-
Xử lý nhiều trường hợp gây mất an ninh trật tự trong 2 buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành
-
Mùa thu tốt nhất nên ăn ít thịt, tăng cường 3 loại rau dân dã giúp bổ gan, giải độc, nhẹ người
-
3 con giáp thời trẻ vất vả, càng về già càng giàu có, phát tài phát lộc
-
Vụ "vợ nhặt" ở miền Tây: Tiết lộ bất ngờ về số tiền người đàn ông đã nhận
-
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Những dịch vụ ngân hàng nào sẽ tạm ngừng?
-
Chỉ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, nhiều trường Top đầu có điểm chuẩn giảm mạnh
-
Đường phố Hà Tĩnh ngập sâu, sân trung tâm thương mại thành bãi đỗ ô tô "khủng"
-
Vụ nghi phóng hỏa đốt vợ con trong phòng trọ: Người chồng đã tử vong
-
Nguy hiểm hơn cả thức ăn ôi thiu: Sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm mà 9/10 người mắc phải
-
5 tỷ phú bí ẩn nhất thế giới
-
Cập nhật khẩn từ "khối trưởng đạp xe" Đào Quang Hà giữa căng thẳng bão số 5
-
Bão số 5 bất ngờ di chuyển chậm lại, thời gian quần thảo trên đất liền kéo dài
-
Chuyện tình chàng "sĩ quan lục quân" và "nữ dân quân" tại A80 gây sốt mạng
-
Cuồng phong là gì? Mức độ nguy hiểm như thế nào?
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong hẻm, camera ghi lại cảnh ô tô dừng gần đó giữa đêm
-
Cuồng phong bão số 5 đang áp sát đất liền nước ta, từ mấy giờ sẽ có gió mạnh nhất?
-
Đà Nẵng cấm tắm biển trước bão số 5, du khách vẫn vô tư lướt sóng
-
Cục CSGT khuyến cáo khẩn trước giờ bão số 5 Kajiki đổ bộ vào đất liền
-
Sao nam Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không dám ngủ chung với vợ vì lý do đáng sợ
Đẹp
03/06/2017 09:29Michael Kors từng mê hoặc giới sao như thế nào trước khi thua lỗ?
Michael Kors là thương hiệu thời trang cao cấp nhưng mức giá "mềm" hơn nhiều so với các hãng khác như Hermes, Gucci hay Chanel.
Thành công nhờ chiến lược khôn ngoan
Nhà thiết kế Michael Kors là trường hợp điển hình cho những người sẵn có dòng máu nghệ thuật chảy trong người từ khi sinh ra. Khi mới 5 tuổi, ông đã tham gia vào việc thiết kế váy cưới cho mẹ mình.
Ở lứa tuổi teen, Michael Kors bắt đầu thiết kế quần áo và bán chúng tại cửa hàng của bố mẹ. Ông cũng từng theo học diễn xuất nhưng ngừng năm 14 tuổi để tập trung cho sự nghiệp thời trang. Năm 1981, Kors trình làng dòng sản phẩm của riêng mình.
![]() |
Nhà thiết kế Michael Kors bên cạnh diễn viên Kate Hudson. |
Thành công của thương hiệu này được lý giải là nhờ vào chiến lược kinh doanh khôn ngoan. Giai đoạn thập niên 1990, khi kinh tế thế giới rơi vào suy thoái và bất ổn, Michael Kors từng gặp khó khăn và gần như phá sản. Nhưng sau đó ông nỗ lực vực dậy thương hiệu và đưa nó trở thành một trong những nhãn hàng đình đám nhất.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán lẻ sa sút do suy thoái kinh tế, Kors nhận ra những thương hiệu cao cấp sẽ đánh mất thị phần nếu vẫn giữ phân khúc khách hàng hạng sang như trước. Thay vào đó, ông chuyển hướng vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao nhưng không quá giàu có.
Dòng thương hiệu MICHEAL Michael Kors ra đời năm 2004 tiếp tục cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đa dạng với chất lượng cao nhưng giá cả vừa túi tiền, gồm túi xách, giày dép. Điều này giúp thúc đẩy mở rộng thương hiệu một cách khéo léo.
Với các mẫu thiết kế được đánh giá nữ tính, thanh lịch và gợi cảm, Michael Kors là thương hiệu yêu thích của rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng, trong đó có cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.
![]() |
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ lộng lẫy trong trang phục Michael Kors. |
Bà Michelle mặc đầm Michael Kors trong nhiều dịp quan trọng như tiệc mừng lễ nhậm chức của chồng (năm 2009) hay ngày ông Obama giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ thứ hai (tháng11/2012).
Các người đẹp khác từng xuất hiện lộng lẫy trong mẫu thiết kế của Michael Kors là diễn viên Olivia Wilde, Dakota Johnson, Blake Lively, Kate Hudson, Jennifer Lawrence, Taylor Swift, Kate Middleton, Angelina Jolie, Jennifer Lopez, siêu mẫu Heidi Klum... Trên thảm đỏ Quả cầu vàng năm 2016, cả Kate Hudson và Olivia Wilde đều ghi điểm với hai bộ đầm dạ hội quyến rũ.
Ngay cả ngôi sao trẻ và cá tính như Zendaya cũng bị Michael Kors hớp hồn. Đó là lý do cô chọn chiếc váy ôm sát cơ thể của nhà mốt này để diện tại một sự kiện thời trang quan trọng như Met Ball 2016.
Bên cạnh váy áo, Michael Kors cũng có những sản phẩm túi xách "làm mưa làm gió" trên thị trường, được mệnh danh là "IT bag" mà những cô nàng sành điệu không thể bỏ qua.
Tháng 2/2016, tạp chí Vogue từng có bài viết về những chiếc túi đáng mơ ước của Michael Kors, mà các ngôi sao như Gigi Hadid, Taylor Swift, Selena Gomez, Alessandra Ambrosio đều sở hữu. Theo tạp chí này, túi Michael Kors được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, mà vẫn trẻ trung, hiện đại.
Trước đó, năm 2013, dòng túi Selma với mức giá dao động 220-385 USD từng gây sốt từ châu Âu đến châu Á. Túi Selma nổi bật với thiết kế trơn màu, dáng hộp, dây quai mảnh và bên trong có bốn ngăn rộng rãi. Bộ sưu tập Michael Kors Selma đa dạng màu sắc - từ đen, nâu, trắng, cho đến hồng, cam, vàng, xanh.
![]() |
Mẫu túi Selma của hãng chinh phục nhiều tín đồ thời trang. |
Thiên thần nội y Miranda Kerr, diễn viên Jessica Alba, Kate Mara hay cô nàng tomboy Willow Smith đều sở hữu ít nhất một chiếc túi này trong tủ đồ.
Các tín đồ thời trang châu Á sử dụng túi Selma có thể kể đến như Park Si Yeon, Seo Hyun. Tại Việt Nam, các người đẹp Ốc Thanh Vân, Midu, Ngọc Trinh, Linh Nga, Trang Nhung từng mê mẩn chiếc túi này.
Gây bất ngờ khi tuyên bố đóng cửa hơn 100 cửa hàng
Cách đây hai năm, nhà thiết kế Michael Kors chính thức có tên trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2016, Michael Kors vẫn nằm trong nhóm thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới - dựa theo số liệu về lượt truy cập, số lần tìm kiếm hay tần xuất xuất hiện trong truyền thông.
Tuy vậy, mới đây, thương hiệu thời trang Mỹ gây bất ngờ khi tuyên bố đóng cửa khoảng 100-125 cửa hàng trong vòng hai năm tới do kinh doanh thua lỗ. Tính đến 1/4, Michael Kors có tổng cộng 827 cửa hàng trên toàn thế giới.
Michael Kors thông báo hãng đã lỗ ròng 26,8 triệu USD trong quý gần nhất, giảm mạnh so với mức lãi ròng 177 triệu USD cùng kỳ năm trước đó.
![]() |
Nhiều mỹ nhân chọn đầm Michael Kors cho những sự kiện thảm đỏ lớn. |
Các chuyên gia kinh tế cho rằng hãng này sa sút là do lạm dụng mở rộng cửa hàng và giảm giá sản phẩm. Farla Efros, cố vấn lĩnh vực bán lẻ, chia sẻ: "Khi họ bán sản phẩm trong các gian hàng, họ bán chạy một cách xuất sắc. Nhưng khi họ quyết định đứng một mình, mọi thứ đã thay đổi".
Ngoài ra, thị trường túi xách nói chung bị cho là đang trùng xuống. Trong khi đó, các sản phẩm túi xách là mặt hàng giúp Michael Kors tăng trưởng trong một thập kỷ qua.
Neil Saunders, CEO của công ty tư vấn bán lẻ GlobalData Retail chỉ ra rằng Michael Kors đang đi sai hướng. Mẫu mã của thương hiệu không có nhiều cải tiến mới mẻ. Hãng không còn khả năng giữ chân khách hàng giữa hàng loạt thương hiệu cao cấp luôn đổi mới, phá cách liên tục.
Theo giới phân thích, Michael Kors cần thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện.
Theo Minh Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Định hướng số lượng thứ trưởng và phó chủ tịch UBND, HĐND các tỉnh, thành (25/08/25 23:20)
- Bộ Chính trị cơ bản tán thành phương án nhân sự Quân đội tham gia Trung ương khóa 14 (25/08/25 23:13)
- "Thần đèn" Trung Quốc sở hữu năng lực phi thường: Hô biến tòa nhà 7.600 tấn "mọc chân" và đi bộ như người (25/08/25 23:08)
- Chuyện gì đang xảy ra tại Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng? (25/08/25 23:01)
- Trung Quốc lên tiếng về việc triển khai quân tới Ukraine (25/08/25 22:32)
- 10 cách dùng hoa đu đủ đực cho mọi nhà (25/08/25 22:22)
- Bão số 5 đánh tan hoang làng biển ở Hà Tĩnh, cây đổ la liệt (25/08/25 22:18)
- Lính Nga giải thích việc kéo cờ Mỹ trên xe bọc thép ở tiền tuyến (25/08/25 21:58)
- Trần Thị Thanh Thúy có trận đấu để đời trước Đức (25/08/25 21:52)
- Nhóm "Quảng Bị" cầm đinh ba đi tìm nhóm "Thượng Vực" ở Hà Nội, cả hai đều bị bắt (25/08/25 21:42)




