-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
25/07/2023 14:20Twitter có thể đối mặt các vấn đề pháp lý liên quan đến tên gọi và logo mới

Ngày 24/7, mạng xã hội Twitter chính thức đổi tên thành ‘X’ và công bố logo mới, thay biểu tượng chim xanh quen thuộc thành chữ ‘X’ màu trắng trên nền đen.
Hãng tin Reuters dẫn lời luật sư về nhãn hiệu Josh Gerben cho biết, chữ ‘X’ được sử dụng và trích dẫn rộng rãi trong nhiều nhãn hiệu đến mức nó trở thành đối tượng phổ biến của các vụ tranh cãi pháp lý.
Do đó, công ty của tỷ phú Musk có thể sẽ đối mặt với nhiều thách thức để bảo vệ nhãn hiệu ‘X’ trong tương lai.
“Có 100% khả năng Twitter sẽ bị một công ty nào đó kiện vì vấn đề này”, nhà sáng lập hãng luật Gerben (Mỹ) khẳng định, đồng thời cho biết thêm, gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang còn hiệu lực ở Mỹ đã bao gồm chữ ‘X’ trong các lĩnh vực khác nhau.
Ông Gerben nêu rõ, chủ sở hữu nhãn hiệu - đại diện cho tên thương hiệu (brand name), biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) xác định nguồn gốc hàng hóa - có thể khiếu nại hành vi vi phạm nếu nhãn hiệu khác sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Từ năm 2003, Microsoft đã sở hữu một nhãn hiệu chữ ‘X’ liên quan đến truyền thông về hệ thống trò chơi điện tử Xbox của hãng. Meta Platforms cũng sở hữu một nhãn hiệu liên bang đăng ký vào năm 2019, trong đó có bao gồm chữ ‘X’ màu trắng xanh cho các lĩnh vực phần mềm và truyền thông xã hội.
Theo ông Gerben, Meta và Microsoft nhiều khả năng sẽ không khởi kiện trừ khi các công ty cảm thấy chữ ‘X’ của Twitter có nguy cơ xâm phạm tài sản thương hiệu mà họ đã xây dựng thông qua chữ cái này.
Meta cũng đã gặp phải những thách thức về sở hữu trí tuệ khi đổi tên từ ‘Facebook’. Cụ thể, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg đối mặt với các vụ kiện tụng về nhãn hiệu được khởi xướng bởi hãng đầu tư Metacapital và công ty thực tế ảo MetaX vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Meta cũng vướng một vụ kiện khác liên quan đến biểu trưng (logo) vô cực mới của mình.
“Việc bảo vệ một chữ cái đơn lẻ rất khó khăn, đặc biệt là một chữ cái phổ biến về mặt thương mại như ‘X’. Sự bảo vệ của Twitter có thể sẽ bị giới hạn ở những đồ họa rất giống với logo ‘X’ của họ, ông Douglas Masters, luật sư về nhãn hiệu tại công ty luật Loeb & Loeb nhận định.
Theo luật sư này, biểu trưng mới của Twitter không có quá nhiều đặc điểm khác biệt, cho nên phạm vi bảo hộ sẽ rất hẹp.
Theo Văn Toản (Nhân Dân)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





