-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
31/10/2016 22:30Vine đã chết, tiếp theo là Twitter?
Vine - sản phẩm được mua lại 4 năm trước - có rất nhiều điểm giống với Twitter. Cái chết của ứng dụng này là lời cảnh báo sâu sắc cho chính Twitter.
|
Twitter vừa công bố khai tử Vine. Ảnh: CNN. |
Có thể Twitter vẫn sẽ giữ Vine lại nếu không bị áp lực quá lớn của việc cắt giảm nhân sự. Khi Twitter mua Vine với giá tin đồn 30 triệu USD, có hàng tá những ứng dụng video dạng mạng xã hội xuất hiện. Vine có một lợi thế quá lớn: Truy cập cơ sở người dùng của Twitter.
Twitter và Vine đều tập trung vào sự ngắn gọn. Cả 2 ứng dụng đều hấp dẫn những người làm công việc sáng tạo, người nổi tiếng và các thương hiệu.
Dick Costolo – CEO của Twitter khi đó – mô tả Vine là “ngôi sao sáng tiếp theo” sau khi mua lại nó. Jack Dorsey – CEO hiện tại, cũng là đồng sáng lập của Twitter – gọi đây là một trong những thương vụ mang tính nền tảng. Tuy nhiên, Vine vẫn thất bại.
Nó gặp vấn đề tương tự như Twitter: Hấp dẫn những người có ảnh hưởng nhưng gặp khó trong việc trở thành một nền tảng như Facebook, nơi hầu hết mọi người cảm thấy thoải mái khi đăng một nội dung nào đó. “Nó không tạo được một cộng đồng nơi tất cả mọi người cảm thấy họ có thể tham dự”, Josh Elman – cựu quản lý sản phẩm tại Twitter cho hay.
Bắt đầu từ cuối năm ngoái, Twitter bắt đầu tập trung vào live stream video với Periscope. Twitter đánh cược rằng họ có thể tăng trưởng trở lại bằng cách live stream các trận đấu NFL và chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.
So với các nỗ lực đó, Vine giống như một đứa con bị bỏ rơi. Vine chỉ được nhắc đến 1 lần trong 4 cuộc họp quý gần nhất của Twitter. Periscope – trong khi đó – luôn được dành phần lớn thời gian để thảo luận.
Bài học thu được là bất cứ sản phẩm nào đều phải chứng minh được nó có chỗ để phát triển và kiếm tiền để tồn tại, khi đã thuộc về một công ty giao dịch công khai.
Ngày hôm nay là Vine. Một ngày nào đó, có thể Twitter sẽ là cái tên bị khai tử.
Theo Đức Nam (Zing.vn)








- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (19:25)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (19:20)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (19:15)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (19:07)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (47 phút trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (1 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (2 giờ trước)




