-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Đời sống
25/11/2017 03:08Chú ý gì khi mua đồ gia dụng dịp Black Friday
Mua đồ điện tử gia dụng luôn là một quyết định lớn, ảnh hưởng lâu dài tới cuộc sống gia đình nên trước đây, nhiều người thường muốn trực tiếp tới cửa hàng, xem xét, chọn lựa cân nhắc kỹ càng. Tuy nhiên, khi điều kiện kinh tế tăng lên cùng sự phổ biến của thương mại điện tử, người dùng đã có thể ngồi ở nhà để chọn mua TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa... một cách dễ dàng.

Lợi ích của việc mua sắm trực tuyến là người dùng không phải mất công sức, thời gian tới cửa hàng, không phải tự tìm cách vận chuyển, không phải lo việc các cửa hàng gần nhà không có mẫu sản phẩm mình mong muốn. Tuy nhiên, việc này cũng có một số nhược điểm như thiết bị không vừa chỗ để, sản phẩm không giống như quảng cáo...
Theo Reviewed, dưới đây là một số quy tắc người dùng cần nắm trước khi mua sắm đồ gia dụng trực tuyến, nhất là trong thời điểm các đợt siêu khuyến mãi đang gần kề như hiện nay.
Đọc nhận xét, đánh giá về sản phẩm
Trên các trang web thương mại điện tử, những người mua trước thường để lại các đánh giá (review) và bình luận. Đây là nguồn thông tin có thể tham khảo, bên cạnh các thông tin về tính năng, chất lượng, mức giá so sánh với các sản phẩm khác. Nhờ Internet, người mua cũng có thể đọc các bài đánh giá sâu của các chuyên gia trên nhiều trang công nghệ khác nhau để có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm muốn sở hữu.
So sánh giá với cửa hàng địa phương
Khi mua hàng trực tuyến, hãy đảm bảo rằng mức giá bạn tìm thấy luôn thấp hơn giá bán tại các cửa hàng ở địa phương. Tất nhiên, nếu mua hàng trực tiếp cần tính toán thêm các chi phí như vận chuyển, thuế và công lắp đặt nếu có.
Nhìn trực tiếp thiết bị nếu có thể
Một khi nhìn thấy sản phẩm trực tiếp, người dùng có thể biết được nó có phải là thứ mà mình mong đợi hay không. Bởi nhiều hình ảnh trên các website đã bị chỉnh sửa và không chính xác. Người dùng cũng có thể dễ dàng quyết định xem nó có phù hợp với không gian trong căn hộ của mình không, hay có thể di chuyển nó sang một nơi khác phù hợp hơn. Tất nhiên trong trường hợp không được nhìn tận mắt, xem qua video cũng mang lại hiệu quả tốt hơn nhìn các hình ảnh tĩnh.
Lập kế hoạch xử lý thiết bị cũ
Khi quyết định mua một thiết bị gia dụng mới, người dùng cần tính toán tới việc sẽ loại bỏ món đồ cũ trong nhà như thế nào. Việc này có thể tốn thêm vài khoản phụ phí như thuê xe kéo đi, hoặc tìm người mua lại. Nếu cố gắng, bạn có thể tự mình "tống khứ" chúng đi nhưng điều đó cũng sẽ cần một khoảng thời gian nhất định.
Nghiên cứu cách vận chuyển và lắp đặt

Đôi khi một vài thiết bị gia dụng sẽ có thêm các tùy chọn giao hàng và lắp đặt. Một số cửa hàng lớn làm tốt các dịch vụ này, miễn phí hoặc lấy giá thấp. Tuy nhiên, một số cửa hàng khác sẽ yêu cầu người mua trả thêm tiền dù chỉ là khâu vận chuyển.
Kiểm tra chính sách bảo hành của nhà bán lẻ
Không nên mua thiết bị gia dụng tại cửa hàng có chế độ bảo hành kém hơn các đơn vị khác một cách rõ ràng. Mức giá chênh lệch đôi khi không xứng đáng với các khó khăn phức tạp trong quá trình bảo hành sửa chữa sau này.
Xem kỹ chính sách đổi trả
Lưu ý rằng người mua có thể gặp khó khăn trong việc từ chối vận chuyển hoặc gửi thiết bị trở lại cửa hàng, ngay cả khi nó bị hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất. Ở Mỹ, nếu gặp tình huống này và người mua đã thanh toán bằng thẻ tín dụng, một số công ty thẻ có thể giúp họ "tranh cãi" với nhà bán lẻ.
Kiểm tra giỏ hàng trước khi thanh toán
Một số nhà bán lẻ sẽ cố gắng và "lén lút" đưa vào những món đồ khác (như một cái chảo rán, bộ công cụ sửa chữa...) mà người dùng không yêu cầu, không cần hoặc có thể mua rẻ hơn ở nơi khác.
Theo Mai Anh (VnExpress.net)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)