Đời sống

Lỡ miệng gọi khách là 'con lợn', chủ shop bị khách bùng hàng không thương tiếc

Gọi khách theo cái tên được in sẵn, không ngờ vị khách giận dỗi và "bom hàng" không thương tiếc, chủ cửa hàng không biết nên cười hay nên khóc.

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, việc mua sắm online đã trở nên quen thuộc với mỗi chúng ta. Từ những thứ nhỏ nhặt nhất cho đến những món hàng giá trị lớn cũng đều có thể đặt hàng qua mạng. Khách hàng không cần mất công đến tận nơi mà chỉ cần đợi ở nhà hay cơ quan là nhân viên giao hàng sẽ mang hàng đến.

Tiện lợi là thế tuy nhiên mua sắm qua mạng cũng có những nhược điểm của nó. Chẳng hạn như những cửa hàng không có tâm, "treo đầu dê, bán thịt chó", khách hàng chỉ còn biết than trời khi nhận được những món hàng không giống như quảng cáo. Chủ shop cũng gặp phải không ít phiền toái khi những vị khách khó chiều lại "bom hàng" với hàng ngàn lý do khác nhau.

Mới đây, một chủ shop bán hàng online đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Theo đó, chỉ vì lỡ gọi khách theo cái tên được in sẵn mà vị khách này giận dỗi và không thèm nhận hàng nữa.

Lỡ miệng gọi khách là 'con lợn', chủ shop bị khách bùng hàng không thương tiếc
Nguyên nhân khách "bom hàng" khiến chủ shop không biết nên khóc hay nên cười.

Nguyên văn bài chia sẻ của chủ shop đáng thương: "Khách đặt tên là lợn con. Nhưng trên facebook của em không bao giờ xin tên khách cả. Tuy nhiên nó lại chuyển đổi là con lợn. Thế là ship gọi điện đến cho khách, hỏi 'alo chị có phải con lợn không. Ra nhận hàng giúp em'. Thì khách bom hàng của em luôn các bác ạ".

Vị chủ shop chẳng còn cách nào khác ngoài nhận lại hàng và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để mọi người cùng rút kinh nghiệm khi mua sắm online.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện hài hước này đã khiến cư dân mạng cười ngặt ngẽo. Theo họ thì chẳng ai muốn mình bị gọi là "con lợn" cả nên cũng không thể trách khách hàng được. Mọi người cũng bảo nhau nếu lần sau có gặp trường hợp tương tự thì nên rút kinh nghiệm mà gọi tránh đi.

"Khách mà ra nhận hàng thì khác nào thừa nhận mình là con lợn"

"Khách bom hàng cũng đúng thôi, đâu có ai là con lợn đâu. Các bạn giao hàng nên rút kinh nghiệm khi gọi khách nhé"

"Một câu chuyện buồn nhưng mà là buồn cười. Chủ shop lưu ý, dặn dò shipper trước khi đi nhé"

Hiện câu chuyện dở khóc dở cười vẫn đang khiến cộng đồng mạng có một trận cười nghiêng ngả.

HTT (Nguoiduatin.vn)