Đời sống
15/12/2020 15:05Để lại dòng hướng dẫn tìm địa chỉ nhà như đánh đố, 'thượng đế' không chịu nghe điện thoại khiến shipper muốn khóc ra 'tiếng Mán'
Hàng loạt những ngày lễ, những chương trình khuyến mãi cuối năm đã trực tiếp khiến nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao. Thế nhưng, bán được nhiều sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc khả năng bị bom hàng càng cao. Chẳng cứ gì giá trị lớn mà ngay cả những món hàng giá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng cũng bị khách bom không nhận hàng với vô vàn những lý do "khó đỡ" mà người bán hàng online và shipper cũng khó hình dung.
Như mới đây, hình ảnh một đơn hàng "bộ hạt ủ thơm quần áo" của một shop online bị hoàn về với lí do được shipper ghi chú lại là "Không tìm được nhà, gọi điện không bắt máy".
Thoạt nhìn có vẻ như do shipper chưa nhiệt tình tìm nhà, hoặc không muốn giao nhận đơn đến địa chỉ nói trên, nên ghi lí do qua loa cho xong. Vậy nhưng, khi nhìn đến phần ghi chú của khách hàng để đến được địa chỉ nhận hàng thì chắc chắn ai cũng phải cạn lời.
Dòng ghi chú dài dằng dặc không hề có một dấu chấm câu, một dấu ngắt nghỉ khiến bất kì ai đọc đến cũng phải ná thở. "Chạy đến gần cuối đường Phan Văn Trị có cái đường Ngô Đức Kế, bên trái mặc dù là cái đường nhưng nó nhỏ như cái hẻm, chạy thẳng vô đường đó tới cái ngã tư nhỏ quẹo phải rồi chạy thêm 30m nữa có đường quẹo trái. Tìm nhà có hàng rào màu trắng xong đứng đó gọi em chỉ tiếp. Chỗ đó là gần tới rồi", vị khách mô tả đường đi cho shipper khi đặt hàng online.
Cả đoạn đường lòng vòng là thế mà vẫn còn chưa thể đến nơi nhưng đến khi shipper liên lạc giao hàng thì lại chẳng có ai bắt máy. Chẳng rõ do nhà ngoằn nghoèo thật không, hay đây chỉ là chiêu trò bom hàng của một vị "thượng đế" xấu tính nào đó nữa.
Đây có lẽ chỉ là một trong nhiều pha chỉ đường lắt léo mà các vị "thượng đế" muốn để lại, như để thử thách trình độ dò đường cũng như sự kiên nhẫn của nhân viên giao hàng vậy. Chính thái độ đặt hàng cho vui của các "thượng đế" mà những người giao hàng vừa mất tiền lại mất công.

Bên cạnh đó còn là những pha đánh giá mua hàng của khách cũng khiến shop "dở khóc dở cười". Đôi khi lỗi sai rõ ràng do khách thao tác hoặc nhìn nhầm trong lúc đặt mua, nhưng vẫn mặc định do shop, tại shop... Chính vì thế, không riêng shipper mà người bán hàng online cũng lãnh hậu quả khi gặp những thượng đế "khó chiều". Họ không những không bán được hàng mà mỗi lần nhận đơn hoàn về là phải mất tiền cước, bị đánh giá không tốt trên gian bán hàng online.

Dung (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Em gái Elvis Phương đột quỵ, gia đình phải rút ống thở: Danh giá và nổi tiếng cỡ nào? (14/07)
-
Hơn 1,2 triệu người người giật mình trước video của Hoài Lâm trong ngày Cindy Lư kết hôn (14/07)
-
Bất chấp tẩy chay, Chagee công bố cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam sau 4 tháng im lìm (14/07)
-
Phụ nữ Hàn bỏ bikini (14/07)
-
Chủ quán bar cầm đầu đường dây bán "khí cười" thu lợi hàng trăm tỷ đồng (14/07)
-
Thảm kịch cháy Viện dưỡng lão ở Mỹ: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương (14/07)
-
4 người đã thiệt mạng trọng vụ máy bay cháy dữ dội ở Anh (14/07)
-
Triệt phá đường dây buôn bán ma túy do "bệnh nhân tâm thần" cầm đầu (14/07)
-
Phát hiện xe tải chở hàng trăm con lợn nhiễm Dịch tả lợn châu Phi đi qua Phú Thọ (14/07)
-
Lamine Yamal bị chỉ trích xung quanh tiệc sinh nhật ồn ào (14/07)
Bài đọc nhiều




