-
VIDEO: Bé trai 4 tuổi nhanh trí hô hoán người lớn cứu em 2 tuổi rơi xuống mương nước
-
Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới
-
Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội
-
Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh
-
Những vụ cán bộ làm lộ, chiếm đoạt tài liệu bí mật gây chấn động
-
Tin mới nhất về bão số 7 sắp hình thành, miền Bắc khả năng có đợt mưa mới
-
Vụ livestream tiền điện tăng cao: EVNNPC khuyến cáo cảnh giác thông tin sai lệch
-
Rằm tháng 7 ông bà dặn: 5 chỗ trong nhà bẩn thì vía xấu ám tận 3 đời, lười mấy cũng phải dọn sạch!
-
4 động tác "lại đời" nhưng siết mỡ bụng cực nhanh, tập vào buổi sáng càng đẩy nhanh tốc độ giảm cân
-
Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ
Công nghệ
31/10/2016 15:30Vine đã chết, tiếp theo là Twitter?
Vine - sản phẩm được mua lại 4 năm trước - có rất nhiều điểm giống với Twitter. Cái chết của ứng dụng này là lời cảnh báo sâu sắc cho chính Twitter.
|
Twitter vừa công bố khai tử Vine. Ảnh: CNN. |
Có thể Twitter vẫn sẽ giữ Vine lại nếu không bị áp lực quá lớn của việc cắt giảm nhân sự. Khi Twitter mua Vine với giá tin đồn 30 triệu USD, có hàng tá những ứng dụng video dạng mạng xã hội xuất hiện. Vine có một lợi thế quá lớn: Truy cập cơ sở người dùng của Twitter.
Twitter và Vine đều tập trung vào sự ngắn gọn. Cả 2 ứng dụng đều hấp dẫn những người làm công việc sáng tạo, người nổi tiếng và các thương hiệu.
Dick Costolo – CEO của Twitter khi đó – mô tả Vine là “ngôi sao sáng tiếp theo” sau khi mua lại nó. Jack Dorsey – CEO hiện tại, cũng là đồng sáng lập của Twitter – gọi đây là một trong những thương vụ mang tính nền tảng. Tuy nhiên, Vine vẫn thất bại.
Nó gặp vấn đề tương tự như Twitter: Hấp dẫn những người có ảnh hưởng nhưng gặp khó trong việc trở thành một nền tảng như Facebook, nơi hầu hết mọi người cảm thấy thoải mái khi đăng một nội dung nào đó. “Nó không tạo được một cộng đồng nơi tất cả mọi người cảm thấy họ có thể tham dự”, Josh Elman – cựu quản lý sản phẩm tại Twitter cho hay.
Bắt đầu từ cuối năm ngoái, Twitter bắt đầu tập trung vào live stream video với Periscope. Twitter đánh cược rằng họ có thể tăng trưởng trở lại bằng cách live stream các trận đấu NFL và chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.
So với các nỗ lực đó, Vine giống như một đứa con bị bỏ rơi. Vine chỉ được nhắc đến 1 lần trong 4 cuộc họp quý gần nhất của Twitter. Periscope – trong khi đó – luôn được dành phần lớn thời gian để thảo luận.
Bài học thu được là bất cứ sản phẩm nào đều phải chứng minh được nó có chỗ để phát triển và kiếm tiền để tồn tại, khi đã thuộc về một công ty giao dịch công khai.
Ngày hôm nay là Vine. Một ngày nào đó, có thể Twitter sẽ là cái tên bị khai tử.
Theo Đức Nam (Zing.vn)








- Trà đá vỉa hè Hà Nội đồng loạt tăng giá, vẫn "vô địch" trên bàn đồ uống (10:16)
- HLV Kim Sang-sik nói điều bất ngờ sau thảm bại 0-4 của tuyển Việt Nam (10:13)
- Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới (10:11)
- Nghịch lý iPhone ở Việt Nam (10:07)
- Đối tượng học sinh, sinh viên nào được giảm học phí? (10:07)
- Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội (10:06)
- Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh (10:00)
- Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ sẽ có hàng nghìn binh sĩ phương Tây được điều đến Ukraine (10:00)
- "Hết 8 tiếng nếu con còn chưa về...": Netizen giỡn tới Nguyễn Hùng và "hit quốc dân" Còn Gì Đẹp Hơn (33 phút trước)
- Hé lộ thêm về xe máy điện Honda sạc được chung với ô tô (42 phút trước)




