-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
Đời sống
09/08/2020 09:44Gọi một đĩa ốc hấp nhưng bị tính tiền thành 2, chàng trai thắc mắc thì bị chủ quán đáp ngay câu 'xanh rờn'
Câu chuyện về quán ăn có thái độ phục vụ tồi đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Một nam thanh niên cùng 3 người bạn đi ăn bánh tôm ở một quán gần Phủ Tây Hồ. Trước đó, cả nhóm đã đọc được review khá tốt về quán ăn này.
Anh chàng gọi 2 suất bánh tôm (50 nghìn đồng/suất), một đĩa ốc xào (200 nghìn đồng), một đĩa ốc hấp lá chanh (70 nghìn đồng) và 4 lon nước ngọt (15 nghìn đồng/lon). Với từng này món, nam thanh niên xác định tổng số tiền phải trả là 430 nghìn đồng.
Thế nhưng khi thanh toán, anh chàng được tờ hóa đơn báo giá là 500 nghìn đồng. Món ốc hấp "đội giá" lên 140 nghìn đồng - bằng giá của 2 đĩa.

"Sau khi thắc mắc với nhân viên quán và đá qua đá lại không ai trả lời được thế là cô chủ quán ra mặt. Rõ ràng ngay từ đầu chỉ gọi một đĩa ốc là 70 nghìn nhưng không hiểu tại sao khi lên đĩa nó lại trở thành 140 nghìn đồng. Thắc mắc với cô chủ quán thì cô nói một câu rất thái độ:
- Một suất 4 người ăn thì đủ kiểu gì hả cháu, một đĩa bọn cháu ăn là 2 suất nên đúng giá 140 nghìn đồng.
Nếu cô tự ý mang đĩa gấp đôi đĩa mà khách gọi thì cô bảo cháu chọn số lượng làm gì nữa?", anh chàng viết.

Cậu này cũng cho biết điều khó chịu nhất ở đây là cả quán không ai có một lời giải thích hợp lý mà lại đưa ra lí do hiển nhiên bắt khách phải chấp nhận. Riêng thái độ của bà chủ quán khiến chàng trai và nhóm bạn không muốn quay lại dù đồ ăn ở đây khá ngon.
Tình huống mà nhóm thanh niên này gặp phải không hiếm gặp. Nhiều thực khách bực dọc chỉ vì thái độ của chủ quán và các nhân viên phục vụ. Ở đây, chủ quán muốn giữ chân khách thì nên chú ý thái độ đúng mực và cầu thị thay vì làm khách cảm thấy ấm ức như vậy.
Nam thanh niên đã gặp phải trải nghiệm tồi tệ và hy vọng qua đây, mọi người cũng nên thận trọng trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống.
Theo Duy Nam (Nhịp Sống Việt)








- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (21:13)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (24 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (36 phút trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (47 phút trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (1 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (1 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (1 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (1 giờ trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (1 giờ trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (2 giờ trước)




