-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Đời sống
19/10/2017 14:2012 mẹo tâm lý mà người thông minh không nên bỏ qua
Cách làm quen ai đó dễ nhất là nhờ họ giúp bạn một việc đơn giản như chỉ đường, đưa lọ nước sốt...
Một số mẹo tâm lý có thể giúp bạn dễ giành được lòng tin của ai đó, nhận được sự chấp thuận của ai đó và thư giãn khi căng thẳng, theo liệt kê của Bright Side.
1. Khi nhiều người cùng cười đùa, bạn thường nhìn vào người mà bạn thích
![]() |
Sau một trò đùa giỡn hoặc trong một cuộc thảo luận thú vị, mỗi người theo bản năng sẽ nhìn vào người họ thích nhất. Vì vậy, để tìm ra điều gì đó trong một nhóm bạn, hãy chuẩn bị một vài câu chuyện thực sự gây cười.
2. Nhai một thứ gì đó giúp bạn bớt căng thẳng
![]() |
Trước một cuộc đối thoại quan trọng, một bài phát biểu tại nơi công cộng, hoặc một sự kiện nào đó khiến bạn lo lắng, bạn nên nhai kẹo cao su hoặc ăn một thứ gì đó. Trong khi nhai, não của chúng ta nghĩ rằng mọi thứ đều an toàn và có thể thư giãn. Nó phát một tín hiệu làm giảm căng thẳng và giúp chúng ta bình tĩnh lại.
3. Nhìn chằm chằm có thể giúp bạn có được thông tin
![]() |
Nếu bạn không thích câu trả lời mà bạn nhận được từ một người hoặc có vẻ như họ còn chưa nói với bạn điều gì đó, chỉ cần tiếp tục nhìn chằm chằm vào họ. Trong trường hợp này, họ sẽ cảm thấy sự im lặng thật nặng nề và sẽ sẵn sàng nói với bạn bất cứ điều gì chỉ để kết thúc điều đó.
4. Hãy tưởng tượng rằng sếp tương lai là một người bạn tốt của bạn
![]() |
Để khỏi lo lắng trong một kỳ thi vấn đáp quan trọng hoăc một cuộc phỏng vấn tuyển việc, hãy tưởng tượng người ngồi trước mặt bạn là một người bạn cũ mà bạn đã lâu không gặp. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh lại rất nhanh, và trả lời các câu hỏi dễ dàng hơn nhiều.
5. Nếu bạn phải làm việc với nhiều người, hãy đặt một cái gương sau lưng bạn
![]() |
Nếu bạn phải nói chuyện với nhiều người tại nơi làm việc, hãy đặt một cái gương nhỏ phía sau lưng. Bạn sẽ ngạc nhiên, mọi người sẽ lịch sự hơn hẳn, bởi không ai thích thấy hình ảnh mình tức giận hay cáu bẳn.
6. Nếu bạn nghĩ ai đó đang nhìn bạn, chỉ cần ngáp
![]() |
Ngáp cực kỳ dễ lây. Nếu nghi ngờ ai đó đang nhìn mình, chỉ cần ngáp và nhìn xung quanh. Người đang nhìn bạn nhiều khả năng sẽ ngáp theo.
7. Nếu bạn muốn ngăn cản một cuộc tỷ thí, hãy tìm gì đó để ăn và đứng giữa những người đang nóng giận
![]() |
Hiện tượng này được gọi là "hiệu ứng snackman". Ăn uống có liên quan đến thư giãn và bình tĩnh. Xác suất một người tấn công một người đang ăn là rất thấp, vì vậy cuộc xung đột dừng lại rất nhanh.
8. Nếu bạn muốn thoát khỏi cái gì đó, chỉ cần trao nó cho một người khi bạn nói chuyện với họ.
![]() |
Hãy hỏi họ một câu hỏi cá nhân hoặc ý kiến về điều gì đó. Trong khi chúng ta trả lời, não sẽ rất bận rộn đến nỗi tất cả các hành động khác sẽ được thực hiện tự động. Trong trường hợp này, hầu hết mọi người sẽ nhận lấy bất cứ thứ gì bạn cho họ mà không hề suy nghĩ.
9. Nếu bạn muốn dễ dàng kết bạn với một ai đó, chỉ cần nhờ giúp đỡ
![]() |
Việc giúp đỡ này nên là một việc đơn giản (ví dụ đưa hộ lọ nước sốt, tờ khăn giấy hoặc cái bút). Người đang làm điều này sẽ nghĩ rằng họ thích bạn vì họ đang làm việc gì đó có ý nghĩa với bạn.
10. Lập kế hoạch các cuộc họp quan trọng vào đầu hoặc cuối ngày
![]() |
Mọi người ghi nhớ những điều xảy ra vào đầu và cuối ngày một cách tốt nhất. Đó là lý do tại sao bạn nên lập kế hoạch cho các cuộc họp quan trọng trong những khoảng thời gian này. Nếu bạn đang có một cuộc phỏng vấn việc làm, cố gắng trở thành ứng cử viên đầu tiên hoặc cuối cùng.
11. Khi nói chuyện, đừng quên chiều hướng bàn chân của người đối thoại
![]() |
Bàn chân của một người có thể giúp bạn tìm ra cảm xúc thật sự của họ trong cuộc trò chuyện. Nếu người đó chỉ quay cơ thể về phía bạn nhưng không quay bàn chân hướng về bạn, có nghĩa là họ không thích bạn. Nếu mũi giày của họ đang hướng về một hướng khác, có nghĩa là họ muốn rời đi càng sớm càng tốt.
12. Lặp lại cử chỉ của người khác sẽ giúp bạn giành được sự tin tưởng của họ
![]() |
Lặp lại cử chỉ, tư thế, hoặc biểu hiện trên khuôn mặt của ai đó có thể giúp bạn giành được sự tin tưởng của họ. Ngay cả khi người đó không nhận thấy hình ảnh của họ trong bạn vì những cử chỉ quen thuộc này. Hầu hết mọi người đều thích người giống như mình. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn đừng hành động quá mức.
Theo H.Anh (VnExpress.net)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)











