-
Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận"
-
Diễn biến mới vụ người "tố" C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh bị mời lên làm việc
-
Mẹ dắt con gái ra cầu tàu rồi nhảy xuống biển, để lại di thư khiến ai cũng nghẹn ngào
-
Vàng tăng giá: Giới siêu giàu đua nhau tích trữ, sẵn sàng bỏ thêm tiền để cầm vàng tận tay, rồi chôn dưới đất hoặc gửi vào hầm bí mật
-
Kỷ lục giao dịch cổ phiếu vài tỷ USD/phiên: Uỷ ban Chứng khoán đưa ra cảnh báo
-
Một hành động của Phương Mỹ Chi làm lộ kết quả Chung kết Em Xinh Say Hi
-
Ngắm dàn vũ khí, khí tài do Việt Nam sản xuất và hiện đại hóa
-
Vượt đèn đỏ với tốc độ 180 km/h, xe SUV gây hoạ ngay trước mũi xe cảnh sát
-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
Đời sống
08/04/2022 09:57Đưa nhầm số tài khoản rồi lên mạng 'bóc phốt' khách vì không check đúng tên, chủ shop bị dân mạng ném đá tới tấp bởi nguyên nhân này
Thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay thì việc mua hàng online kết hợp với chuyển tiền qua ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng được mọi người ưa chuộng bởi sự nhanh chóng, đơn giản. Khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà, lựa chọn món hàng mình yêu thích rồi chuyển khoản trên điện thoại là hàng sẽ được giao đến tận nhà.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc gửi tiền qua các hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, một trong số đó là việc chuyển tiền qua nhầm tài khoản, sai tên người thụ hưởng, gây ra nhiều rắc rối.
Câu chuyện mà cô gái có tên Vân Hồ chia sẻ lên một hội nhóm chuyên mua bán các món hàng hiệu mới đây là một ví dụ. Vân Hồ kể: "Vào khoảng 11 giờ ngày 3/4, mình có đặt đồ của một chị là bạn bè trên Facebook và cũng có nói chuyện với nhau rồi, giá trị món đồ là 5 triệu.
Mình hẹn có lương sẽ lấy, nhưng chị ấy đóng hàng và gửi luôn cho mình vì có cùng chuyến hàng đi về mạn nhà mình hôm đó.
Sau khi chị gửi mình số tài khoản, mình copy nguyên dãy số ấy và chuyển đi, khi gửi thì tiền vẫn đi bình thường. Sau khi mình gửi lại bill thì chị ấy mới tá hỏa nói rằng mình chuyển nhầm số tài khoản rồi.
Mình cũng chủ quan không kiểm tra lại tên chủ tài khoản vì đinh ninh copy nguyên dãy số chủ shop gửi là yên tâm rồi.
Sau đấy mình cũng đã liên hệ với ngân hàng để ngân hàng trợ giúp liên lạc với số tài khoản kia nhưng vẫn chưa có phản hồi."

Vân Hồ cho biết dù đã chuyển khoản đủ 5 triệu tiền hàng vào đúng số tài khoản chủ shop đưa, nhưng cuối cùng cô lại bị chủ shop trách móc vì "không chịu kiểm tra lại tên người nhận".
Thừa nhận mình sơ ý trong việc check tên chủ tài khoản, Vân Hồ cho hay cô đã liên hệ với ngân hàng nhờ trợ giúp để lấy lại tiền từ chủ tài khoản đã chuyển nhầm. Nhưng chủ shop không chấp nhận phương án chờ đợi này mà kiên quyết bắt cô phải bù một nửa số tiền trên nếu như không thể đòi lại được 5 triệu đồng đã chuyển nhầm.
"Mình nói hiện tại ngoài việc chờ ngân hàng phản hồi thì không còn cách nào nữa cả, mình cũng không dư dả để hứa với chị việc bù một nửa số tiền. Chị vùng vằng không bằng lòng và đổ lỗi cho mình.
Tới tầm 20 giờ tối ngày 5/4 chị đăng status lên Facebook nói kháy mình ăn quỵt tiền, thậm chí còn thu hồi cả những tin nhắn chị nhắn số tài khoản và những dòng chị em trao đổi bên dưới để vu hết cho mình là tự mình chuyển nhầm tiền.
Mình vì chủ quan nên đã không chụp lưu lại. Theo mọi người thì việc này ai sẽ phải chịu trách nhiệm? Chả lẽ người bán gửi sai số tài khoản thì người mua phải chịu?"
Kèm với câu chuyện là nội dung đoạn tin nhắn trao đổi giữa Vân Hồ và chủ shop, trong đó những dòng tin chủ shop nhắn nhầm số tài khoản cho cô đã bị thu hồi toàn bộ.
Không ít người bán hàng online cũng khẳng định không thể đổ vạ lỗi chuyển khoản nhầm cho khách hàng khi chính chủ shop là người cung cấp số tài khoản này.
- Mình mua hàng online suốt, lúc nào cũng chỉ copy số tài khoản người bán gửi xong chuyển tiền chứ ít khi để ý tên, vì đôi lúc người ta không lấy tên chính chủ giao dịch mà dùng tài khoản của người thân, chuyện đó hết sức bình thường nên bạn cũng không cần nhận mình sơ ý đâu.
- Gửi sai số tài khoản là trách nhiệm thuộc về chủ shop rồi. Sai thì nhận, không có lòng vòng. Tiền của mình còn không kiểm tra kỹ thì ai có nhiệm vụ kiểm tra dùm mình. Món đồ 5 triệu chứ 50 triệu không lẽ bắt người ta bù 25 triệu à? Nếu chủ shop là người mua hàng thì chủ shop có đền không? Vô lý thế cũng nghĩ ra được. Trước mình cũng đưa sai số tài khoản và khách ngỏ ý hỗ trợ, nhưng do mình sai nên cảm ơn khách và tự chịu trách nhiệm đấy.
Dung (Nguoiduatin.vn)https://soha.vn/gui-nham-so-tai-khoan-roi-len-mang-boc-phot-khach-chu-shop-bi-dan-mang-chi-mot-loi-sai-20220406113204383.htm








- Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh, sinh viên cả nước (14:42)
- Điện thoại Android tại Việt Nam đang bị tấn công bởi hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc (14:40)
- FIFA từ chối dỡ bỏ lệnh cấm đối với CĐV Indonesia (14:35)
- Đêm trước ngày cưới, tôi mơ thấy căn nhà xa lạ và biển số xe, sáng hôm sau, tôi đi lạc rồi gặp đúng cảnh trong mơ (14:29)
- Lý do nhiều doanh nghiệp vừa nhận 'trát' giải trình (14:27)
- "Nàng hậu nghèo nhất showbiz" trở thành con dâu của gia tộc giàu có và quyền lực top đầu Việt Nam: Sống kín tiếng và khéo léo, có sự nghiệp riêng (14:23)
- Nữ sinh học giỏi viết vội vàng để kịp nộp bài thi nhưng nhận về 0 điểm, buộc phải học lại kỳ sau, giảng viên thông báo: "Có dấu hiệu gian lận" (14:20)
- Vì sao việc tìm kiếm địa điểm tổ chức cuộc gặp Trump - Putin rất khó? (14:20)
- Cho ra khỏi lực lượng cán bộ CSGT vì phát ngôn thiếu chuẩn mực (14:10)
- Toàn cảnh tuyến Quốc lộ 32 nối Vành đai 4 sắp xây dựng (14:09)




