-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Đời sống
04/05/2021 14:50Bị tố gây khó dễ và phân biệt đối xử với khách Việt, nhà hàng ven sông nổi tiếng Sài Gòn nói gì?
Mới đây, mạng xã hội không ngừng xôn xao câu chuyện về một blogger tên N bất ngờ lên tiếng phản ánh một nhà hàng hạng sang ở Sài Gòn về thái độ phục vụ thô lỗ, phân biệt đối xử giữa khách Việt và khách Tây khiến ai nấy đều bất bình.

Cụ thể, trong dịp lễ, blogger và bạn có hẹn dùng bữa ở nhà hàng này, thế nhưng một số vấn đề trong cung cách phục vụ của nhà hàng đã khiến anh và bạn không mấy hài lòng. Anh chàng lên án nhà hàng ở những điểm sau:
- Bảo vệ của nhà hàng không đồng ý cho bạn của blogger vào, yêu cầu người bạn này phải gọi người đang ở bên trong ra đón. Điều này khiến anh chàng cảm thấy không thoải mái và không được chào đón ở nơi đây.
- Khi anh chàng chỉ đặt máy ảnh lên bàn đã được nhân viên nhắc nhở không chụp ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số trong khuôn viên nhà hàng. Thế nhưng, một vị khách Tây khác với đồ nghề hoành tráng gấp nhiều lần ngang nhiên tác nghiệp thì vẫn qua cửa trót lọt sau vài câu phàn nàn với phục vụ. Khi anh chàng ý kiến với nhân viên về vấn đề này thì nhận được câu trả vị khách trên là khách riêng của quản lý, chính điều này khiến N có cảm giác nhà hàng "phân biệt chủng tộc" giữa khách Tây và khách ta.

Tuy nhiên, khi liên hệ với đại diện của nhà hàng, chúng tôi nhận được các thông tin phản hồi theo khía cạnh hoàn toàn khác biệt như sau:
- Quản lý nhà hàng thừa nhận một số lỗi dịch vụ khi không đáp ứng được chính xác nhu cầu của blogger và không thể trực tiếp trao đổi giải quyết với anh chàng vì không được báo lại sự việc ngay sau khi diễn ra.
- Về vấn đề "vị khách riêng của quản lý", phía đại diện cho biết đây không phải là sự thực. Trên thực tế, một số khu vực của nhà hàng vẫn cho phép được chụp ảnh nếu không ảnh hưởng đến những thực khách khác. Cuộc trao đổi gây nhầm lẫn của nhân viên và blogger sẽ được xử lý nội bộ.
- Nhà hàng khẳng định không hề có sự "phân biệt chủng tộc" nào ở đây, đây chỉ đơn thuần là lỗi phục vụ không chính xác yêu cầu của khách hàng. Việc tố cáo người khác phân biệt chủng tộc dù là của bất cứ ai đều rất nặng nề, nguy hiểm và không thể dung thứ.
Về phía blogger, anh không có cập nhật mới về vụ việc này. Chúng tôi đã liên hệ với anh nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi.
Theo NE (Pháp luật & Bạn đọc)








- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (50 phút trước)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (59 phút trước)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (1 giờ trước)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (1 giờ trước)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (1 giờ trước)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (1 giờ trước)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (1 giờ trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (2 giờ trước)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (2 giờ trước)




