-
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C
Đời sống
09/08/2020 16:44Gọi một đĩa ốc hấp nhưng bị tính tiền thành 2, chàng trai thắc mắc thì bị chủ quán đáp ngay câu 'xanh rờn'
Câu chuyện về quán ăn có thái độ phục vụ tồi đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Một nam thanh niên cùng 3 người bạn đi ăn bánh tôm ở một quán gần Phủ Tây Hồ. Trước đó, cả nhóm đã đọc được review khá tốt về quán ăn này.
Anh chàng gọi 2 suất bánh tôm (50 nghìn đồng/suất), một đĩa ốc xào (200 nghìn đồng), một đĩa ốc hấp lá chanh (70 nghìn đồng) và 4 lon nước ngọt (15 nghìn đồng/lon). Với từng này món, nam thanh niên xác định tổng số tiền phải trả là 430 nghìn đồng.
Thế nhưng khi thanh toán, anh chàng được tờ hóa đơn báo giá là 500 nghìn đồng. Món ốc hấp "đội giá" lên 140 nghìn đồng - bằng giá của 2 đĩa.
"Sau khi thắc mắc với nhân viên quán và đá qua đá lại không ai trả lời được thế là cô chủ quán ra mặt. Rõ ràng ngay từ đầu chỉ gọi một đĩa ốc là 70 nghìn nhưng không hiểu tại sao khi lên đĩa nó lại trở thành 140 nghìn đồng. Thắc mắc với cô chủ quán thì cô nói một câu rất thái độ:
- Một suất 4 người ăn thì đủ kiểu gì hả cháu, một đĩa bọn cháu ăn là 2 suất nên đúng giá 140 nghìn đồng.
Nếu cô tự ý mang đĩa gấp đôi đĩa mà khách gọi thì cô bảo cháu chọn số lượng làm gì nữa?", anh chàng viết.
Cậu này cũng cho biết điều khó chịu nhất ở đây là cả quán không ai có một lời giải thích hợp lý mà lại đưa ra lí do hiển nhiên bắt khách phải chấp nhận. Riêng thái độ của bà chủ quán khiến chàng trai và nhóm bạn không muốn quay lại dù đồ ăn ở đây khá ngon.
Tình huống mà nhóm thanh niên này gặp phải không hiếm gặp. Nhiều thực khách bực dọc chỉ vì thái độ của chủ quán và các nhân viên phục vụ. Ở đây, chủ quán muốn giữ chân khách thì nên chú ý thái độ đúng mực và cầu thị thay vì làm khách cảm thấy ấm ức như vậy.
Nam thanh niên đã gặp phải trải nghiệm tồi tệ và hy vọng qua đây, mọi người cũng nên thận trọng trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống.
Theo Duy Nam (Nhịp Sống Việt)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (15:42)
- Luật sư đề nghị cho Thùy Tiên được cải tạo không giam giữ (15:40)
- Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã rất gần? (15:27)
- Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai (15:15)
- Chém trọng thương người tiểu bậy trước cửa nhà (15:00)
- Sinh viên Nhân văn thích thú với trạm sạc pin miễn phí ngay tại sảnh trường (15:00)
- Bé gái tử vong thương tâm khi mẹ 32 tuổi tự sinh con tại nhà (53 phút trước)
- Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng (59 phút trước)
- Tổn thất cho U22 Việt Nam: Đội trưởng Văn Trường đứt dây chằng, chia tay SEA Games (1 giờ trước)
- Myanmar mở chiến dịch quy mô lớn trấn áp các trung tâm lừa đảo gần biên giới (1 giờ trước)