứng những yêu cầu nhất định mới có thể kiếm tiền.
Có hiệu lực ngay lập tức, để bật tính năng kiếm tiền (và đính kèm quảng cáo trên video), một kênh YouTube buộc phải có hơn 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng trước và có ít nhất 1.000 người theo dõi.
YouTube cũng sẽ áp dụng chính sách bắt buộc này với các kênh video có sẵn từ 20/2, đồng nghĩa những kênh không đáp ứng đủ yêu cầu sẽ không thể kiếm tiền.

Trước đó, YouTube từng một lần thắt chặt chính sách kiếm tiền, yêu cầu kênh phải có trên 10.000 lượt xem. Chính sách mới, không nghi ngờ gì, sẽ khiến những kênh mới hoặc kênh nhỏ gặp khó hơn trong việc kiếm tiền trên nền tảng này. YouTube cho hay đây là bước đi quan trọng để giúp họ có nhiều thời gian hơn để kiểm soát nền tảng của mình, loại trừ những “hành động xấu”.
“Chúng tôi đưa ra chính sách mới này sau khi phân tích và đàm thoại với những người sáng tạo nội dung như các bạn”, công ty tuyên bố trong một bài đăng trên blog. “Họ cho phép chúng tôi nâng cao đáng kể khả năng của mình để xác định những nhà sáng tạo đóng góp tích cực vào cộng đồng, giúp tăng quảng cáo của họ và tránh các hành động xấu”.
Mặc dù không trực tiếp đề cập đến Logan Paul, YouTube không quên đá xoáy anh này: “Những tiêu chuẩn cao hơn này giúp chúng tôi ngăn chặn các video không thích hợp kiếm tiền, từ đó gây tổn hại cho công chúng”.
Chính sách mới được đưa ra sau khi Logan Paul, một trong những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trên YouTube, phát livestream cảnh xác chết tại rừng Aokigahara ở Nhật Bản. Tuần trước, YouTube loại anh này khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred.
Tuy nhiên, đây không phải vấn đề mới. Nhiều năm nay, các nhà quảng cáo phàn nàn về việc nội dung của họ xuất hiện theo cách không mong muốn trên các nội dung kém phù hợp trên YouTube. Trong năm ngoái, ít nhất 2 lần YouTube bị các nhà quảng cáo tẩy chay vì vấn đề này.
YouTube liên tục xin lỗi và hứa sẽ khắc phục vấn đề. Họ đã đưa ra một số giải pháp và đây là một trong số đó. Cuối năm ngoái, họ cắt tính năng kiếm tiền của hàng loạt kênh YouTube lớn với nội dung hướng đến trẻ em.
Đồng thời, hãng cũng tăng nhân sự kiểm duyệt cho nững video nằm trong chương trình Google Preferred. Các nhà quảng cáo, khi tham gia vào chương trình này, sẽ không phải lo lắng quảng cáo của mình xuất hiện trên những video như của Logan Paul.
Theo Thành Duy (Tri Thức Trực Tuyến)








- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (1 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (1 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang (2 giờ trước)
- Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy? (2 giờ trước)




