-
Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất
-
Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9
-
6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết
-
Lửa thiêu nhiều nhà ở Cà Mau, được khống chế rồi bùng phát dữ dội
-
Ngày sinh Âm lịch của người khôn ngoan, hậu vận cực kì thịnh vượng
-
Đổ trụ cổng trường học ở Lào Cai, 2 anh em ruột tử vong thương tâm
-
Chủ tịch nước đến New York tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
-
5 thói quen hủy hoại dạ dày, nhiều người ngày nào cũng làm mà không biết
-
Ngày giỗ con gái đầu, mẹ ngã quỵ khi phát hiện thi thể con út 18 tháng dưới ao nước
-
Hà Nội xây công viên bên bờ sông Tô Lịch: Những điều người dân kỳ vọng
Công nghệ
09/08/2017 21:02Vì sao chỉ có người Đức dửng dưng với Facebook, mạng xã hội?
Theo trang tin công nghệ Ozy (Mỹ), trong khi các mạng xã hội như Facebook đang kiểm soát cả thế giới thì có một nơi họ không thể làm được như vậy. Đó là nước Đức. Tại sao?
![]() |
Nhiều khảo sát khác cũng cho thấy, người Đức luôn ở vị trí cuối bảng trong các quốc gia phương Tây hiện đại về việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter.
Theo ông Welf Weiger, giáo sư về tiếp thị và đổi mới tại Đại học Göttingen, nhiều người Đức có tài khoản mạng xã hội nhưng họ rất ít khi dùng. Họ cũng ít khi đưa cả họ tên thật lên các tài khoản mạng xã hội. Họ thường chỉ dùng tên thật và tách làm hai để điền vào phần họ và tên. Điều này gây ra nhiều phiền toái bởi Facebook yêu cầu người dùng phải dùng họ tên thật.
Khi cả thế giới gần như đắm chìm trong các mạng xã hội, tại sao người Đức lại khác? Bà Sonja Utz, Giáo sư về truyền thông xã hội tại Đại học Tübingennh, nhận định: "Phần nhiều là do họ lo ngại về vấn đề riêng tư”. Theo bà Utz, người Đức thường muốn giữ gìn sự riêng tư. Họ không muốn bị các chính phủ và công ty công nghệ lớn thu thập được thông tin cá nhân của mình. Nhiều người Đức không thoải mái, sợ bị coi là “tự yêu mình” nếu chia sẻ quá nhiều thông tin về cuộc sống cá nhân. Dân số có tuổi trung bình cao (47 tuổi) cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến cách dùng các mạng xã hội ở Đức.
Mặc dù các nhà tiếp thị vẫn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu đến những người Đức trẻ tuổi, nhưng vai trò của mạng xã hội vẫn ngày càng giảm trong đời sống. Nó không thể trở thành công cụ hiệu quả để tiếp cận các cử tri cho các chính trị gia, người hâm mộ cho các ngôi sao giải trí như ở nhiều quốc gia khác.
Thủ tướng Đức Angela Merkel thậm chí còn không có tài khoản Twitter chính thức. Chuyên gia về truyền thông xã hội Maik Hammerschmidt tại Đại học Göttingen cho hay: "Các chính trị gia rất do dự khi đăng quan điểm trên mạng xã hội bởi nó có thể gây ra sự tranh cãi lớn”.
Theo Phạm Khánh (ICTNews.vn)








- Ưng Hoàng Phúc chính thức phản hồi về MV dính hình ảnh nghi vấn quảng cáo web cá độ (10:42)
- Tổng thống Venezuela gửi thư cho ông Trump, đề nghị đối thoại trực tiếp (10:37)
- Vụ thi thể bé gái 8 tuổi trong bao tải vứt dưới mương nước: Nghi phạm anh họ có thể bị xử lý ra sao? (10:35)
- Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất (10:33)
- Đặng Thị Hồng vất vả mưu sinh sau án phạt cấm thi đấu (10:30)
- Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9 (10:26)
- Bí mật trong bao tải dứa tố tội ác kinh hoàng của con nợ (10:20)
- Ông Thaksin được chẩn đoán mắc thoái hóa đốt sống cổ trong nhà tù (10:20)
- Chứng chỉ tiền gửi là gì, vì sao lãi cao hơn gửi tiết kiệm? (10:20)
- 6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết (10:13)




