-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Đẹp
21/09/2021 15:55Bí ẩn đằng sau loạt ảnh quảng bá mỹ phẩm của sao Kbiz: Không phải tự nhiên họ được makeup thế này, tất cả đều có lý do cả đấy
Cùng với sức ảnh hưởng ngày một rộng rãi, không chỉ ở châu Á mà còn vươn tầm quốc tế, chuyện các ngôi sao Kpop trở thành đại sứ thương hiệu, chụp họa báo quảng bá cho các sản phẩm của hãng sớm đã không còn xa lạ. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cùng quảng bá son môi, phấn mắt, kem nền... mà mỗi người lại có phong cách makeup khác nhau, hoặc đôi khi rõ là makeup look này không hợp 100% với ngôi sao đó nhưng vẫn được lên trang bìa, như thế là cố tình "dìm hàng" đúng không?
Thực ra không phải vậy đâu. Để được chọn diện sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm, các ngôi sao phải thỏa mãn vài tiêu chí của nhãn hàng như thể hiện được tinh thần của hãng và có sức ảnh hưởng với đối tượng mà thương hiệu đang muốn tiếp cận.




Cả 4 cô gái mà bạn đang thấy ở trên gồm Jang Won Young, Sakura, Kim Yoo Jung và Sana đều gắn liền với hình ảnh tươi sáng, trong trẻo và ngọt ngào, thế nên sẽ được họa mặt theo tông hồng ngọt ngào, vẽ mắt to tròn, đôi môi căng mọng còn má thì ửng hồng phơn phớt, đúng chuẩn cô nàng thơ ngây.
Hình tượng này sẽ thu hút nhiều fan nam và các nữ sinh đang tập tành makeup. Các thương hiệu mà 4 cô gái đại diện như innisfree hay A'pieu đều có mức giá khá dễ chịu, bảng màu các sản phẩm lại sáng sủa, dễ dùng. Thế nên có thể hình dung fan nữ sẽ mua sản phẩm để học trang điểm theo makeup look được quảng cáo, còn fan nam có thể sẽ mua để tặng cho bạn gái hoặc người thân của họ.



Về phía Lisa, Han So Hee và aespa, các cô gái rất hợp với phong cách girl-crush, có xu hướng hút fan nữ nhiều hơn fan nam, gây ấn tượng với mọi người bởi vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, tự tin và đầy sức hút. Thế nên một layout makeup đậm với đôi môi màu đỏ quyền lực hoặc nude Tây, tô full môi, kết hợp cùng đường kẻ mắt sắc sảo sẽ rất phù hợp.
Điều này cũng hợp với phong cách của thương hiệu mà họ đang đại diện là MAC, Charlotte Tilbury hay CLIO.


Trong khi đó nhìn Rosé và Jisoo người ta lại cảm nhận được sự thanh lịch và nữ tính toát ra rất đỗi tự nhiên, nhưng giữa 2 nàng vẫn có chút khác biệt. Rosé sẽ thu hút những ai thích sự phóng khoáng, táo bạo và nổi loạn ngầm đúng chất YSL Beauty. Về phía Jisoo, cô nàng đem lại hình ảnh quý cô dịu dàng, trưởng thành, đẹp chuẩn mực, luôn được makeup theo kiểu tiểu thư Dior chanh sả, nên ngoài fandom ở độ tuổi thanh thiếu niên còn có thể gây ấn tượng với người làm văn phòng. Cô nàng cũng nhiều lần quảng bá dòng son dưỡng, vốn cũng là một thế mạnh khác của Dior Beauty, đây cũng là item không thể thiếu với dân văn phòng, những người thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh thời gian dài.


Mặt khác, khi quảng bá sản phẩm skincare, điểm chung của hầu hết các ngôi sao là sẽ được trang điểm theo phong cách trong veo, với lớp nền căng mướt, tạo cảm giác tự nhiên. Lựa chọn Nayeon và Kim Hye Yoon để quảng bá cho dòng kem mới, Biotherm và Avène mong muốn mở rộng đối tượng là fan hâm mộ của hai nữ thần tượng, vốn đông đảo ở lứa tuổi teen và những mốc đầu tuổi 20.
Để gần gũi hơn với tệp khách hàng này, Nayeon và Hye Yoon được tô màu son cam san hô tươi tắn và kiểu tóc xõa nhẹ nhàng hay cột cao trẻ trung để gợi cảm giác rạng rỡ và tràn đầy sức sống.


Yoona, Taeyeon, Suzy và Seohyun đều nổi tiếng nhờ vẻ ngoài không tuổi, đặc biệt là họ chăm sóc da rất kỹ càng, thường xuyên khoe mặt mộc không tì vết, ngoài ra hoạt động lâu trong nghề, độ tuổi fan của họ cũng trải dài nhiều lứa tuổi, nhưng đông nhất vẫn là các cô gái U30.


Các thương hiệu như Esteé Lauder, Sulwhasoo, Lancôme hay Clinique trước giờ vẫn lấy dòng sản phẩm chống lão hóa làm chủ đạo với đối tượng chính là quý cô ngoài 30, giờ đây muốn mở rộng đối tượng khách hàng là các cô gái trẻ thì 4 mỹ nhân trên quả là lựa chọn hợp lý. Cùng quảng bá sản phẩm skincare nhưng 4 cô gái này khác Nayeon và Hye Yoon ở chỗ sắc son trầm, nền nã hơn một chút, tóc được búi thấp để tạo vẻ chững chạc, trưởng thành hơn.
Theo Phoebe (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Bị bỏ rơi, chàng trai Mỹ được người phụ nữ Việt nhận nuôi, thương như con ruột (06:13)
- "Hố tử thần" xuất hiện trên cầu sau mưa lớn ở Đà Nẵng, nuốt chửng xe máy (06:10)
- Sinh viên chật vật "gồng gánh" khi giá nhà trọ tăng (06:07)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/10/2025 của 12 con giáp: Dần trì trệ, Dậu may mắn kép (06:00)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)