-
Chi tiết báo cáo của Sở Y tế vụ 255 bệnh nhân được tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm
-
Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..."
-
5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh!
-
Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker
-
Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy
-
Vụ xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Chủ đất kể hành trình mệt mỏi đòi công lý
-
Kết quả chẩn đoán thương tích của nạn nhân bị khách đánh trong quán cafe: 10-14 ngày vết thương mới lành
-
Kinh hoàng như “tử chiến trên không”: Vụ không tặc kéo dài 16 ngày chấn động thế giới, 112 con tin và kết thúc đầy ẩn số
-
"Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm!
-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
Đời sống
30/06/2021 20:36Nhà hàng nhắn tin cộc cằn với khách nhưng vẫn được dân mạng 'bênh': Kẻ tám lạng, người nửa cân!
Do dịch bệnh nên hầu hết người người nhà nhà đều chuyển qua đặt đồ ăn online, vừa giúp tiết kiệm thời gian lại không phải di chuyển cũng như tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên điều này lại làm nảy sinh nhiều vấn đề giữa nhân viên và khách hàng trong các khâu dịch vụ chăm sóc trực tuyến, như câu chuyện dưới đây.
Cụ thể, một cô gái tỏ ra bức xúc chia sẻ bài viết trong một hội review đồ ăn vì nhắn tin vào fanpage của nhà hàng sushi để mua đồ nhưng nhận được câu trả lời trống không.

Cụ thể, trong bài viết cô bày tỏ: "Sau khi nhận được những câu trả lời từ quán thế này thì các bạn có thấy bị khó chịu và lên cơn khó ở không hay tại mình khó tính quá? Lúc nhận được 2 câu trả lời đầu tiên mình nhận thấy mình không thể lịch sự nổi với kiểu nói chuyện với khách như vậy".
Theo đó, cô gái này đã có trải nghiệm khá tệ khi nói chuyện với người quản lý fanpage nhà hàng. Cô muốn mua 1 phần ăn sushi có giá 350k. Đáp lại khách, nhà hàng chỉ trả lời ngắn gọn: "Hôm nay nghỉ nhé. 1//7 bắt đầu làm".
Điều này khiến cô cảm thấy không được tôn trọng vì nhà hàng không xưng hô danh xưng khi nói chuyện. Chỉ đến khi cô hỏi: "Ai nghỉ", nhà hàng lúc này mới giải thích: "Nhà hàng nghỉ".

Ngay sau khi được chia sẻ lên hội nhóm, bài viết này đã nhanh chóng thu hút rất đông sự chú ý. Nhiều người đồng cảm với phía khách hàng, cho rằng nhân viên sai mười mươi. Cách đáp "trả treo" với khách thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc dịch vụ khách hàng.
"Mình từng làm ở 1 shop quần áo, nhiều khách nhắn tin rất là cộc lốc nhưng mình đứng trên cương vị là người bán thì cũng vẫn phải nhắn đầy đủ chủ vị, kính ngữ với khách chứ ạ? Rồi quán nhắn thế kia khác gì sếp nhắn cho nhân viên không?"
"Khách mua đồ ăn mà bắt năn nỉ nhà hàng bán hay gì mà trả lời kiểu thiếu lịch sự như vậy. Thấy khách nhắn vậy bình thường, còn những cách nói khác mà 1 người làm dịch vụ phải nhịn".
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng vị khách hàng trong câu chuyện này cũng có cái sai như viết tắt danh xưng, đặt đồ ăn mà thái độ như "mẹ thiên hạ".
"Bạn ghi 't' là tớ hay tao? Chưa biết người khác bao nhiêu tuổi thì bắt buộc phải xưng nói chuyện lịch sự trước. Khách hàng như bạn không xứng đáng được tôn trọng".
"Hỏi nhà hàng người ta như nào thì người ta trả lời vậy thôi, kẻ 8 lạng người nửa cân. Thời buổi dịch bệnh, người ta làm ăn cũng khó khăn. Sống thoải mái cho đời nhẹ nhàng chút đi bạn ơi".
"Không thể nói ai đúng ai sai. Chỉ thấy chủ bài viết trẻ con quá. Quan trọng đồ ăn của quán có ngon không, chất lượng không và khi bạn đến quán, trải nghiệm dịch vụ có hài lòng không. Chứ mấy câu nói vu vơ thế này cũng chấp nhặt đăng lên mạng xã hội. Bạn bị chửi bạn không mất gì nhưng nhà hàng gặp phốt sẽ thiệt đủ đường!".

Theo Thủy Tiên (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Chi 6 cây vàng mua 2.000 con ba ba, lão nông Cần Thơ đều tay thu bộn tiền (6 giờ tới)
- Phụ nữ bước sang tuổi 40 nhất định phải có 2 thứ này, số 2 quyết định 90% hạnh phúc (14:18)
- Chi tiết báo cáo của Sở Y tế vụ 255 bệnh nhân được tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm (14:17)
- Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..." (14:08)
- Chỉ thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng để tránh nợ xấu, có ảnh hưởng gì không? (14:05)
- 5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh! (14:03)
- Ngắm ảnh đời thường 2 nữ tiếp viên vào vai cameo trong Tử Chiến Trên Không "đã con mắt" quá! (14:02)
- Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker (23 phút trước)
- Lý do iPhone gần đây tạo cảm giác khó chịu, chóng mặt (26 phút trước)
- Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy (30 phút trước)




