-
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây
Công nghệ
12/06/2018 16:09Uber tạo công nghệ phát hiện hành khách say xỉn
Theo TechCrunch, dùng Uber là một trong những cách an toàn nhất giúp một người say xỉn về nhà. Tuy nhiên, những hành khách này thường có không ít các hành vi "không đúng mực" trong lúc đi xe. Thay vì để họ đón xe một cách bừa bãi hoặc lái xe về nhà trong tình trạng say khướt, Uber sẽ cung cấp một cách thức tương đối an toàn hơn giúp họ về nhà và các tài xế an tâm khi lái xe.
Bằng sáng chế mới của Uber có tên gọi “Dự đoán trạng thái người dùng bằng cách sử dụng học máy" là một hệ thống sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phát hiện trạng thái của một hành khách. Nó mô tả một hệ thống có thể học cách người dùng thường sử dụng ứng dụng Uber để xác định các hành vi bất thường.
Hệ thống dựa trên một thuật toán xem xét nhiều yếu tố, bao gồm lỗi đánh máy, độ chính xác người dùng nhấp vào các liên kết và nút bấm, tốc độ đi bộ và thời gian đặt xe. Thời gian trong ngày và nơi yêu cầu xe cũng sẽ được xem xét đến.
Ngoài ra, bằng sáng chế cũng tích hợp một hệ thống thông báo cho các tài xế về trạng thái của hành khách trước khi họ đón các hành khách này. Những hành khách có trạng thái bất thường sẽ đi xe với những tài xế có chuyên môn hoặc đào tạo đặc biệt, hoặc sẽ không được cung cấp dịch vụ.
Điều này sẽ giúp các tài xế tránh khỏi những hành khách không thể kiểm soát, ngăn chặn xô xát giữa hai bên.
Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)
- Apple dồn lực cho iPhone 20 với camera ngang tầm điện ảnh (14:20)
- Để thực phẩm trong túi nilon cho vào tủ lạnh: Thói quen tiện lợi nhưng đầu độc sức khỏe mỗi ngày (14:18)
- Quá hoảng loạn khi khách sạn 10 tầng bốc cháy dữ dội, người đàn ông gieo mình từ tầng 7, tử vong thương tâm (14:18)
- Thực hư thông tin bé trai trôi từ Quảng Nam ra sông Hàn rồi được cứu, đã rõ lý do rơi xuống nước (14:17)
- Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? (14:08)
- Phanh phui chiêu trò dụ người Việt đánh bạc tại khách sạn Pullman, hé lộ "luật ngầm" của ông trùm Hàn Quốc (14:08)
- Phim ngắn (short drama): “mỏ vàng” tỷ đô chờ Việt Nam khai phá (14:06)
- HLV Masatada Ishii trở lại Thái Lan làm việc chỉ sau 9 ngày bị sa thải (40 phút trước)
- Chuyện tình tan vỡ vì một túi rau quê của mẹ bạn trai và màn thoát hiểm ngoạn mục từ bóng đen thao túng (43 phút trước)
- Kỷ lục mua sắm trực tuyến: Người Việt chi hơn 1,3 tỷ USD mỗi tháng trên các sàn thương mại điện tử (45 phút trước)