-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Công nghệ
15/08/2025 13:49Xiaomi đoạt lại ngôi vương smartphone Đông Nam Á sau 4 năm
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys, Xiaomi đã vượt qua Transsion và Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất Đông Nam Á trong quý II. Hãng chiếm 19% thị phần, tương đương 4,7 triệu máy bán ra, đánh dấu lần đầu tiên đứng đầu khu vực kể từ quý II/2021.

Doanh số smartphone của Xiaomi tại Đông Nam Á tăng 8% so với cùng kỳ, trong khi thị trường chung giảm 1% do “những bất ổn về thuế quan và khó khăn kinh tế vĩ mô” khiến nhu cầu tiêu dùng chững lại. Transsion và Samsung lần lượt chiếm 18% và 17% thị phần, còn Oppo và Vivo ghi nhận lượng máy xuất xưởng giảm mạnh 19% và 21%.
Đà tăng trưởng của Xiaomi được thúc đẩy bởi chiến lược mở rộng kênh bán hàng, giúp đẩy mạnh các thương hiệu con. Cụ thể, doanh số của Poco - dòng giá rẻ - tăng hơn gấp đôi, trong khi dòng cao cấp 15 series tăng 54% so với cùng kỳ. Đây được xem là “cột mốc cho một thương hiệu vốn bị gắn mác flagship giá rẻ”, theo ông Le Xuan Chiew, quản lý nghiên cứu tại Canalys.
Ngoài ra, Xiaomi còn tận dụng hiệu quả sự bùng nổ của TikTok Shop để bán các mẫu máy giá thấp độc quyền online, xả hàng tồn kho với mức giảm giá mạnh, kết hợp livestream bán hàng.
Một hiện tượng đáng chú ý khác là Honor - thương hiệu tách ra từ Huawei - tăng trưởng 121% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ tập trung vào các mẫu máy giá cao, dù chưa lọt vào top 5 khu vực.
Không chỉ bứt phá ở Đông Nam Á, Xiaomi cũng là hãng duy nhất trong top 5 tại Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng trong quý II. Theo IDC, hãng xuất xưởng 10,4 triệu máy tại thị trường nội địa, tăng 3,4%, nhờ tập trung vào nhóm khách hàng “ưu tiên giá trị”.
Sự trở lại mạnh mẽ này phản ánh chiến lược mở rộng sang các lĩnh vực cạnh tranh cao như xe điện và thiết kế chip bán dẫn. Doanh thu quý I của Xiaomi đạt 111,2 tỷ NDT (16,46 tỷ USD), tăng gần 50% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt kỷ lục 10,68 tỷ NDT, tăng 64,5%.
Giới phân tích nhận định, lợi thế của Xiaomi nằm ở khả năng kết hợp giá cả cạnh tranh với các tính năng cao cấp, cùng sự nhanh nhạy trong khai thác các kênh bán hàng mới. Điều này giúp hãng không chỉ trụ vững trong giai đoạn thị trường khó khăn, mà còn mở ra cơ hội củng cố vị thế tại các thị trường trọng điểm.
(Theo Yicai Global)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (21:22)
- VFF xử phạt 5 cầu thủ bị nghi tiêu cực tại Giải U19 quốc gia 2025 - 2026 (21:15)
- Bắt tạm giam gã đàn ông bóp cổ người tình đến chết (21:04)
- Thưởng Tết cao nhất tại TPHCM hơn 1,84 tỉ đồng, dẫn đầu cả nước (21:00)
- Thủ tướng đề xuất thí điểm học vượt lớp, vượt cấp nhằm phát hiện và bồi dưỡng nhân tài (1 giờ trước)
- Tài xế xe ôm 63 tuổi nói rõ sự thật về câu chuyện “bị hủy chuyến vì chạy xe cũ” lan truyền trên mạng (1 giờ trước)
- VFF gia hạn bốn tháng với HLV Mai Đức Chung: Quyết định vì mục tiêu World Cup (1 giờ trước)
- Kinh hoàng vụ tấn công bằng dao và chất lỏng lạ tại nhà máy Nhật Bản: 14 người bị thương (1 giờ trước)
- Đà Nẵng: Xử phạt kịch khung, tịch thu phương tiện hai thanh niên "biểu diễn" bốc đầu xe máy (2 giờ trước)