-
Nam nghệ sĩ từng nổi tiếng một thời: Tuổi ngoài 60 đối mặt đột quỵ, suy thận giai đoạn cuối, phải sống nhờ xe lăn -
Vụ lật xe 18 người thương vong tại Lào Cai: Xót xa nữ nhà báo tử nạn trên hành trình thiện nguyện -
Hiện trường va chạm kinh hoàng ở Quảng Trị khiến 5 người thương vong, trong đó có 1 cháu bé -
Bi kịch hôn nhân của người đàn ông Hà Nội: 8 năm cày cuốc trả nợ 2 tỷ cho nhà vợ, ngày "thoát nợ" lại nhận ngay... "cặp sừng" -
Không khí lạnh tăng cường dịp Tết Dương lịch, miền Bắc mưa rét -
Vụ học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi: Nhà trường công khai xin lỗi gia đình nạn nhân -
Mưa sao băng năm mới xuất hiện trên bầu trời Việt Nam từ tối nay -
Chuyến thiện nguyện định mệnh tại Lào Cai: Nỗi đau ở lại và lời tiễn biệt nghẹn ngào gửi cô giáo trẻ -
Hưng Yên đề xuất xây sân bay quốc tế, trung tâm hội chợ triển lãm -
Đi đánh Pickleball để giảm cân, ai ngờ tôi suýt "lầm đường lạc lối"
Đời sống
08/04/2022 16:57Đưa nhầm số tài khoản rồi lên mạng 'bóc phốt' khách vì không check đúng tên, chủ shop bị dân mạng ném đá tới tấp bởi nguyên nhân này
Thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay thì việc mua hàng online kết hợp với chuyển tiền qua ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng được mọi người ưa chuộng bởi sự nhanh chóng, đơn giản. Khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà, lựa chọn món hàng mình yêu thích rồi chuyển khoản trên điện thoại là hàng sẽ được giao đến tận nhà.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc gửi tiền qua các hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, một trong số đó là việc chuyển tiền qua nhầm tài khoản, sai tên người thụ hưởng, gây ra nhiều rắc rối.
Câu chuyện mà cô gái có tên Vân Hồ chia sẻ lên một hội nhóm chuyên mua bán các món hàng hiệu mới đây là một ví dụ. Vân Hồ kể: "Vào khoảng 11 giờ ngày 3/4, mình có đặt đồ của một chị là bạn bè trên Facebook và cũng có nói chuyện với nhau rồi, giá trị món đồ là 5 triệu.
Mình hẹn có lương sẽ lấy, nhưng chị ấy đóng hàng và gửi luôn cho mình vì có cùng chuyến hàng đi về mạn nhà mình hôm đó.
Sau khi chị gửi mình số tài khoản, mình copy nguyên dãy số ấy và chuyển đi, khi gửi thì tiền vẫn đi bình thường. Sau khi mình gửi lại bill thì chị ấy mới tá hỏa nói rằng mình chuyển nhầm số tài khoản rồi.
Mình cũng chủ quan không kiểm tra lại tên chủ tài khoản vì đinh ninh copy nguyên dãy số chủ shop gửi là yên tâm rồi.
Sau đấy mình cũng đã liên hệ với ngân hàng để ngân hàng trợ giúp liên lạc với số tài khoản kia nhưng vẫn chưa có phản hồi."
Vân Hồ cho biết dù đã chuyển khoản đủ 5 triệu tiền hàng vào đúng số tài khoản chủ shop đưa, nhưng cuối cùng cô lại bị chủ shop trách móc vì "không chịu kiểm tra lại tên người nhận".
Thừa nhận mình sơ ý trong việc check tên chủ tài khoản, Vân Hồ cho hay cô đã liên hệ với ngân hàng nhờ trợ giúp để lấy lại tiền từ chủ tài khoản đã chuyển nhầm. Nhưng chủ shop không chấp nhận phương án chờ đợi này mà kiên quyết bắt cô phải bù một nửa số tiền trên nếu như không thể đòi lại được 5 triệu đồng đã chuyển nhầm.

"Mình nói hiện tại ngoài việc chờ ngân hàng phản hồi thì không còn cách nào nữa cả, mình cũng không dư dả để hứa với chị việc bù một nửa số tiền. Chị vùng vằng không bằng lòng và đổ lỗi cho mình.
Tới tầm 20 giờ tối ngày 5/4 chị đăng status lên Facebook nói kháy mình ăn quỵt tiền, thậm chí còn thu hồi cả những tin nhắn chị nhắn số tài khoản và những dòng chị em trao đổi bên dưới để vu hết cho mình là tự mình chuyển nhầm tiền.
Mình vì chủ quan nên đã không chụp lưu lại. Theo mọi người thì việc này ai sẽ phải chịu trách nhiệm? Chả lẽ người bán gửi sai số tài khoản thì người mua phải chịu?"
Kèm với câu chuyện là nội dung đoạn tin nhắn trao đổi giữa Vân Hồ và chủ shop, trong đó những dòng tin chủ shop nhắn nhầm số tài khoản cho cô đã bị thu hồi toàn bộ.
Không ít người bán hàng online cũng khẳng định không thể đổ vạ lỗi chuyển khoản nhầm cho khách hàng khi chính chủ shop là người cung cấp số tài khoản này.
- Mình mua hàng online suốt, lúc nào cũng chỉ copy số tài khoản người bán gửi xong chuyển tiền chứ ít khi để ý tên, vì đôi lúc người ta không lấy tên chính chủ giao dịch mà dùng tài khoản của người thân, chuyện đó hết sức bình thường nên bạn cũng không cần nhận mình sơ ý đâu.
- Gửi sai số tài khoản là trách nhiệm thuộc về chủ shop rồi. Sai thì nhận, không có lòng vòng. Tiền của mình còn không kiểm tra kỹ thì ai có nhiệm vụ kiểm tra dùm mình. Món đồ 5 triệu chứ 50 triệu không lẽ bắt người ta bù 25 triệu à? Nếu chủ shop là người mua hàng thì chủ shop có đền không? Vô lý thế cũng nghĩ ra được. Trước mình cũng đưa sai số tài khoản và khách ngỏ ý hỗ trợ, nhưng do mình sai nên cảm ơn khách và tự chịu trách nhiệm đấy.
Dung (Nguoiduatin.vn)https://soha.vn/gui-nham-so-tai-khoan-roi-len-mang-boc-phot-khach-chu-shop-bi-dan-mang-chi-mot-loi-sai-20220406113204383.htm
- Tuổi nghỉ hưu 2026 thay đổi bất ngờ: Tra cứu ngay theo năm sinh để bảo vệ quyền lợi (28/12/25 23:28)
- Hiện trường vụ va chạm xe tải – xe máy ở Quảng Trị, hé lộ nguyên nhân ban đầu (28/12/25 23:12)
- Bắt giữ thanh niên nhiều lần xâm hại bé gái 12 tuổi (28/12/25 22:02)
- Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 (28/12/25 21:30)
- Lo ngại cho tình hình của vợ chồng NSND Công Lý (28/12/25 21:16)
- Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá chỉ vài triệu dùng cơ bản ngon như iPhone 17 (28/12/25 20:55)
- Xót xa cuộc gọi 41 giây cuối cùng của nạn nhân vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Đắk Lắk (28/12/25 20:43)
- Người đàn ông giấu vợ chuyện trúng số 3,8 triệu USD: Mua xe sang, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới (28/12/25 20:33)
- Cựu nhân viên Samsung tuồn công nghệ lõi cho Trung Quốc bằng thủ đoạn tinh vi như phim (28/12/25 20:20)
- Quy định taxi thay đổi từ 2026: Dùng xe 8 chỗ trở lên kinh doanh bị phạt theo luật mới (28/12/25 20:12)