-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Đẹp
21/09/2021 08:55Bí ẩn đằng sau loạt ảnh quảng bá mỹ phẩm của sao Kbiz: Không phải tự nhiên họ được makeup thế này, tất cả đều có lý do cả đấy
Cùng với sức ảnh hưởng ngày một rộng rãi, không chỉ ở châu Á mà còn vươn tầm quốc tế, chuyện các ngôi sao Kpop trở thành đại sứ thương hiệu, chụp họa báo quảng bá cho các sản phẩm của hãng sớm đã không còn xa lạ. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cùng quảng bá son môi, phấn mắt, kem nền... mà mỗi người lại có phong cách makeup khác nhau, hoặc đôi khi rõ là makeup look này không hợp 100% với ngôi sao đó nhưng vẫn được lên trang bìa, như thế là cố tình "dìm hàng" đúng không?
Thực ra không phải vậy đâu. Để được chọn diện sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm, các ngôi sao phải thỏa mãn vài tiêu chí của nhãn hàng như thể hiện được tinh thần của hãng và có sức ảnh hưởng với đối tượng mà thương hiệu đang muốn tiếp cận.
Cả 4 cô gái mà bạn đang thấy ở trên gồm Jang Won Young, Sakura, Kim Yoo Jung và Sana đều gắn liền với hình ảnh tươi sáng, trong trẻo và ngọt ngào, thế nên sẽ được họa mặt theo tông hồng ngọt ngào, vẽ mắt to tròn, đôi môi căng mọng còn má thì ửng hồng phơn phớt, đúng chuẩn cô nàng thơ ngây.
Hình tượng này sẽ thu hút nhiều fan nam và các nữ sinh đang tập tành makeup. Các thương hiệu mà 4 cô gái đại diện như innisfree hay A'pieu đều có mức giá khá dễ chịu, bảng màu các sản phẩm lại sáng sủa, dễ dùng. Thế nên có thể hình dung fan nữ sẽ mua sản phẩm để học trang điểm theo makeup look được quảng cáo, còn fan nam có thể sẽ mua để tặng cho bạn gái hoặc người thân của họ.
Về phía Lisa, Han So Hee và aespa, các cô gái rất hợp với phong cách girl-crush, có xu hướng hút fan nữ nhiều hơn fan nam, gây ấn tượng với mọi người bởi vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, tự tin và đầy sức hút. Thế nên một layout makeup đậm với đôi môi màu đỏ quyền lực hoặc nude Tây, tô full môi, kết hợp cùng đường kẻ mắt sắc sảo sẽ rất phù hợp.
Điều này cũng hợp với phong cách của thương hiệu mà họ đang đại diện là MAC, Charlotte Tilbury hay CLIO.
Trong khi đó nhìn Rosé và Jisoo người ta lại cảm nhận được sự thanh lịch và nữ tính toát ra rất đỗi tự nhiên, nhưng giữa 2 nàng vẫn có chút khác biệt. Rosé sẽ thu hút những ai thích sự phóng khoáng, táo bạo và nổi loạn ngầm đúng chất YSL Beauty. Về phía Jisoo, cô nàng đem lại hình ảnh quý cô dịu dàng, trưởng thành, đẹp chuẩn mực, luôn được makeup theo kiểu tiểu thư Dior chanh sả, nên ngoài fandom ở độ tuổi thanh thiếu niên còn có thể gây ấn tượng với người làm văn phòng. Cô nàng cũng nhiều lần quảng bá dòng son dưỡng, vốn cũng là một thế mạnh khác của Dior Beauty, đây cũng là item không thể thiếu với dân văn phòng, những người thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh thời gian dài.
Mặt khác, khi quảng bá sản phẩm skincare, điểm chung của hầu hết các ngôi sao là sẽ được trang điểm theo phong cách trong veo, với lớp nền căng mướt, tạo cảm giác tự nhiên. Lựa chọn Nayeon và Kim Hye Yoon để quảng bá cho dòng kem mới, Biotherm và Avène mong muốn mở rộng đối tượng là fan hâm mộ của hai nữ thần tượng, vốn đông đảo ở lứa tuổi teen và những mốc đầu tuổi 20.
Để gần gũi hơn với tệp khách hàng này, Nayeon và Hye Yoon được tô màu son cam san hô tươi tắn và kiểu tóc xõa nhẹ nhàng hay cột cao trẻ trung để gợi cảm giác rạng rỡ và tràn đầy sức sống.
Yoona, Taeyeon, Suzy và Seohyun đều nổi tiếng nhờ vẻ ngoài không tuổi, đặc biệt là họ chăm sóc da rất kỹ càng, thường xuyên khoe mặt mộc không tì vết, ngoài ra hoạt động lâu trong nghề, độ tuổi fan của họ cũng trải dài nhiều lứa tuổi, nhưng đông nhất vẫn là các cô gái U30.
Các thương hiệu như Esteé Lauder, Sulwhasoo, Lancôme hay Clinique trước giờ vẫn lấy dòng sản phẩm chống lão hóa làm chủ đạo với đối tượng chính là quý cô ngoài 30, giờ đây muốn mở rộng đối tượng khách hàng là các cô gái trẻ thì 4 mỹ nhân trên quả là lựa chọn hợp lý. Cùng quảng bá sản phẩm skincare nhưng 4 cô gái này khác Nayeon và Hye Yoon ở chỗ sắc son trầm, nền nã hơn một chút, tóc được búi thấp để tạo vẻ chững chạc, trưởng thành hơn.
Theo Phoebe (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Ái nữ thị phi nhất trùm sòng bạc: Nghi vấn con rơi của Hoa hậu và có quan hệ trái luân thường đạo lý (15:12)
- Mẹ rưng rưng vì con học hành chăm chỉ, dân mạng nhìn một chi tiết đã phán: "Đây là ảo tưởng" (23 phút trước)
- Đi concert, khối trưởng Khối Sỹ quan Phòng không - Không quân khoe luôn chuyện tình 3 năm: Bạn gái thắng đời vô cực (24 phút trước)
- Đấu Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có khó xử? (34 phút trước)
- Xe máy điện giả, kém chất lượng tái xuất: Cẩn trọng trước cơn sốt chuyển đổi xe xăng (38 phút trước)
- Nữ kế toán chỉ còn "da bọc xương" vì ăn chay chữa đái tháo đường (41 phút trước)
- Phim dùng AI thay Thùy Tiên doanh thu ảm đạm (53 phút trước)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Xuất phát từ mâu thuẫn trẻ nhỏ (56 phút trước)
- Hàng loạt chính trị gia bị tố khai man bằng cấp để "leo cao" (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ top 5 The Voice đột tử không rõ nguyên nhân (1 giờ trước)




