-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Công nghệ
09/03/2019 15:46Xiaomi cân nhắc tăng giá smartphone để xóa mác "rẻ tiền"
Lei Jun, CEO của Xiaomi cho biết, giá những chiếc điện thoại của họ trong tương lai có thể cao hơn mức giá mà hiện tại công ty đang áp dụng.
"Chúng tôi muốn xóa bỏ danh tiếng 'chuyên làm sản phẩm giá rẻ dưới 2.000 RMB' (300 USD) của mình. Chúng tôi muốn đầu tư vào nhiều hơn và tạo ra những sản phẩm tốt hơn", ông phát biểu.
Mức giá này tương đương khoảng 7 triệu đồng, khá xa so với phân khúc bình dân ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vị CEO này cho biết thêm rằng mức tăng này sẽ không đáng kể:
"Đây có thể là lần cuối cùng chúng tôi ra mắt một chiếc điện thoại dưới 3.000 RMB (khoảng 450 USD). Trong tương lai, những chiếc điện thoại của chúng tôi sẽ đắt hơn - không quá nhiều, nhưng đắt hơn một chút".
Con số này tương đương với khoảng 10,5 triệu đồng và ngang ngửa với chiếc Mi 9 tại thị trường Trung Quốc. Thực tế, trong nhiều năm qua, nhiều nhà sản xuất cũng đã thực hiện việc tăng giá cho những chiếc flagship của mình nhằm giúp chúng trở nên cao cấp hơn. Và có vẻ như Xiaomi cũng đi theo con đường này.
Tuyên bố của Lei Jun là điều không quá bất ngờ, khi năm ngoái Xiaomi đã tách Redmi thành một thương hiệu con, được định hướng với những sản phẩm giá rẻ. Hiện tại, Huawei và Xiaomi đang là 2 công ty sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc và đều có tốc độ tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, những chiến lược marketing của Huawei lại có vẻ thành công hơn và giúp họ có thể tiến gần đến với Samsung hơn, trong khi Xiaomi đối với nhiều người vẫn chỉ là kẻ đi sau Apple.
Tất nhiên, tăng giá cũng sẽ đảm bảo mức lợi nhuận cao hơn cho Xiaomi. Hi vọng, công ty đến từ Trung Quốc này sẽ giữ lời rằng tăng mức giá niêm yết thì cũng phải tăng chất lượng sản phẩm, nếu không thì lực lượng fan hâm mộ dù có hùng hậu đến mấy rồi cũng sẽ tìm đến những lựa chọn khác.
Theo Minh Hùng (VnReview.vn)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (16:25)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (16:22)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (16:19)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (39 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (40 phút trước)




