-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
12/04/2018 22:42YouTube quảng cáo khiêu dâm trên các kênh nổi tiếng
Một đoạn quảng cáo khiêu dâm xuất hiện trên hàng loạt video nhiều người xem của các YouTuber nổi tiếng như Pew Die Die, Markiplier và Dude Perfect. Vụ việc đang dấy lên làn sóng phản đối trên mạng xã hội.
Đoạn quảng cáo thể hiện hình ảnh một cô gái đang nhảy múa, nhưng xuất hiện bên góc trái là đường link tên "Hot girl 2018" dẫn người dùng đến một trang web khiêu dâm, với hình ảnh một đôi nam nữ đang quan hệ.
Lần theo đường link trên, người ta phát hiện một kênh YouTube tên gọi "1.347.852 views", đã tải lên 4 video có cùng nội dung quảng cáo cô gái đang nhảy nói trên, với ảnh đại diện là một bà mẹ đang bế con. Một trong những video được đăng tải có tên "Sequence 01 2" chính là video xuất hiện trong đoạn quảng cáo. Hiện video này đã có hơn 330.000 lượt xem.
Nhiều người dùng Twitter tỏ rõ sự không hài lòng với khả năng quản lý của YouTube. Khi tìm kiếm thử với từ khóa "YouTube porn ad", hàng loạt tweet bày tỏ phẫn nộ với vụ việc.
Hiện video này đã bị gỡ bỏ khỏi YouTube.
Đây không phải lần đầu YouTube dính đến bê bối khi để xuất hiện những nội dung độc hại trên nền tảng của mình.
Cuối tháng 11/2017, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube, sau điều tra của tờ The Time của Anh về tình trạng quảng cáo nhãn hàng xuất hiện trên những video không phù hợp.
YouTube cũng buộc phải gỡ bỏ quảng cáo trên 2 triệu video có nội dung không phù hợp với trẻ em, đồng thời điều tra về kết quả tìm kiếm chứa những gợi ý dung tục.
Tại Việt Nam, cuối 2017, Vinasoy cho biết đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
Vietjet Air cũng gửi thư thông báo tới Google khi nhận được thông tin về quảng cáo của hãng xuất hiện cạnh nội dung không phù hợp. "Chúng tôi đã nói rõ nếu Google không kiểm soát được, hãng sẽ dừng ngay quảng cáo YouTube", đại diện hãng hàng không cho biết.
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam, đơn vị sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan, khẳng định hãng không chấp nhận việc hình ảnh quảng cáo của công ty xuất hiện bên cạnh những nội dung phản cảm, không lành mạnh.
Theo Đại Việt (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)