-
Một chiến sĩ A80 có người yêu sau 1 lần được Lê Hoàng Hiệp mượn áo
-
VKSND TP HCM kết luận sai phạm của ông chủ Công ty Asanzo
-
Chồng biến mất bí ẩn 2,5 năm, vợ làm điều đặc biệt chèo lái ngân hàng nghìn tỷ
-
"Hoạ mi tóc nâu" Mỹ Tâm: Nữ doanh nhân kín tiếng, sở hữu khối tài sản khủng
-
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng làm Phó Tổng Thanh tra Chính phủ
-
Quân đội Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễu binh dịp Quốc khánh 2 - 9
-
Tiết lộ bất ngờ về cảnh khuyển gây chú ý nhất tại A80
-
Diễn viên Ngọc Trinh đột ngột qua đời sau khi thể dục, bác sĩ khuyến cáo gì?
-
Xúc động khoảnh khắc mẹ già đón con liệt sĩ sau hơn 50 năm: "Giờ mẹ ở cái nhà to thế này đây. Con về rồi con nuôi mẹ làm cái nhà to hơn nhé?"
-
Chở con đi tìm nhà trọ nhập học, 2 mẹ con bị cuốn vào gầm xe tải tử vong
Đời sống
30/09/2016 13:27Người Việt Nam xem phim nhiều nhất Đông Nam Á
Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xem video trực tuyến mỗi tuần. Trong đó, nhiều người chủ yếu sử dụng dịch vụ “video theo nhu cầu” để xem phim, nghe nhạc...
Báo cáo chỉ ra lượng người xem video trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng mạnh. Ở một số nước có mức tăng vượt trội. Điển hình là Việt Nam khi đang dẫn đầu khu vực xu hướng xem video trực tuyến hàng tuần với tỷ lệ 92%.
Các quốc gia xếp sau lần lượt là Philippines (85%), Indonesia (81%), Thái Lan (76%) và Malaysia (74%).
![]() |
Người Việt dẫn đầu Đông Nam Á xem video trực tuyến. Ảnh: Nielsen. |
Xem video trực tuyến bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh.
Tỷ lệ xem video mỗi ngày cũng có sự tăng đáng kể qua từng năm. Theo báo cáo, trong 4 năm qua, tỷ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày đã tăng chỉ từ 10% lên đến 64% trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam. Người Việt xem video trực tuyến nhiều nhất vào khung giờ vàng, 8- 10h tối.
Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần là hai thiết bị được sử dụng nhiều nhất khi xem video trực tuyến. Trong năm 2015, 62% người sử dụng Internet ở Việt Nam xem video trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng so với con số 39% trong năm 2014.
Cũng theo Nielsen, việc xem trực tuyến các video thời lượng dài ngày càng trở nên phổ biến hơn trong số những người sử dụng Internet tại Việt Nam.
Phim ảnh là loại hình “video theo nhu cầu” được nhiều người Việt yêu thích và xem nhiều nhất. Có đến 97% người Việt được hỏi cho biết họ sử dụng dịch vụ chương trình “video theo nhu cầu” để xem phim, kế đến là xem chương trình giải trí (90%), chương trình tin tức thời sự từ các kênh truyền hình trong nước (89%), ca nhạc (87%), phim truyền hình nước ngoài (84%), phong cách sống (82%), phim truyền hình trong nước (81%)…
Ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng - Nielsen Việt Nam, cho hay nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ số tại Việt Nam mà thói quen xem video của người Việt đang thay đổi rất nhanh.
"Ngày nay, sự phát triển của các kênh video trực tuyến đã tạo ra vô vàn cơ hội cho người dùng để họ hoàn toàn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những gì họ xem, ở đâu và xem lúc nào", vị này nói.
Theo Kiều Linh (Zing.vn)








- Đánh võng trước đầu ô tô, người đàn ông 34 tuổi trần tình "vì thích thể hiện" (03/09/25 23:53)
- Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam vẫn thắng dễ trận ra quân (03/09/25 22:45)
- Quyền Thủ tướng Thái Lan bị tố khi quân (03/09/25 22:40)
- Lý do bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác (03/09/25 22:27)
- Xuống gầm cầu chơi, 2 bé gái chết đuối thương tâm (03/09/25 21:58)
- Một chiến sĩ A80 có người yêu sau 1 lần được Lê Hoàng Hiệp mượn áo (03/09/25 21:35)
- VKSND TP HCM kết luận sai phạm của ông chủ Công ty Asanzo (03/09/25 21:29)
- Chồng biến mất bí ẩn 2,5 năm, vợ làm điều đặc biệt chèo lái ngân hàng nghìn tỷ (03/09/25 21:11)
- Ông Kim Jong Un cam kết hỗ trợ Nga bằng mọi cách có thể (03/09/25 21:03)
- Lưu luyến giây phút tiễn đoàn diễu binh A80 rời ga Hà Nội (03/09/25 20:58)




