-
Tiết lộ nguyên nhân vụ chất lỏng đỏ như máu, hôi hắc phủ kín mặt đường ở Thái Nguyên -
Bất chấp bị thu hồi, sản phẩm của công ty chồng Đoàn Di Băng vẫn được rao bán rầm rộ -
Mất 1 triệu, vội nghi mẹ chồng: "Cái kết" khiến con dâu ân hận khôn nguôi -
4 thực phẩm ăn vào giờ nào cũng "nuôi dưỡng" tế bào ung thư, ăn buổi sáng càng sớm "lành ít dữ nhiều" -
"Bão" chính trị Mỹ "tiếp lửa" cho vàng, chuyên gia gọi tên mục tiêu 4.400 USD -
Cú lừa "Shipper biết tuốt": Từ 18 ngàn đồng "phí giao lại" đến đường link "bay" sạch tài khoản -
3 năm làm vợ đại gia, tôi sa vào "cái bẫy ngọt ngào", suýt đánh mất cả hạnh phúc -
Bỏ 6 tỷ mua nhà trong ngõ nhỏ, cả năm rao bán không ai mua -
Bão Kalmaegi suy yếu thành áp thấp, 8 tỉnh nguy cơ lũ quét, sạt lở -
Clip: Sóng biển tràn dữ dội vào nhà dân do ảnh hưởng bão số 13
Đời sống
30/06/2021 20:36Nhà hàng nhắn tin cộc cằn với khách nhưng vẫn được dân mạng 'bênh': Kẻ tám lạng, người nửa cân!
Do dịch bệnh nên hầu hết người người nhà nhà đều chuyển qua đặt đồ ăn online, vừa giúp tiết kiệm thời gian lại không phải di chuyển cũng như tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên điều này lại làm nảy sinh nhiều vấn đề giữa nhân viên và khách hàng trong các khâu dịch vụ chăm sóc trực tuyến, như câu chuyện dưới đây.
Cụ thể, một cô gái tỏ ra bức xúc chia sẻ bài viết trong một hội review đồ ăn vì nhắn tin vào fanpage của nhà hàng sushi để mua đồ nhưng nhận được câu trả lời trống không.
Cụ thể, trong bài viết cô bày tỏ: "Sau khi nhận được những câu trả lời từ quán thế này thì các bạn có thấy bị khó chịu và lên cơn khó ở không hay tại mình khó tính quá? Lúc nhận được 2 câu trả lời đầu tiên mình nhận thấy mình không thể lịch sự nổi với kiểu nói chuyện với khách như vậy".
Theo đó, cô gái này đã có trải nghiệm khá tệ khi nói chuyện với người quản lý fanpage nhà hàng. Cô muốn mua 1 phần ăn sushi có giá 350k. Đáp lại khách, nhà hàng chỉ trả lời ngắn gọn: "Hôm nay nghỉ nhé. 1//7 bắt đầu làm".
Điều này khiến cô cảm thấy không được tôn trọng vì nhà hàng không xưng hô danh xưng khi nói chuyện. Chỉ đến khi cô hỏi: "Ai nghỉ", nhà hàng lúc này mới giải thích: "Nhà hàng nghỉ".
Ngay sau khi được chia sẻ lên hội nhóm, bài viết này đã nhanh chóng thu hút rất đông sự chú ý. Nhiều người đồng cảm với phía khách hàng, cho rằng nhân viên sai mười mươi. Cách đáp "trả treo" với khách thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc dịch vụ khách hàng.
"Mình từng làm ở 1 shop quần áo, nhiều khách nhắn tin rất là cộc lốc nhưng mình đứng trên cương vị là người bán thì cũng vẫn phải nhắn đầy đủ chủ vị, kính ngữ với khách chứ ạ? Rồi quán nhắn thế kia khác gì sếp nhắn cho nhân viên không?"
"Khách mua đồ ăn mà bắt năn nỉ nhà hàng bán hay gì mà trả lời kiểu thiếu lịch sự như vậy. Thấy khách nhắn vậy bình thường, còn những cách nói khác mà 1 người làm dịch vụ phải nhịn".
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng vị khách hàng trong câu chuyện này cũng có cái sai như viết tắt danh xưng, đặt đồ ăn mà thái độ như "mẹ thiên hạ".
"Bạn ghi 't' là tớ hay tao? Chưa biết người khác bao nhiêu tuổi thì bắt buộc phải xưng nói chuyện lịch sự trước. Khách hàng như bạn không xứng đáng được tôn trọng".
"Hỏi nhà hàng người ta như nào thì người ta trả lời vậy thôi, kẻ 8 lạng người nửa cân. Thời buổi dịch bệnh, người ta làm ăn cũng khó khăn. Sống thoải mái cho đời nhẹ nhàng chút đi bạn ơi".
"Không thể nói ai đúng ai sai. Chỉ thấy chủ bài viết trẻ con quá. Quan trọng đồ ăn của quán có ngon không, chất lượng không và khi bạn đến quán, trải nghiệm dịch vụ có hài lòng không. Chứ mấy câu nói vu vơ thế này cũng chấp nhặt đăng lên mạng xã hội. Bạn bị chửi bạn không mất gì nhưng nhà hàng gặp phốt sẽ thiệt đủ đường!".
Theo Thủy Tiên (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Nước canh rau, nước hầm xương có thể thay nước lọc? (13:47)
- Brad Pitt kiện, đòi Angelina Jolie bồi thường 35 triệu USD (13:47)
- Phá đường dây kiếm chục tỷ từ gần 300 website khiêu dâm (13:46)
- Tiết lộ nguyên nhân vụ chất lỏng đỏ như máu, hôi hắc phủ kín mặt đường ở Thái Nguyên (13:46)
- Ronaldo phán MU "sai đường", HLV Amorim đáp trả điềm tĩnh: "Chúng tôi không muốn nhìn lại quá khứ" (13:38)
- Bất chấp bị thu hồi, sản phẩm của công ty chồng Đoàn Di Băng vẫn được rao bán rầm rộ (13:38)
- Cảnh báo lừa đảo TikTok: Chiêu giả bệnh nan y để cho tiền ảo (13:37)
- Lời khai gây sốc của tài xế công nghệ bị đánh gãy mũi, chấn động não vì nhắc chủ xe ô tô chiếm lòng đường (2 giờ trước)
- Tổng thống Trump tuyên bố sẵn sàng dỡ bỏ trừng phạt Iran, mở cửa đàm phán sau lời đề nghị từ Tehran (2 giờ trước)
- Tóc Tiên thoải mái khoác tay một nam ca sĩ giữa ồn ào hôn nhân (2 giờ trước)