-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Đời sống
30/06/2021 20:36Nhà hàng nhắn tin cộc cằn với khách nhưng vẫn được dân mạng 'bênh': Kẻ tám lạng, người nửa cân!
Do dịch bệnh nên hầu hết người người nhà nhà đều chuyển qua đặt đồ ăn online, vừa giúp tiết kiệm thời gian lại không phải di chuyển cũng như tiếp xúc nhiều người. Tuy nhiên điều này lại làm nảy sinh nhiều vấn đề giữa nhân viên và khách hàng trong các khâu dịch vụ chăm sóc trực tuyến, như câu chuyện dưới đây.
Cụ thể, một cô gái tỏ ra bức xúc chia sẻ bài viết trong một hội review đồ ăn vì nhắn tin vào fanpage của nhà hàng sushi để mua đồ nhưng nhận được câu trả lời trống không.

Cụ thể, trong bài viết cô bày tỏ: "Sau khi nhận được những câu trả lời từ quán thế này thì các bạn có thấy bị khó chịu và lên cơn khó ở không hay tại mình khó tính quá? Lúc nhận được 2 câu trả lời đầu tiên mình nhận thấy mình không thể lịch sự nổi với kiểu nói chuyện với khách như vậy".
Theo đó, cô gái này đã có trải nghiệm khá tệ khi nói chuyện với người quản lý fanpage nhà hàng. Cô muốn mua 1 phần ăn sushi có giá 350k. Đáp lại khách, nhà hàng chỉ trả lời ngắn gọn: "Hôm nay nghỉ nhé. 1//7 bắt đầu làm".
Điều này khiến cô cảm thấy không được tôn trọng vì nhà hàng không xưng hô danh xưng khi nói chuyện. Chỉ đến khi cô hỏi: "Ai nghỉ", nhà hàng lúc này mới giải thích: "Nhà hàng nghỉ".

Ngay sau khi được chia sẻ lên hội nhóm, bài viết này đã nhanh chóng thu hút rất đông sự chú ý. Nhiều người đồng cảm với phía khách hàng, cho rằng nhân viên sai mười mươi. Cách đáp "trả treo" với khách thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc dịch vụ khách hàng.
"Mình từng làm ở 1 shop quần áo, nhiều khách nhắn tin rất là cộc lốc nhưng mình đứng trên cương vị là người bán thì cũng vẫn phải nhắn đầy đủ chủ vị, kính ngữ với khách chứ ạ? Rồi quán nhắn thế kia khác gì sếp nhắn cho nhân viên không?"
"Khách mua đồ ăn mà bắt năn nỉ nhà hàng bán hay gì mà trả lời kiểu thiếu lịch sự như vậy. Thấy khách nhắn vậy bình thường, còn những cách nói khác mà 1 người làm dịch vụ phải nhịn".
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng vị khách hàng trong câu chuyện này cũng có cái sai như viết tắt danh xưng, đặt đồ ăn mà thái độ như "mẹ thiên hạ".
"Bạn ghi 't' là tớ hay tao? Chưa biết người khác bao nhiêu tuổi thì bắt buộc phải xưng nói chuyện lịch sự trước. Khách hàng như bạn không xứng đáng được tôn trọng".
"Hỏi nhà hàng người ta như nào thì người ta trả lời vậy thôi, kẻ 8 lạng người nửa cân. Thời buổi dịch bệnh, người ta làm ăn cũng khó khăn. Sống thoải mái cho đời nhẹ nhàng chút đi bạn ơi".
"Không thể nói ai đúng ai sai. Chỉ thấy chủ bài viết trẻ con quá. Quan trọng đồ ăn của quán có ngon không, chất lượng không và khi bạn đến quán, trải nghiệm dịch vụ có hài lòng không. Chứ mấy câu nói vu vơ thế này cũng chấp nhặt đăng lên mạng xã hội. Bạn bị chửi bạn không mất gì nhưng nhà hàng gặp phốt sẽ thiệt đủ đường!".

Theo Thủy Tiên (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Hot girl Lào cầu cứu vì bị móc trộm iPhone 17 Pro Max (1 giờ trước)
- Bố con chú rể đạp liên tiếp vào đầu tài xế vì từ chối chở đi đón dâu (2 giờ trước)
- Ô tô tông phụ nữ chở con nhỏ giữa đường rồi bỏ chạy: Bất ngờ mối quan hệ giữa hai người (2 giờ trước)
- Lời tự thú cực sốc của ông chồng ham của lạ: "Không đánh ghen nhưng vợ làm tôi ám ảnh cả đời" (2 giờ trước)
- Điểm chung của các thiếu gia trong các gia đình tài phiệt Việt Nam: Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, doanh nhân Đỗ Vinh Quang... đều trùng hợp đặc biệt (2 giờ trước)
- Yến Nhi và 76 người đẹp đấu lượt bình chọn ảnh áo tắm (2 giờ trước)
- Hỗ trợ sửa chữa đồ điện tử miễn phí cho người dân vùng lũ Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Kịch bản FIFA bốc thăm chọn đội đi World Cup (2 giờ trước)
- Hỏa hoạn thiêu rụi 2 xe bồn chở xăng dầu cạnh cửa hàng Petrolimex (3 giờ trước)
- Chủ tịch Hà Nội: TP bị động từ khâu dự báo trong trận mưa ngập bão số 10 (3 giờ trước)




