-
Vạch trần góc tối về ông trùm mua bán nợ Được "Đất Bắc": Thân thế khó tin, đàn em toàn thành phần bất hảo -
Cảnh báo nóng lừa đảo đặt phòng homestay dịp cuối năm: Fanpage tick xanh vẫn có thể là giả! -
Ham vẻ ngoài long lanh khi mua xe cũ, nhiều người trả giá đắt vì ô tô từng đâm đụng được che giấu tinh vi -
Vụ 2 học sinh lớp 8 đuối nước ở Nghệ An: Lộ rõ bất cập trong công tác phòng ngừa -
VN-Index rơi thẳng đứng, mất gần 40 điểm sau tin Vingroup rút đầu tư đường sắt cao tốc -
Thông tin mới vụ nam sinh Đồng Tháp nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Gia đình nạn nhân xin lỗi, công an tiếp tục xác minh -
Bí ẩn lăng mộ Vua Tut: Lời nguyền chết chóc hay những bi kịch trùng hợp? -
Xôn xao clip bảo vệ chung cư ở Hà Nội quây đánh hội đồng 1 người đàn ông, đã xác minh được đối tượng -
Xót xa về hoàn cảnh người đàn ông dắt chú chó đi bộ xin việc ở TP.HCM: Vợ bỏ đi khi con mới 4 tuổi -
Hiện trường tai nạn xe khách và xe tải trên cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn: Nghẹt thở giải cứu 2 tài xế kẹt trong cabin
Đời sống
05/04/2016 01:08Nhân viên nhà hàng Thái tiết lộ chiêu đối phó khách Trung Quốc tham ăn
“Ở tiệc buffet có rất nhiều loại khách, từ lịch sự đến tham ăn, thô tục, nhưng chúng tôi có cách để giải quyết vấn đề”, nhân viên điều hành tiệc buffet ở Thái Lan cho biết.
Cô Amal Ashik là một trong số những người điều hành bữa tiệc buffet gây xôn xao dư luận gần đây khi những hình ảnh về du khách Trung Quốc vơ vét tôm chiên được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội.
Cô Amal Ashik cho biết: “Có những thực khách còn cố gắng giấu trộm đồ ăn, bánh ngọt giữa khăn giấy để mang ra ngoài, và đôi khi chúng tôi lờ đi. Tuy nhiên, nếu họ mang trộm cua, tôm về phòng chúng tôi buộc phải thu giữ lại”.
![]() |
| Cô Amal (trái) là người điều hành bữa tiệc có khách du lịch Trung Quốc dùng đĩa xúc tôm. |
Đoạn video cho thấy cảnh tượng những thực khách xô đẩy nhau để lấy đồ ăn, thậm chí dùng đĩa, hoặc tay để xúc tôm thay vì dùng kẹp như thông thường.
Cuối bữa tiệc, trên bàn ăn của họ tôm vẫn còn thừa mứa, lãng phí. Cô Amal cho biết, cô đã vô cùng sốc khi thấy những cảnh tượng đó. "Tôi không ngờ được lại có cảnh tượng đó", cô Amal nói.
Cô Amal cũng cho biết, theo kinh nghiệm quản lý nhà hàng, đôi khi các quầy thức ăn hải sản được bố trí ở một vị trí mà làm sao để thực khách không cần phải vội vàng đứng lên.
Tuy nhiên, cô Amal cũng cho biết, với nghề dịch vụ, phải phục vụ khách, đội ngũ nhân viên cũng phải học cách để ứng phó và xử lý tất cả các tình huống.
Ví dụ theo cô Amal, khi nhân viên nhà hàng bị khách quấy rối, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều có chính sách chống quấy rối tại chỗ đó là đội ngũ an ninh luôn sẵn sàng vào cuộc.
- Vạch trần góc tối về ông trùm mua bán nợ Được "Đất Bắc": Thân thế khó tin, đàn em toàn thành phần bất hảo (18:11)
- Cảnh báo nóng lừa đảo đặt phòng homestay dịp cuối năm: Fanpage tick xanh vẫn có thể là giả! (18:02)
- Ham vẻ ngoài long lanh khi mua xe cũ, nhiều người trả giá đắt vì ô tô từng đâm đụng được che giấu tinh vi (31 phút trước)
- Vụ 2 học sinh lớp 8 đuối nước ở Nghệ An: Lộ rõ bất cập trong công tác phòng ngừa (38 phút trước)
- VN-Index rơi thẳng đứng, mất gần 40 điểm sau tin Vingroup rút đầu tư đường sắt cao tốc (1 giờ trước)
- Thông tin mới vụ nam sinh Đồng Tháp nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Gia đình nạn nhân xin lỗi, công an tiếp tục xác minh (1 giờ trước)
- Làm rõ nguyên nhân vụ một người phụ nữ bất ngờ bị điện giật tử vong trong lúc bày hàng tại TP.HCM (2 giờ trước)
- Sacombank và cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn: Chờ đợi diện mạo mới sau khi ông Nguyễn Đức Thụy “cầm lái” (2 giờ trước)
- Đừng bọc đồ ăn thừa bằng giấy bạc: Thói quen tiện tay nhưng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc (2 giờ trước)
- Phim hành động thực chiến của Trương Minh Cường - Longka sẵn sàng nghênh chiến Trấn Thành tại rạp Tết 2026 (2 giờ trước)
