-
Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! -
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng!
Công nghệ
25/07/2023 21:20Twitter có thể đối mặt các vấn đề pháp lý liên quan đến tên gọi và logo mới
Ngày 24/7, mạng xã hội Twitter chính thức đổi tên thành ‘X’ và công bố logo mới, thay biểu tượng chim xanh quen thuộc thành chữ ‘X’ màu trắng trên nền đen.
Hãng tin Reuters dẫn lời luật sư về nhãn hiệu Josh Gerben cho biết, chữ ‘X’ được sử dụng và trích dẫn rộng rãi trong nhiều nhãn hiệu đến mức nó trở thành đối tượng phổ biến của các vụ tranh cãi pháp lý.
Do đó, công ty của tỷ phú Musk có thể sẽ đối mặt với nhiều thách thức để bảo vệ nhãn hiệu ‘X’ trong tương lai.
“Có 100% khả năng Twitter sẽ bị một công ty nào đó kiện vì vấn đề này”, nhà sáng lập hãng luật Gerben (Mỹ) khẳng định, đồng thời cho biết thêm, gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang còn hiệu lực ở Mỹ đã bao gồm chữ ‘X’ trong các lĩnh vực khác nhau.
Ông Gerben nêu rõ, chủ sở hữu nhãn hiệu - đại diện cho tên thương hiệu (brand name), biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) xác định nguồn gốc hàng hóa - có thể khiếu nại hành vi vi phạm nếu nhãn hiệu khác sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Từ năm 2003, Microsoft đã sở hữu một nhãn hiệu chữ ‘X’ liên quan đến truyền thông về hệ thống trò chơi điện tử Xbox của hãng. Meta Platforms cũng sở hữu một nhãn hiệu liên bang đăng ký vào năm 2019, trong đó có bao gồm chữ ‘X’ màu trắng xanh cho các lĩnh vực phần mềm và truyền thông xã hội.
Theo ông Gerben, Meta và Microsoft nhiều khả năng sẽ không khởi kiện trừ khi các công ty cảm thấy chữ ‘X’ của Twitter có nguy cơ xâm phạm tài sản thương hiệu mà họ đã xây dựng thông qua chữ cái này.
Meta cũng đã gặp phải những thách thức về sở hữu trí tuệ khi đổi tên từ ‘Facebook’. Cụ thể, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg đối mặt với các vụ kiện tụng về nhãn hiệu được khởi xướng bởi hãng đầu tư Metacapital và công ty thực tế ảo MetaX vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Meta cũng vướng một vụ kiện khác liên quan đến biểu trưng (logo) vô cực mới của mình.
“Việc bảo vệ một chữ cái đơn lẻ rất khó khăn, đặc biệt là một chữ cái phổ biến về mặt thương mại như ‘X’. Sự bảo vệ của Twitter có thể sẽ bị giới hạn ở những đồ họa rất giống với logo ‘X’ của họ, ông Douglas Masters, luật sư về nhãn hiệu tại công ty luật Loeb & Loeb nhận định.
Theo luật sư này, biểu trưng mới của Twitter không có quá nhiều đặc điểm khác biệt, cho nên phạm vi bảo hộ sẽ rất hẹp.
Theo Văn Toản (Nhân Dân)
- Hoa hậu Mai Phương bất ngờ tái xuất làm ca sĩ, ra mắt album sau một thời gian ở ẩn (16:14)
- Bi kịch "thần đồng quốc dân": Cậu bé 10 tuổi vào đại học, 20 năm sau thất nghiệp và lời thú nhận khiến ai cũng sững sờ (16:12)
- Vietnam Airlines siết chặt hành lý xách tay, thu phí hàng trăm nghìn ngay cửa ra máy bay (16:06)
- Chia tài sản khi tuổi già, tôi nhận ra điều con cái cần không phải là đất (16:04)
- Mâu thuẫn khi chơi bi-a, nam sinh lớp 10 bị nhóm bạn dùng gậy đánh nhập viện (24 phút trước)
- Kết hôn lần đầu ở tuổi 76, bà lão chứng minh "không bao giờ là quá muộn để yêu" (25 phút trước)
- Hé lộ nguyên nhân khiến Microsoft 365 "sập" toàn cầu (34 phút trước)
- Lái xe lao thẳng xuống sông giữa đêm, du khách say rượu đổ lỗi cho... Google Maps (38 phút trước)
- Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? (43 phút trước)
- Nga lên án phát ngôn "vô trách nhiệm" của Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ (1 giờ trước)