-
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu!
Công nghệ
09/03/2019 15:46Xiaomi cân nhắc tăng giá smartphone để xóa mác "rẻ tiền"

Lei Jun, CEO của Xiaomi cho biết, giá những chiếc điện thoại của họ trong tương lai có thể cao hơn mức giá mà hiện tại công ty đang áp dụng.
"Chúng tôi muốn xóa bỏ danh tiếng 'chuyên làm sản phẩm giá rẻ dưới 2.000 RMB' (300 USD) của mình. Chúng tôi muốn đầu tư vào nhiều hơn và tạo ra những sản phẩm tốt hơn", ông phát biểu.
Mức giá này tương đương khoảng 7 triệu đồng, khá xa so với phân khúc bình dân ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vị CEO này cho biết thêm rằng mức tăng này sẽ không đáng kể:
"Đây có thể là lần cuối cùng chúng tôi ra mắt một chiếc điện thoại dưới 3.000 RMB (khoảng 450 USD). Trong tương lai, những chiếc điện thoại của chúng tôi sẽ đắt hơn - không quá nhiều, nhưng đắt hơn một chút".
Con số này tương đương với khoảng 10,5 triệu đồng và ngang ngửa với chiếc Mi 9 tại thị trường Trung Quốc. Thực tế, trong nhiều năm qua, nhiều nhà sản xuất cũng đã thực hiện việc tăng giá cho những chiếc flagship của mình nhằm giúp chúng trở nên cao cấp hơn. Và có vẻ như Xiaomi cũng đi theo con đường này.
Tuyên bố của Lei Jun là điều không quá bất ngờ, khi năm ngoái Xiaomi đã tách Redmi thành một thương hiệu con, được định hướng với những sản phẩm giá rẻ. Hiện tại, Huawei và Xiaomi đang là 2 công ty sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc và đều có tốc độ tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, những chiến lược marketing của Huawei lại có vẻ thành công hơn và giúp họ có thể tiến gần đến với Samsung hơn, trong khi Xiaomi đối với nhiều người vẫn chỉ là kẻ đi sau Apple.
Tất nhiên, tăng giá cũng sẽ đảm bảo mức lợi nhuận cao hơn cho Xiaomi. Hi vọng, công ty đến từ Trung Quốc này sẽ giữ lời rằng tăng mức giá niêm yết thì cũng phải tăng chất lượng sản phẩm, nếu không thì lực lượng fan hâm mộ dù có hùng hậu đến mấy rồi cũng sẽ tìm đến những lựa chọn khác.
Theo Minh Hùng (VnReview.vn)
- Thùy Tiên khai bất ngờ về kết quả báo cáo kẹo Kera, 3 bị cáo cùng sử dụng (13:43)
- Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/8 Hà Nội viết kỳ tích với vé dự World Cup (13:42)
- Người trong cuộc lên tiếng vụ MC chạm ngực nữ trợ lý gây tranh cãi (13:41)
- Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học (13:40)
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (2 giờ trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (2 giờ trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (2 giờ trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (2 giờ trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (2 giờ trước)
- "Chiến tướng côn tay" mới chính thức ra mắt giá 75 triệu đồng: Chất hơn cả Honda Winner R và Exciter (2 giờ trước)