-
Miền Bắc đối diện đợt rét đậm, rét hại lịch sử vào dịp Tết Nguyên đán 2026 -
Giữa nghi vấn rạn nứt hôn nhân với chồng trẻ, "cô dâu 62 tuổi" Thu Sao gây choáng với diện mạo mới hậu "dao kéo" -
Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên cao tốc, 3 người chết, 10 người bị thương -
Cựu TNV Nuôi Em nói 2 lý do rời dự án chỉ sau 5 ngày, tiết lộ quy trình làm việc cứng nhắc khiến dân mạng dậy sóng -
Hé lộ đời tư gây bất ngờ của nam diễn viên bị bắt vì trộm túi xách trị giá 200 triệu của hoa hậu Mexico -
Hé lộ tình trạng của các em nuôi sau khi dự án Nuôi Em đóng băng tài khoản -
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 9/12/2025: Dần tích cực, Thân vận trình sáng sủa -
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33
Đời sống
18/09/2021 14:44Nhiều người chấp nhận mất thời gian, tiền phí cao hơn để ăn được món bao ngày nhung nhớ, nhưng có ngờ đâu 'lại bị ăn một quả lừa' khi đặt qua mạng
Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tìm mua lương thực, thực phẩm của mọi người gặp không ít trở ngại vì bị hạn chế để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Theo đó, rất nhiều người tranh thủ thời điểm này để khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm online. Hoặc các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đã thay đổi mô hình mua hàng trực tuyến để duy trì hoạt động trong mùa dịch.
Điều này khiến đại bộ phận người dân "mừng thầm" vì hạn chế được việc ra đường mà vẫn có thể được cung cấp đủ lương thực trong mùa dịch. Tuy nhiên, chỉ có thể nhận hàng qua trung gian với bên giao hàng và để đảm bảo khoảng cách an toàn nên việc kiểm tra hàng hóa trước khi nhận cũng không khả thi. Do đó, rất nhiều khách hàng rơi vào cảnh ngỡ ngàng khi mở món hàng mình đã đặt ra sao quá "xa lạ" so với những quảng cáo của shop trên mạng xã hội.
Một trong những trường hợp khách hàng phải lên mạng xã hội "vạch mặt" các cơ sở kinh doanh kém chất lượng khiến ai nấy đều phẫn nộ "chẳng khác gì treo đầu dê bán thịt chó cả!".
Shop "chốt đơn" một đằng nhưng giao một nẻo
Một câu chuyện khách hàng "tức anh ách" khi người bán giao hàng không đúng yêu cầu, khách phàn nàn thì lại "ăn ngang nói ngược".

Cụ thể, cô gái đặt bún bò sau nhiều ngày giãn cách nhưng lúc nhận hàng thì phát hiện trong phần ăn là thịt heo. Tuy nhiên, đáp lại thắc mắc của khách hàng, chủ tiệm này lại khiến người ta phát sốc: "Thì nước bún bò nhưng khách hàng người ta muốn ăn thịt heo á nên hôm nay em bán thịt heo".
Theo đó, người bán hàng này còn quay ngược ra bắt bẻ khách hàng của mình: "Dạ nếu em nói thịt bò mà em giao thịt heo thì chị nói, còn đằng này em đăng lên bún bò thì em giao bún bò, nhiều người cũng nhắn tin hỏi rõ ràng là thịt heo hay thịt bò. Em cũng trả lời thịt heo chị".




Một trường hợp từ tài khoản T.H (tên viết tắt) chia sẻ rất bức xúc trên một hội nhóm:
"Biết là dịch thì nguyên liệu mua cũng khó, có thể nghỉ bán hoặc giới hạn số lượng bán 1 ngày lại mà tập trung vào chất lượng, chứ buôn bán như thế này thì... Mọi người nhìn thử xem đồ ăn thực tế shop chụp và đồ ăn mình nhận có gì khác nhau không, từ màu sắc đến chất lượng. Hai phần xôi xoài đó mà 70k/phần, ăn xoài như bị úng. Ship từ quận 3 đến Phú Nhuận 60k, coi như bỏ 140k mua 2 cục xôi nếp. Mùa dịch kiếm tiền khó, cả khách-shop-shipper. Nếu mình không thương shipper thì mình đã trả lại rồi, vì chú già và mình sợ chú đã ứng tiền với bên đó..."

Theo đó, cô gái này đã nhận được một phần đồ ăn khác với những gì đã yêu cầu với shop và sản phẩm cũng không đạt được chất lượng xứng đáng với số tiền cô bỏ ra cho đơn hàng này. Theo đó, rất nhiều người lên tiếng rằng mình cũng gặp phải trường hợp "bị lừa" từ hình minh họa quảng cáo của shop tương tự như cô gái.



Câu chuyện hình quảng cáo khác xa thực tế là vấn đề muôn thuở và dù khách hàng có đề phòng như thế nào nhưng nguy cơ gặp phải vẫn rất cao. Một trường hợp gặp phải shop bán hàng hình thế này, sản phẩm thế kia được chia sẻ tiếp trên các hội nhóm.
"Bài này cũng không hẳn là bóc phốt, nhưng mình chỉ muốn cảnh giác các bạn về tình trạng chất lượng hàng online mùa dịch. Chuyện là mình mua cá hồi của em này. Lúc giao tới mình đã thấy màu cá nhìn kì kì rồi nên mình bảo là mình sẽ chuyển khoản sau. Sau đó mình nhắn hỏi tại sao cá màu xám xịt thì em ấy bảo là do bên nhà cung cấp họ giao như vậy. Mình không hài lòng nên trả lại, em ấy cũng vui vẻ nhận hàng về. Mình chuyển tiền những món còn lại rồi thì em ấy đòi tặng mình vỉ cá không lấy tiền, mình nhất quyết không nhận nhưng em cố gắng thuyết phục mình cho bằng được và sau đó block mình luôn. Hôm sau mình xé ra thử thì công nhận chỉ có đúng 2 khúc là cá hồi, còn mấy khúc còn lại là cá gì mình không rõ. Vì thế mặc dù biết mọi người vẫn luôn cảnh giác nhau về việc mua hàng mùa dịch, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ thêm câu chuyện của mình", tài khoản G.K (tên viết tắt) chia sẻ.

Cụ thể, cô gái này nhận được sản phẩm không giống như hình ảnh trên trang của người bán, cô ấy đã gửi phản hồi và được người kia ngỏ ý không tính tiền xem như đền bù. Sau khi mở gói hàng thì kết quả cô nhận được đúng là phần cá cô đặt bị pha trộn với các loại cá khác. Cô nàng ngay sau đó cũng bị shop chặn tin nhắn nên đã đăng tải câu chuyện mua hàng kém chất lượng để mọi người cảnh giác, đề phòng.


Sản phẩm kém chất lượng vẫn giao đến cho khách hàng
Sau thời gian "chật vật" đề phòng với các shop bán hàng online mọc lên như nấm trong mùa dịch này, nhiều người bức xúc muốn "truy nã" và dẹp sạch hết những người đem sản phẩm kém chất lượng ra kinh doanh để tranh thủ tìm lợi nhuận.

Hiện tượng nhiều khách hàng bị shop đánh lừa đã khiến niềm tin của những người mua hàng lung lay vô cùng giữa thời điểm việc mua - bán chỉ dựa trên thiết bị điện tử và trung gian giao hàng. Không tránh khỏi việc rất nhiều người bức xúc và lên án kịch liệt những trường hợp này.
Một trường hợp khách hàng "sốc nặng' khi được shop hứa hẹn "đền" lại cái khác vào dịp sau.
"Mình rất thích mua đồ ăn online, vì mua đồ ăn online thì nhỡ có không đúng như quảng cáo thì hầu hết các bạn đều đổi cho mình, đi buôn gặp rủi do là chuyện bình thường. Còn nếu gặp trường hợp như thế này thì coi như mình mất có tí tiền nhưng tránh ra chứ làm gì còn lần sau nữa. 100k mà bán uy tín như thế này thì quá rẻ luôn, mà rõ là mình bảo lấy 50k thôi mà cứ nài nỉ mình lấy 100k cơ. Bán Na toàn bọ mà bảo mình lần sau mua đổi thì chạy mất dép, mình vứt đi chứ lần sau mình không bao giờ gặp lại nữa".

Rất nhiều người đầu tư phần hình ảnh chỉn chu để đăng tải lên trang cá nhân nhằm thu hút khách hàng tham khảo sản phẩm của mình. Tuy nhiên sẽ không thể duy trì được lượng khách hàng trung thành về sau nếu món ăn đến với khách "một trời một vực" với hình ảnh.
Nhưng dường như lại xuất hiện những cơ sở chỉ có ý định kinh doanh "hốt" lợi nhuận trong mùa dịch này nên chỉ cần bán cho mỗi người một lần duy nhất rồi thôi.
"Từ đầu mùa dịch đến giờ tôi toàn mua hàng online, cho dù người bán hàng có bán đồ hư tôi chỉ nhắn tin góp ý chứ không bóc phốt bất kì ai vì họ cũng khó khăn kiếm tiền trong mùa dịch. Sáng nay mua 5 tô bún riêu ở chùa K.A (tên viết tắt) về ăn mà tôi cảm thấy rất bực tức. Người bán đăng hình rõ ngon mà về nhà đổ ra miếng thịt thì mỡ, đã vậy ngay cả da heo bỏ vào cũng không hề làm sạch còn lông heo, vui lòng người bán nhìn lại dùm nha, tôi bỏ tiền ra thì cũng ăn cho đáng đồng tiền chứ không phải mùa dịch mà bán kiểu đó. Tôi không bốc phốt là để còn làm ăn chứ kiểu đó tôi đem lại tận nhà đó buôn bán có tâm và có đức xíu trong mùa dịch đi!", một khách hàng rất bức xúc khi nhận được đồ ăn kém chất lượng chia sẻ.

Sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng nhưng chất lượng bên trong đã bị hư, mốc.
"...Em mang hộp chà bông ra cửa hàng để mắng vốn nhưng thái độ rất hòa nhã. Lúc đầu họ định phủ nhận nhưng sau khi check thì chịu và nói: "Chà bông mùa này mưa nên dễ mốc, nên ráng ăn trong 1 tháng thôi". Sau đó họ nói tiếp: "Giờ cân 100g đổi cho chị nha". Không một tiếng xin lỗi hay đền mình hàng để trong hũ cho đàng hoàng. Thiết nghĩ 1 cửa tiệm lớn mà cách phục vụ khách hàng quá chán luôn. Và nữa, nếu date chà bông ăn chỉ đc 1 tháng mà sao trên hộp ghi 2 tháng làm gì? Lừa khách à?".

Theo đó, cô gái này đã vô cùng bức xúc khi mang sản phẩm ra cửa hàng để góp ý nhưng không nhận được lời xin lỗi mà chỉ đền bù. Theo cô, cách cửa hàng này xử lý vấn đề và cung cấp dịch vụ đến khách hàng rất thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc ghi thiếu thực tế về hạn sử dụng trên món ăn cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.


Ngoài ra, còn một vấn đề rất trở ngại khi đặt hàng online mùa dịch này là cơ sở kinh doanh phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Vì sản phẩm phải qua nhiều bên trung gian để đến được với khách hàng nhưng lại được chuẩn bị sơ sài, không được che đậy kỹ lưỡng sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm vi rút rất cao.

Theo Cas (Trí Thức Trẻ)
- Đề xuất cho phép người Việt từ 21 tuổi được tham gia chơi tại casino (09:10)
- Á hậu Quỳnh Châu mang thai con đầu lòng sau hơn 1 tháng kết hôn (09:05)
- Triệt phá mạng lưới lừa đảo xuyên biên giới: Hơn 1.000 công dân Trung Quốc bị áp giải về nước sau chiến dịch chớp nhoáng tại Myanmar (20 phút trước)
- Miền Bắc đối diện đợt rét đậm, rét hại lịch sử vào dịp Tết Nguyên đán 2026 (28 phút trước)
- Hành trình nâng ngực "đau đớn nhất đời" của TikToker Việt triệu fan và quyết định gây tranh cãi (30 phút trước)
- Vĩnh biệt Tài tử đa tài Thương Tín: Những năm cuối chống chọi với bạo bệnh và cuộc đời giông bão (46 phút trước)
- Khẩn cấp: Động đất 7,6 độ tấn công Nhật Bản giữa đêm, cảnh báo sóng thần cao 3m được ban bố (48 phút trước)
- 5 dấu hiệu thận đang "cầu cứu", đừng bỏ qua kẻo hối hận (59 phút trước)
- Giữa nghi vấn rạn nứt hôn nhân với chồng trẻ, "cô dâu 62 tuổi" Thu Sao gây choáng với diện mạo mới hậu "dao kéo" (1 giờ trước)
- Xuất hiện tình tiết mới vụ người đàn ông phóng hỏa (1 giờ trước)