-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Đời sống
11/07/2025 15:33Chống 'vẽ bệnh moi tiền', Sở Y tế TPHCM cung cấp đường dây nóng
Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 14 triệu dân trên địa bàn TPHCM, Sở Y tế TPHCM đang khẩn trương củng cố các kênh tiếp nhận phản ánh, giúp người dân dễ dàng bày tỏ ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Dưới đây là các kênh tiếp nhận chính, được phân loại rõ ràng để người dân sử dụng hiệu quả:
1. Phản ánh về chất lượng dịch vụ y tế
Đường dây nóng: 096.777.1010
Người dân có thể phản ánh về chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hoặc các bất cập tại cơ sở y tế. Mọi ý kiến được ghi nhận, xác minh và xử lý nhanh chóng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
2. Phản ánh hành vi tiêu cực trong y tế
Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền”: 0989.401.155
Đây là kênh chuyên biệt xử lý các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, như tư vấn sai lệch hoặc trục lợi từ bệnh nhân. Phản ánh được tiếp nhận bảo mật, xử lý nghiêm minh và công khai kết quả, đảm bảo minh bạch và tạo niềm tin cho người dân.
3. Hỗ trợ thủ tục hành chính y tế
Tổng đài dịch vụ công trực tuyến: 1900.638.563
Tổng đài hỗ trợ tra cứu, hướng dẫn các thủ tục hành chính như cấp phép hành nghề, đăng ký cơ sở y tế tư nhân hoặc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Nhiều nhánh chuyên môn giúp người dân kết nối nhanh đến đúng bộ phận phụ trách.
4. Kênh tổng hợp và ứng dụng công nghệ
Cổng thông tin 1022 TPHCM
Người dân có thể gửi phản ánh về y tế qua website https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc ứng dụng di động 1022 TPHCM. Kênh này tiếp nhận và xử lý ý kiến theo quy trình thống nhất, đảm bảo hiệu quả.
Ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền hai cấp, hỗ trợ tiếp nhận và xử lý phản ánh nhanh chóng, đặc biệt khi các phòng y tế quận, huyện không còn hoạt động.
5. Hỗ trợ cấp cứu khẩn cấp
Tổng đài 115
Trung tâm Cấp cứu TPHCM đã nâng cấp tổng đài 115 để đáp ứng nhu cầu cấp cứu của người dân trên địa bàn mở rộng, đảm bảo hỗ trợ kịp thời trong các tình huống khẩn cấp.
Sở Y tế TPHCM khuyến khích người dân tích cực sử dụng các kênh trên để phản ánh, góp ý về dịch vụ y tế. Mỗi ý kiến chính xác, đầy đủ thông tin sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời xử lý vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng hệ thống y tế minh bạch, lấy sức khỏe người dân làm trung tâm.
Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ triển khai Dashboard tổng hợp phản ánh, kết nối các đường dây nóng và ứng dụng “Y tế trực tuyến”. Công cụ này sẽ hỗ trợ Tổ công tác đặc biệt phân tích, giám sát và giải quyết nhanh chóng các vấn đề, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dân.








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (54 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (1 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




