Bất chấp những tranh cãi trên mạng xã hội, chiếc túi vải đựng iPhone phiên bản giới hạn vẫn nhanh chóng “cháy hàng” ngay trong ngày đầu mở bán, thu hút đông đảo người hâm mộ xếp hàng chờ mua.
16-1763265320-tui-vai-dung-iphone-gia-230-usd-gay-sot-vua-mo-ban-da-sach-hang.jpg
Khách hàng tại New York đeo chiếc iPhone Pocket. Ảnh: Chris Welch/Bloomberg .

Sáng 14/11, cửa hàng Apple tại SoHo (New York) trở nên nhộn nhịp khi hàng dài khách đứng đợi từ sớm để sở hữu “iPhone Pocket” – chiếc túi vải dành cho iPhone với giá dao động từ 150 đến 230 USD (khoảng 3,9 – 6 triệu đồng). Thông tin từ Bloomberg cho biết sản phẩm biến sự kiện ra mắt thành một “hot drop” không khác gì các thương hiệu thời trang giới hạn như Bape hay Supreme.

iPhone Pocket là thành quả hợp tác giữa Apple và Issey Miyake – thương hiệu thời trang Nhật Bản gắn liền với hình ảnh chiếc áo cổ lọ đen huyền thoại của Steve Jobs. Issey Miyake vốn sở hữu cộng đồng người hâm mộ trung thành, góp phần tạo nên cơn sốt ngay từ buổi ra mắt.

16-1763265320-tui-vai-dung-iphone-gia-230-usd-gay-sot-vua-mo-ban-da-sach-hang.jpg
Sản phẩm có phiên bản ngắn hơn dùng để đeo trên tay. Ảnh: Chris Welch/Bloomberg

“Thiết kế rất ấn tượng, lại đến từ Issey Miyake, nên tôi thích ngay lập tức. Khi hay tin sản phẩm ‘cháy hàng’, tôi càng quyết tâm mua cho bằng được,” nữ designer 26 tuổi Lee Aizner tại New York chia sẻ. Cô cho biết toàn bộ túi đã hết sạch chỉ sau vài giờ bán ra.

Dòng túi này gồm hai phiên bản: mẫu ngắn giá 150 USD và mẫu dài 230 USD, có nhiều màu sắc và được dệt 3D để phù hợp với mọi mẫu iPhone. Nhờ độ co giãn, túi có thể chứa thêm vật dụng nhỏ như AirPods, dù việc cố nhét thêm đồ có thể khiến dáng túi mất thẩm mỹ. Hình dáng và cấu trúc của sản phẩm gợi liên tưởng đến đai karate, và người dùng có thể đeo chéo, buộc vào túi xách hoặc cầm tay.

Apple cho biết iPhone Pocket chỉ được phân phối tại 10 địa điểm trên toàn cầu, trong đó SoHo là cửa hàng duy nhất tại Mỹ. Các thành phố khác góp mặt gồm London, Tokyo, Milan, Paris và Hong Kong. Kênh bán online cũng nhanh chóng báo hết hàng ngay trong buổi sáng 14/11.

16-1763265322-tui-vai-dung-iphone-gia-230-usd-gay-sot-vua-mo-ban-da-sach-hang.jpg
Thiết kế ôm sát đủ để giữ điện thoại không bị rơi ra ngoài. Ảnh: Chris Welch/Bloomberg.

Tại SoHo, Owen Sanders (29 tuổi) may mắn mua được chiếc túi ngắn màu hồng cuối cùng để tặng vợ – một người yêu thích Issey Miyake. “Chiếc áo cổ lọ đen từng gắn với hình ảnh Steve Jobs, và đó là thiết kế của Miyake. Điều này mang lại ý nghĩa đặc biệt,” Sanders chia sẻ.

Apple vốn nổi tiếng với loạt phụ kiện giá cao gây nhiều tranh luận, từ khăn lau 19 USD đến chân đế màn hình gần 1.000 USD. Thời gian gần đây, hãng thể hiện sự quan tâm tới các phụ kiện dạng “đeo”. Tháng 9 vừa qua, Apple từng trình làng một sản phẩm biến iPhone thành túi đeo chéo, và iPhone Pocket cũng gợi nhớ đến iPod Sock – mẫu tất đựng iPod ra mắt hơn 20 năm trước.

16-1763265322-tui-vai-dung-iphone-gia-230-usd-gay-sot-vua-mo-ban-da-sach-hang.jpg
Sản phẩm có đủ màu sắc cho người dùng chọn lựa. Ảnh: Apple/Issey Miyake.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng. Trên các diễn đàn như Reddit, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi, gọi sản phẩm là “vô nghĩa” hay nghĩ rằng đây chỉ là “một trò đùa”. Một người dùng thậm chí hỏi: “Hôm nay là Cá tháng Tư sao?”

Ngược lại, cộng đồng yêu thời trang Issey Miyake lại nhìn nhận khác. Michael Josh – nhà sáng tạo nội dung xuất hiện tại sự kiện trong bộ vest xếp ly đặc trưng của Miyake và mua liền nhiều chiếc – cho rằng sản phẩm này không phải ai cũng có thể thấu hiểu.

“Đây giống như việc sở hữu một tác phẩm nghệ thuật hay một món đồ thời trang mang tính sưu tầm. Không phải ai cũng cảm được giá trị của nó,” anh chia sẻ.

Theo PV (SHTT)