-
Mắc kẹt giữa mênh mông biển nước, người dân ở Bắc Ninh lên Facebook kêu cứu
-
Nhiều trường ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 8/10
-
Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông
-
Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai
-
Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn
-
Ba đợt ngập lịch sử chỉ trong hơn một tháng: Cảnh tượng khiến người Hà Nội ngao ngán
-
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn hồ đập, bảo vệ tính mạng nhân dân
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 4 ngày 8/10/2025: Mùi bấp bênh, Mão làm gì cũng đỏ
-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
Đời sống
30/09/2016 20:27Người Việt Nam xem phim nhiều nhất Đông Nam Á
Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xem video trực tuyến mỗi tuần. Trong đó, nhiều người chủ yếu sử dụng dịch vụ “video theo nhu cầu” để xem phim, nghe nhạc...
Báo cáo chỉ ra lượng người xem video trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng mạnh. Ở một số nước có mức tăng vượt trội. Điển hình là Việt Nam khi đang dẫn đầu khu vực xu hướng xem video trực tuyến hàng tuần với tỷ lệ 92%.
Các quốc gia xếp sau lần lượt là Philippines (85%), Indonesia (81%), Thái Lan (76%) và Malaysia (74%).
![]() |
Người Việt dẫn đầu Đông Nam Á xem video trực tuyến. Ảnh: Nielsen. |
Xem video trực tuyến bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh.
Tỷ lệ xem video mỗi ngày cũng có sự tăng đáng kể qua từng năm. Theo báo cáo, trong 4 năm qua, tỷ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày đã tăng chỉ từ 10% lên đến 64% trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam. Người Việt xem video trực tuyến nhiều nhất vào khung giờ vàng, 8- 10h tối.
Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần là hai thiết bị được sử dụng nhiều nhất khi xem video trực tuyến. Trong năm 2015, 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng so với con số 39% trong năm 2014.
Cũng theo Nielsen, việc xem trực tuyến các video thời lượng dài ngày càng trở nên phổ biến hơn trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam.
Phim ảnh là loại hình “video theo nhu cầu” được nhiều người Việt yêu thích và xem nhiều nhất. Có đến 97% người Việt được hỏi cho biết họ sử dụng dịch vụ chương trình “video theo nhu cầu” để xem phim, kế đến là xem chương trình giải trí (90%), chương trình tin tức thời sự từ các kênh truyền hình trong nước (89%), ca nhạc (87%), phim truyền hình nước ngoài (84%), phong cách sống (82%), phim truyền hình trong nước (81%)…
Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam, cho hay nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ số tại Việt Nam mà thói quen xem video của người Việt đang thay đổi rất nhanh.
"Ngày nay, sự phát triển của các kênh video trực tuyến đã tạo ra vô vàn cơ hội cho người dùng để họ hoàn toàn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, ở đâu và xem lúc nào", vị này nói.
Theo Kiều Linh (Zing.vn)








- Mắc kẹt giữa mênh mông biển nước, người dân ở Bắc Ninh lên Facebook kêu cứu (08:23)
- Diễn viên Nguyệt Ánh lên tiếng thông tin ly hôn chồng Ấn Độ (08:16)
- Nhiều trường ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 8/10 (08:15)
- Ca sĩ Hoà Minzy và ê-kíp phim 700 tỷ "Mưa đỏ" nhận tin vui cùng lúc (08:11)
- Nhà báo Indonesia: “Hành động gian dối đã làm hoen ố hình ảnh của tuyển Malaysia” (08:02)
- Cập nhật: Sáng 8/10, Hà Nội còn 13 điểm ngập úng, phương tiện khó lưu thông (29 phút trước)
- Lạnh người trước nụ cười của nghi phạm vụ thảm án 3 người chết ở Đồng Nai (34 phút trước)
- Bóng đá Nhật Bản rúng động, quan chức Liên đoàn bị bắt ở nước ngoài vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy (39 phút trước)
- Thông tin vỡ đê sông Thương Bắc Ninh không chính xác , đê vẫn an toàn (45 phút trước)
- Tóc Tiên sao lại thế này? (53 phút trước)