-
Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn
-
Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030
-
Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ
-
"Bông hồng thép" Nguyễn Thị Bình và lời dặn của Bác Hồ trước đàm phán Paris
-
Tám lãnh đạo chủ chốt của MobiFone vào biên chế của lực lượng Công an nhân dân
-
Hà Nội khởi công hai hầm chui trên đường Vành đai 3 đầu năm 2026
-
Bão hướng về Huế - Quảng Ngãi, miền Trung mưa lớn nhiều ngày
-
"Sốc" với biên lai thu tiền chỉ 36 nghìn đồng/tháng của 1 trường cấp 2 ở TP.HCM: Sự thật thế nào?
-
Đặc điểm chung trong bữa sáng ở 3 vùng đông người sống thọ trăm tuổi
Công nghệ
29/09/2023 16:43Vì sao Indonesia bất ngờ ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?
Quyết định được chính phủ Indonesia đưa ra ngày 27-9 và nhấn mạnh "có hiệu lực ngay lập tức". "Việc định giá ‘săn mồi’ (thuật ngữ chỉ việc đặt giá thấp giả tạo để loại bỏ cạnh tranh) trên các nền tảng truyền thông xã hội đang đe dọa doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia" – chính phủ Indonesia nhấn mạnh.
Quy tắc mới được đưa ra chỉ ba tháng sau khi TikTok cam kết đầu tư hàng tỉ USD vào Đông Nam Á, phần lớn tại Indonesia, trong vài năm tới nhằm thúc đẩy xây dựng nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.
Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan nói rằng đây là động thái của chính phủ nhằm bảo đảm cạnh tranh kinh doanh "công bằng và chính đáng", đồng thời bảo vệ dữ liệu người dùng.
Quy định mới cũng yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia đặt mức giá tối thiểu 100 USD cho một số mặt hàng được mua trực tiếp từ nước ngoài. Tất cả các sản phẩm được cung cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương.
"TikTok có một tuần để tuân thủ quy định, nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ đóng cửa tại Indonesia" – Bộ trưởng Zulkifli Hasan cảnh báo.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), đang có khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia. Mạng xã hội khổng lồ này muốn biến lượng người dùng lớn tại Indonesia thành nguồn doanh thu thương mại điện tử.
Phản ứng trước quy định mới của chính phủ Indonesia, đại diện TikTok tại Indonesia cho biết họ "quan ngại sâu sắc". "Nó có thể ảnh hưởng đến sinh kế của hơn 6 triệu tài khoản của những người bán hàng địa phương đang hoạt động trên TikTok Shop" – Reuters dẫn lời TikTok nhấn mạnh.
Công ty nghiên cứu BMI đánh giá quy định mới chủ yếu khiến TikTok bị ảnh hưởng nhưng không gây tổn hại cho sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia.
Thị trường Indonesia bị thống trị bởi các công ty công nghệ trong nước như Tokopedia(GoTo), Shopee (Sea) và gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada (Alibaba).
Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Momentum Works, các giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia lên tới gần 52 tỉ USD vào năm ngoái và trong số đó, 5% diễn ra trên TikTok.
Với khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia gần như ngang bằng với số người dùng ở cả châu Âu và chỉ xếp sau Mỹ với hơn 150 triệu người dùng.
Theo Bằng Hưng (Nld.com.vn)








- Top 5 lý do bác sĩ khuyên bạn nên ăn khoai lang nhiều hơn (10:00)
- Ông Đặng Hồng Sỹ làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng (6 phút trước)
- Lâm Tâm Như thừa nhận "cưới chạy bầu" (16 phút trước)
- Chân dung 34 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2025-2030 (17 phút trước)
- Một người mẹ CÓ PHÚC hay không có thể nhìn thấy bằng mắt thường, 2 điểm này không thể che giấu được (21 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 20/10/2025: Áp lực chốt lời, cảnh báo biến động mạnh (21 phút trước)
- Đây là "thức uống vàng" mẹ tôi thường nấu cho cả nhà uống vào tiết thu hanh khô: Vừa dưỡng nhan lại ấm dạ (21 phút trước)
- Đang làm đồng, người dân bỗng thấy cảnh tượng "nổi da gà" (25 phút trước)
- Harry Maguire từ bị đối xử tệ đến 6 lần ‘cứu’ MU, Amorim nức lòng (29 phút trước)
- Trần đời chưa thấy tướng quân nào xấu như thế này: Tưởng đâu vào vai thái giám, ước tất cả chỉ là trò đùa (33 phút trước)




