-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
Đẹp
19/09/2020 15:34'Phù thủy makeup' Pony dính phốt quảng cáo sai sự thật: Âm thầm xóa bằng chứng nhưng sau cùng vẫn phải cúi đầu xin lỗi
Không chỉ là beauty blogger hàng đầu Hàn Quốc, "phù thuỷ makeup" Pony còn có sức ảnh hưởng trong cộng đồng làm đẹp châu Á nói chung. Cứ nhìn con số followers hơn 7,2 triệu người trên Instagram và hơn 5,7 triệu subscribers trên YouTube của cô là đủ để hiểu sức hút của Pony mạnh mẽ đến thế nào. Cô còn sở hữu cả thương hiệu làm đẹp riêng Pony Effect. Chỉ cần là sản phẩm mà Pony lăng xê thì chị em đều đã thấy tin tưởng hơn và dễ dàng có thiện cảm.
Tuy nhiên, mới đây Pony đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã quảng cáo sai sự thật về sản phẩm mặt nạ đèn LED của hãng mỹ phẩm C. (tên viết tắt). Cụ thể là vào năm 2019, Pony đã thực hiện 2 video quảng cáo trả phí cho thương hiệu này trên YouTube cá nhân. Trong suốt quá trình quảng cáo, không có vấn đề gì xảy ra với sản phẩm. Nhưng sau đó, Cục Quản lý Dược và Thực phẩm FDA Hàn Quốc đã đưa ra thông báo rằng sản phẩm đã được quảng cáo phóng đại và sai sự thật.


Phạm vi của thông báo cũng áp dụng cho những bài đăng/video từ những người có sức ảnh hưởng, trong đó có cả Pony. Công ty quản lý của Pony đã âm thầm xoá đi 2 video này mà không có lời giải thích nào cụ thể. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, Pony vấp phải sự chỉ trích vì lừa dối người xem, thổi phồng về sản phẩm và "thủ tiêu" bằng chứng.

Trong video mới nhất dài khoảng 4 phút vừa đăng tải vào ngày 18/9, cô đã trình bày ngọn ngành sự việc và cúi đầu xin lỗi khi đã thổi phồng sản phẩm, đưa thông tin sai lệch đến với người tiêu dùng. Scandal của Pony đã khiến không ít người yêu mến cô thất vọng.
Được biết, trong hợp đồng quảng cáo giữa Pony và hãng C., các điều khoản và nguyên tắc có bao gồm việc Pony không được đưa ra các nhận xét tiêu cực về thương hiệu cho bên thứ ba trong và sau khi thực hiện hợp đồng. Tóm lại, hãng này đã sử dụng hợp đồng để ngăn cản Pony không được đưa ra những bình luận không hay về họ.
Một vài ý kiến của netizen Việt về vụ việc này:
- Ai rồi cũng sẽ có phốt, chỉ mong Pony mau vượt qua scandal này.
- Đã từ rất lâu tôi không tin các sản phẩm mà các YouTuber quảng cáo.
- Vụ này Pony giải quyết không khéo rồi. Phốt mỹ phẩm có khi làm hại da, ảnh hưởng sức khoẻ người dùng nữa.
- Dù là vậy thì chị vẫn là influencer xuất sắc nhất về mảng beauty của mình. Mong chị lầm lỡ một lần hãy cố gắng sửa đổi và vượt qua nhé!
- Mình chỉ thích Pony hồi đầu thôi vì các sản phẩm chị ấy dùng thực sự thích. Nhưng thấy dạo này Pony quảng cáo nhiều thật nhưng phải nói Pony make up đẹp và khá chuyên nghiệp trong giới.
- Đã nhận quảng cáo thì không thể nói tiêu cực về brand cũng là điều kiện phổ thông mà. Chỉ là cách xử lý của phía Pony hơi chán, kiểu chỉ quan tâm đến tiền ấy!
Theo Rosy Cheeks (Pháp luật & Bạn đọc)








- Phút lơ đễnh của chủ xe Mercedez trong hầm khu chung cư cao cấp (10:14)
- Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay (10:05)
- Báo Mỹ hé lộ đề xuất của ông Putin khi gặp đặc phái viên Mỹ (32 phút trước)
- Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão? (37 phút trước)
- Sao nữ Vbiz 4 lần thụ tinh ống nghiệm thất bại chuẩn bị có con thứ 2? (38 phút trước)
- Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM (45 phút trước)
- Tôi giơ tay định tát con riêng của chồng, nó liền chìa má ra bảo tôi cứ đánh: Bà phải làm thế mới đúng bản chất của dì ghẻ! (48 phút trước)
- Không trụ nổi giá thuê 50 triệu/tháng, chủ quán ‘tháo chạy’ khỏi phố ẩm thực Linh Đàm (54 phút trước)
- Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành (1 giờ trước)
- "Nữ hoàng thị phi Vbiz" bị biến dạng mũi, chưa đủ 18 tuổi đã "dao kéo" (1 giờ trước)




