-
Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ -
Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập -
Thủy điện xả "lũ chồng lũ": Khi dòng nước là dòng tiền và lời giải từ thế giới -
Chính phủ đề xuất rót hơn 125.000 tỷ đồng: Chiến lược dài hơi nâng tầm vóc và tuổi thọ người Việt -
Người dân Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì để nhận 5 triệu khi đổi sang xe máy điện? -
Vì sao hàng nghìn người ở rốn lũ Đăk Lăk chậm được giải cứu? -
Quốc lộ 1 hóa "dòng sông lũ" cuốn trôi cả xe máy sau 30 phút mưa lớn! -
Phát hiện 2.400 viên ma túy tại nghĩa trang ở Quảng Trị, tạm giữ hai đối tượng liên quan -
Tranh cãi trên MXH: Phụ huynh chê quà sinh nhật của con là đồ công nghiệp, ăn vào nôn sạch -
Phát hiện người phụ nữ có ý định nhảy cầu Nhật Tân, Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu
Công nghệ
14/07/2021 16:30YouTube Shorts chính thức có mặt tại Việt Nam

YouTube bắt đầu thử nghiệm dịch vụ video ngắn Shorts tại Ấn Độ vào tháng 9/2020 trước khi bổ sung Mỹ vào tháng 3/2021. Trước đây, người dùng YouTube toàn cầu chỉ có thể xem video ngắn trên YouTube. Tuy nhiên, với lần mở rộng thị trường này, họ được truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả camera, để kết nối nhiều đoạn video với nhau, lồng nhạc, cài đặt tốc độ…
Bên cạnh đó, YouTube Shorts bổ sung một số tính năng mới như thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video; lấy âm thanh mẫu từ các video Shorts khác; tự động thêm chú thích; quay phim tối đa 60 giây; kết hợp clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo bằng công cụ Shorts; bộ lọc màu cơ bản.
Công ty cho biết, sẽ giới thiệu thêm nhiều tính năng khác trong tương lai khi tiếp tục phát triển Shorts cùng với các nhà sáng tạo và nghệ sĩ. Khi tiến hành thử nghiệm tại Mỹ, YouTube ký hợp tác với 250 đối tác xuất bản và hãng ghi âm như Universal, Sony Music, Warner Music…
YouTube có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng để nghe nhạc. Trong khi đó, theo báo cáo mới của App Annie, tính đến tháng 5/2021, TikTok - đối thủ của Shorts - đã vượt qua YouTube tại Anh và Mỹ cả về thời gian sử dụng trung bình trên mỗi người dùng, mỗi tháng trên Android. Tuần trước, TikTok thông báo cho phép người dùng tạo các video có độ dài tối đa 3 phút, thay vì 60 giây như trước.
Ông Todd Sherman, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu YouTube Shorts chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts”. Còn Giám đốc âm nhạc toàn cầu Lyor Cohen của YouTube nhấn mạnh, tiềm năng trở thành cổng khám phá âm nhạc của Shorts, tương tự TikTok.
Theo Du Lam (ICT News)
- Thiều Bảo Trâm bị chỉ trích vì lan truyền tin giả về lũ miền Trung (09:48)
- Chung kết cuộc thi tìm hiểu về Đông Nam Á 2025: Bảo tồn nghệ thuật trình diễn dân gian Đông Nam Á (09:39)
- Hà Nội lùi lịch thi vào lớp 10 đến cuối tháng 6/2026: Căng thẳng đè nặng lên học sinh và ngân sách gia đình (09:37)
- Chàng trai 25 tuổi dầm mình làm hoa tiêu giữa "rốn lũ" Đắk Lắk, nhà tan hoang vẫn ưu tiên cứu trợ hàng xóm (09:35)
- Ngân hàng đẩy mạnh bán tài sản thế chấp cuối năm để thu hồi nợ (09:31)
- Trung Quốc – Mỹ điện đàm cấp cao: Thúc đẩy quan hệ hợp tác trong bối cảnh khủng hoảng Đài Loan – Nhật Bản gia tăng (09:26)
- Người đẹp châu Phi từ bỏ danh hiệu Á hậu 4 Miss Universe 2025 (09:25)
- Hồ Dầu Tiếng xả nước 7 ngày liên tục, cảnh báo nguy cơ ngập hạ du sông Sài Gòn (09:18)
- Hà Nội phản hồi kiến nghị gỡ vướng cho thửa đất dưới 50m² sau sáp nhập (09:15)
- Pin điện thoại có nhanh “chai” nếu vừa sạc vừa dùng? Chuyên gia nói gì? (09:11)