-
Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc -
Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng -
Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội -
Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích -
Đề nghị khẩn cấp cứu 40 công nhân mắc kẹt tại công trường cao tốc, mất liên lạc và thiếu lương thực -
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Trung làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh -
Nhà ở xã hội tăng giá "chóng mặt": Có dự án cán mốc 80 triệu đồng/m², áp sát phân khúc cao cấp -
Giận con gái vì lấy trai nông thôn nghèo, bố mẹ chỉ cho đúng 2 con lợn rừng làm của hồi môn, 5 năm sau... -
Vợ mở két lấy 300 triệu rời nhà ra đi... đúng ngày chồng sang sống với bồ -
Loạt clip AI giả mạo người dân miền Trung khóc kêu cứu thương tâm: Cơ quan chức năng xử lý ra sao?
Công nghệ
05/01/2023 23:00Twitter 'khát sữa', buộc nới lỏng chính sách quảng cáo
Động thái này trái ngược với lệnh cấm tiếp thị nội dung chính trị mà “Chim xanh” áp dụng kể từ năm 2019 trong bối cảnh chủ sở hữu mới Elon Musk đang tìm cách gia tăng doanh thu cho công ty.
Bên cạnh đó, công ty cũng thông báo sẽ nới lỏng chính sách tiếp thị với những “quảng cáo có yếu tố hoạt động xã hội” tại thị trường Mỹ, đồng thời trong tương lai dự kiến điều chỉnh các chính sách quảng cáo tương đồng với “tivi và các phương tiện truyền thông khác”.
Năm 2019, Twitter cấm hoạt động quảng cáo chính trị sau khi công ty này cùng những nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook phải đối mặt với sự chỉ trích của công chúng do để thông tin sai lệch về bầu cử tràn lan trên dịch vụ của mình. “Chim xanh” từ đó hạn chế cả những chiến dịch tiếp thị liên quan đến hoạt động xã hội.
“Công ty tin rằng các thông điệp chính trị cần có sức lan toả tự nhiên, thay vì mua bằng tiền”, Jack Dorsey, Giám đốc điều hành lúc bấy giờ của Twitter nói khi thông báo về quyết định của công ty.
Trong khi đó, kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty mạng xã hội vào cuối tháng 10 năm ngoái, các đối tác quảng cáo của Twitter đã dừng chi tiền tiếp thị trên nền tảng này như một phản ứng “phòng thủ” trước hàng loạt quyết định của CEO Tesla, từ sa thải hàng ngàn nhân viên, dỡ bỏ lệnh cấm vĩnh viễn với cựu Tổng thống Trump cho đến việc hấp tấp tung ra dịch vụ xác thực tick xanh dẫn đến tình trạng xuất hiện hàng loạt tài khoản mạo danh các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán.
Tháng trước, Elon Musk vẫn bảo vệ quan điểm mạnh tay cắt giảm chi phí của Twitter và nói rằng dù chưa hết năm tài khoá, công ty đã phải đối mặt với "dòng tiền âm" 3 tỷ USD của năm 2023.
Theo Thế Vinh (ICT News)
- Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc (6 phút trước)
- Giả căn đồng, bịa chuyện tâm linh, "cô đồng" Đà Nẵng nhận cái kết cực đắng (34 phút trước)
- Vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh suốt 4 tiếng ở Thái Nguyên: Bất ngờ trước kết quả test ma túy của bà nội (39 phút trước)
- FIFA phát hiện quy trình nhập tịch bất thường của Malaysia: Hộ chiếu được cấp chỉ trong vài giờ (1 giờ trước)
- Bắt bà nội và 2 người thân vì bạo hành bé gái 13 tuổi dã man (1 giờ trước)
- Nổ lò hơi kinh hoàng ở Pakistan: 15 người chết, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát (1 giờ trước)
- Apple sắp ra ốp lưng cảm ứng cho iPhone không nút bấm (1 giờ trước)
- Vụ chuyển nhượng kỳ lạ có thời hạn 7 ngày của CLB Anh (2 giờ trước)
- Nhật Bản phản đối video nhà ngoại giao cúi đầu trước quan chức Trung Quốc (2 giờ trước)
- Đắk Lắk chính thức công bố tình huống khẩn cấp thiên tai khi có đến 25 người tử vong và mất tích (2 giờ trước)