Đời sống
11/07/2025 15:33Chống 'vẽ bệnh moi tiền', Sở Y tế TPHCM cung cấp đường dây nóng
Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 14 triệu dân trên địa bàn TPHCM, Sở Y tế TPHCM đang khẩn trương củng cố các kênh tiếp nhận phản ánh, giúp người dân dễ dàng bày tỏ ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Dưới đây là các kênh tiếp nhận chính, được phân loại rõ ràng để người dân sử dụng hiệu quả:
1. Phản ánh về chất lượng dịch vụ y tế
Đường dây nóng: 096.777.1010
Người dân có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hoặc các bất cập tại cơ sở y tế. Mọi ý kiến được ghi nhận, xác minh và xử lý nhanh chóng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
2. Phản ánh hành vi tiêu cực trong y tế
Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền”: 0989.401.155
Đây là kênh chuyên biệt xử lý các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, như tư vấn sai lệch hoặc trục lợi từ bệnh nhân. Phản ánh được tiếp nhận bảo mật, xử lý nghiêm minh và công khai kết quả, đảm bảo minh bạch và tạo niềm tin cho người dân.
3. Hỗ trợ thủ tục hành chính y tế
Tổng đài dịch vụ công trực tuyến: 1900.638.563
Tổng đài hỗ trợ tra cứu, hướng dẫn các thủ tục hành chính như cấp phép hành nghề, đăng ký cơ sở y tế tư nhân hoặc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Nhiều nhánh chuyên môn giúp người dân kết nối nhanh đến đúng bộ phận phụ trách.
4. Kênh tổng hợp và ứng dụng công nghệ
Cổng thông tin 1022 TPHCM
Người dân có thể gửi phản ánh về y tế qua website https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc ứng dụng di động 1022 TPHCM. Kênh này tiếp nhận và xử lý ý kiến theo quy trình thống nhất, đảm bảo hiệu quả.
Ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền hai cấp, hỗ trợ tiếp nhận và xử lý phản ánh nhanh chóng, đặc biệt khi các phòng y tế quận, huyện không còn hoạt động.
5. Hỗ trợ cấp cứu khẩn cấp
Tổng đài 115
Trung tâm Cấp cứu TPHCM đã nâng cấp tổng đài 115 để đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người dân trên địa bàn mở rộng, đảm bảo hỗ trợ kịp thời trong các tình huống khẩn cấp.
Sở Y tế TPHCM khuyến khích người dân tích cực sử dụng các kênh trên để phản ánh, góp ý về dịch vụ y tế. Mỗi ý kiến chính xác, đầy đủ thông tin sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời xử lý vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng hệ thống y tế minh bạch, lấy sức khỏe người dân làm trung tâm.
Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ triển khai Dashboard tổng hợp phản ánh, kết nối các đường dây nóng và ứng dụng “Y tế trực tuyến”. Công cụ này sẽ hỗ trợ Tổ công tác đặc biệt phân tích, giám sát và giải quyết nhanh chóng các vấn đề, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dân.
Tin cùng chuyên mục








-
Cháy lớn ngay ngã bảy ở TP HCM, giao thông hỗn loạn (11/07)
-
Tôi tái hôn sau 7 năm làm mẹ đơn thân, đêm tân hôn, chồng mới đưa một bức ảnh khiến tôi lặng người rồi cười ngây dại (11/07)
-
Ung thư đại tràng "rất sợ" 1 loại đồ uống: Việt Nam có sẵn, chỉ 1 cốc/ngày cũng đem lại hiệu quả bất ngờ (11/07)
-
Ai đã chuyển tiền vào 10 tài khoản ngân hàng này lưu ý kiểm tra gấp: Khẩn trương báo công an (11/07)
-
Hyeri vừa đổ bộ Việt Nam: Để mặt ít son phấn, siêu giản dị vẫn xinh cỡ này! (11/07)
-
Bộ Chính trị cho phép bố trí cán bộ xã còn thiếu tiêu chuẩn nhưng có năng lực (11/07)
-
Phương Mỹ Chi mang “quái vật Vpop” 220 triệu view đến Bán kết Sing! Asia, phiêu nốt cao như tiếng sáo thổi khiến MXH nổi bão (11/07)
-
Nhói lòng đám tang không kèn trống của tài xế công nghệ bị sát hại: Người vợ nói về cuộc gọi cuối cùng bất thường (11/07)
-
Camera vạch trần người phụ nữ tự trói chân tay rồi hoang báo bị cướp 300 triệu (11/07)
-
Vài tháng nữa 1 con giáp đạt vận may cực đại, giàu có viên mãn, 2 con giáp lại cần thận trọng (11/07)
Bài đọc nhiều




