-
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong
Công nghệ
09/03/2019 15:46Xiaomi cân nhắc tăng giá smartphone để xóa mác "rẻ tiền"

Lei Jun, CEO của Xiaomi cho biết, giá những chiếc điện thoại của họ trong tương lai có thể cao hơn mức giá mà hiện tại công ty đang áp dụng.
"Chúng tôi muốn xóa bỏ danh tiếng 'chuyên làm sản phẩm giá rẻ dưới 2.000 RMB' (300 USD) của mình. Chúng tôi muốn đầu tư vào nhiều hơn và tạo ra những sản phẩm tốt hơn", ông phát biểu.
Mức giá này tương đương khoảng 7 triệu đồng, khá xa so với phân khúc bình dân ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vị CEO này cho biết thêm rằng mức tăng này sẽ không đáng kể:
"Đây có thể là lần cuối cùng chúng tôi ra mắt một chiếc điện thoại dưới 3.000 RMB (khoảng 450 USD). Trong tương lai, những chiếc điện thoại của chúng tôi sẽ đắt hơn - không quá nhiều, nhưng đắt hơn một chút".
Con số này tương đương với khoảng 10,5 triệu đồng và ngang ngửa với chiếc Mi 9 tại thị trường Trung Quốc. Thực tế, trong nhiều năm qua, nhiều nhà sản xuất cũng đã thực hiện việc tăng giá cho những chiếc flagship của mình nhằm giúp chúng trở nên cao cấp hơn. Và có vẻ như Xiaomi cũng đi theo con đường này.
Tuyên bố của Lei Jun là điều không quá bất ngờ, khi năm ngoái Xiaomi đã tách Redmi thành một thương hiệu con, được định hướng với những sản phẩm giá rẻ. Hiện tại, Huawei và Xiaomi đang là 2 công ty sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc và đều có tốc độ tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, những chiến lược marketing của Huawei lại có vẻ thành công hơn và giúp họ có thể tiến gần đến với Samsung hơn, trong khi Xiaomi đối với nhiều người vẫn chỉ là kẻ đi sau Apple.
Tất nhiên, tăng giá cũng sẽ đảm bảo mức lợi nhuận cao hơn cho Xiaomi. Hi vọng, công ty đến từ Trung Quốc này sẽ giữ lời rằng tăng mức giá niêm yết thì cũng phải tăng chất lượng sản phẩm, nếu không thì lực lượng fan hâm mộ dù có hùng hậu đến mấy rồi cũng sẽ tìm đến những lựa chọn khác.
Theo Minh Hùng (VnReview.vn)
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (19 phút trước)
- Lộ tin nóng đầu tiên về iPhone 18, Face ID dưới màn hình, mặt trước đẹp tuyệt đỉnh (35 phút trước)
- Xe rước dâu phủ kín ảnh trẻ mất tích và câu chuyện 7 năm chạm đến lòng người (43 phút trước)
- Diễn viên Jo Jin Woong bị tố từng hành hung Jung Hae In (48 phút trước)
- Trung Quốc dừng sản xuất nhiệt kế thủy ngân từ 2026 (58 phút trước)
- Thử hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên 19 tuổi ngã quỵ, co giật (1 giờ trước)
- SEA Games 33 đối mặt nhiều xáo trộn khi Campuchia bất ngờ rút lui (1 giờ trước)
- Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự (1 giờ trước)