-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
07/10/2017 06:51Viettel giải thích về việc thu phí dịch vụ kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime
Viettel cho biết, trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí và hôm nay (6/10) Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này.
![]() |
Trả lời về vấn đề này, đại diện truyền thông Viettel cho hay, khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage, Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về “chế độ máy bay”.
Viettel cho biết, cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage là 2.500 đồng - tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay và chỉ phát sinh trong các trường hợp như khách hàng tắt (turn off) iMessage, Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on). Khi khách hàng lắp SIM mới do phần iMessage, Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi nên sẽ không gửi được iMessage, Facetime và bắt buộc phải tắt và bật lại nút ứng dụng trên thiết bị.
“Trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí. Trước khi thu phí 10 ngày, hôm nay (6/10) Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này. Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi" đại diện truyền thông của Viettel cho biết.
Chiều ngày 6/10/2017, đại diện một nhà mạng cho ICTnews hay, trước đây nhà mạng này cũng có ưu đãi miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Face Time. Vì vậy, nhà mạng này không thu phí kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime của khách hàng. Thế nhưng, có lẽ trong thời gian tới nhà mạng này sẽ phải tính toán đến chuyện có thu phí khách hàng khi kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime vì đây là tin nhắn gửi quốc tế.
Trên một số diễn đàn, nhiều người dùng phản ánh họ đã bị thu phí dịch vụ này từ năm 2016.
Theo Thái Khang (Ictnews.vn)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (32 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (39 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (2 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (2 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (2 giờ trước)




