-
Mưa lũ cướp đi hai con nhỏ: Người mẹ quỵ ngã bên bàn thờ, khóc đến kiệt sức -
Phát hiện gần nửa cây vàng trong túi áo từ thiện giúp đỡ bà con lũ lụt: Danh tính chủ nhân là ai? -
Hà Nội chuẩn bị cấm xe máy xăng theo giờ tại những khu vực nào? -
7 sai lầm khi ăn trứng mất hết dinh dưỡng: Bỏ ngay trước khi quá muộn -
Huy động tối đa máy móc, vật tư để xử lý sạt lở tại đèo Mimosa: Hạn chót để thông xe 2 làn -
Cụ ông bán vé số "cõng" mì đi cứu trợ, nói 1 câu làm cả đội thiện nguyện xúc động -
Đà Nẵng: Đưa người dân di dời tới nơi an toàn trước ảnh hưởng phức tạp của mưa bão -
SỐC: Bác sĩ cảnh báo nguy hiểm về trào lưu "uống baking soda trị cúm" gây sốt trên mạng! -
Quy Nhơn nhiều nơi tái ngập do mưa lớn từ thượng nguồn -
Biển Đông sắp đón bão số 15, hướng về khu vực Bình Định – Bình Thuận cũ
Đời sống
19/08/2019 22:00Nỗi khổ của anh shipper khi gọi điện, nhắn tin cho khách lại bị chồng của khách tưởng là nhân tình, gửi lời cảnh báo
Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc mua hàng online. Chỉ cần ngồi nhà, một thiết bị điện thoại/máy tính... có kết nối internet là bạn có thể mua cả thế giới. Rồi sau 1 khoảng thời gian ngắn, lại có người chuyển tới tận tay mà bạn không cần đội nắng, đội mưa đi mua, ôm vác nặng nề về nhà.
Thế nhưng bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi, mua hàng online lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đối với người mua hàng, không ít lần họ tức lộn ruột khi nhận về sản phẩm không như hình hoặc bị lừa đảo bằng những mánh khóe tinh vi. Chẳng khá khẩm hơn, người bán hoặc shipper cũng méo mặt khi gặp khách "thích đặt cho sang mồm", hay những trường hợp "dở khóc dở cười" trong mỗi chuyến giao hàng cho khách.
Điển hình như mới đây, một bạn shipper đã lên mạng than vãn về những tình huống éo le mà mình gặp phải khi đi giao hàng khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa... "cười ra nước mắt" vì quá đúng.
Anh chàng này than thở: "Nỗi lòng của shipper mấy ai hiểu được. Giao xong một cục hàng được có 4-5 ngàn thôi mà chịu biết bao tủi nhục. Đi giao hàng vác cái bao hàng đi tới đầu hẻm thì đã nghe: "Chú đó đi bắt con nít đó, mày ngon không ăn cơm đi".
Đi giao hàng, khách kiểm tra thấy lỗi là chửi shipper làm ăn gian dối trong khi mình chỉ đi giao hàng thôi.
Lại có trường hợp, tới chỗ hẹn giao hàng gọi chục cuộc khách không nghe máy, nhưng lại báo với shop không ai gọi để mình bị phạt tiền.
Ôi còn nhiều lắm...
Mấy bạn mua hàng cũng như bán hàng hãy hiểu thấu nỗi lòng của shipper tụi mình!".
Câu chuyện của bạn shipper đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.
Có người thì đồng cảm với shipper:
- "Nghe bạn kể mà thương ghê. Có hôm mưa gió lại còn tắc đường kẹt xe, phải vào cái cảnh đi ship rồi mới hiểu lòng ship, chưa nói đến việc bị chồng khách hàng hiểu lầm như chủ thớt."
- 'Trời râm mát đã đành chứ hôm nào trời nắng to hay mưa bão mà gặp những kiểu khách bom hàng hay lươn khươn thế này chắc muốn chết luôn quá".
- "Đi giao hàng gặp bà chị cho con ăn, thấy mình bả bảo ăn lẹ không chú ăn bây giờ. Ôi trời, đang đói còn nắng nôi mình mới đáp lời chị ấy: "Em đang vội, chị đưa em ăn lẹ còn đi. Nó không ăn nữa đâu", đùa, cười không ngậm được mồm".
Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng đôi khi do shipper thiếu chuyên nghiệp và làm ăn gian dối nên nhiều phi vụ khiến khách hàng khá bức xúc:
- "Shipper giao hàng nhanh chỗ mình phải nói là siêu hãm. Nó không gọi cho người yêu mình cuộc nào mà dám tự ghi là gọi khách không nghe máy rồi chuyển hoàn hàng về shop. May là người yêu mình chứ là khách lạ thì lại đổ cho người ta bom hàng".
- "Nhưng có 1 số shipper cũng làm ăn bát nháo lắm! Mình đây bị dính mấy lần mà tức sôi máu. Nó không gọi mình lấy hàng lại nói điêu là gọi rồi nhưng mình không nghe máy trong khi đấy mình cầm điện thoại cả ngày không thấy cuộc gọi nhỡ nào và hoàn hàng về khiến mình bị chủ shop chửi dã man".
- "Chắc tùy từng shipper nữa, mình đặt mua hàng trên Shopee, thanh toán rồi, đến khi đợi giao hàng thì ship tự báo là khách thay đổi thời gian nhận hàng. Trong khi đó mình còn không nhận được cuộc gọi nào. Mình nhắn cho shop hỏi các kiểu thì shop không biết, đợi 1 tuần sau cũng chưa nhận được, tức quá nên mình hủy luôn hàng".
Có thể nói, shipper là một công việc khá dễ dàng, không cần bằng cấp, cũng chẳng cần qua lớp đào tạo nghiệp vụ, chỉ với chiếc điện thoại, phương tiện đi lại và sự chịu khó là đủ. Vậy nhưng, tưởng đơn giản mà chẳng hề giản đơn, đằng sau cái nghề "giao nhận' là cả một kho tàng câu chuyện vừa cảm động vừa "dở khóc dở cười" khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Theo Bee (Helino)
- Mưa lũ cướp đi hai con nhỏ: Người mẹ quỵ ngã bên bàn thờ, khóc đến kiệt sức (14:28)
- Kỷ lục xuất khẩu: Hàng Việt Nam sang Mỹ vượt 126 tỷ USD, nhóm công nghệ và đồ chơi bứt phá mạnh mẽ (14:28)
- Phát hiện gần nửa cây vàng trong túi áo từ thiện giúp đỡ bà con lũ lụt: Danh tính chủ nhân là ai? (14:25)
- Hồ Hạnh Nhi – Lý Thừa Đức tổ chức tiệc mừng 10 năm hôn nhân (14:17)
- VinFast VF3 về đại lý với vô lăng tái thiết kế và bổ sung kết nối Apple CarPlay/Android Auto (14:17)
- Galaxy Z Fold7 xả kho cuối tháng 11, điện thoại gập đa năng, AI xịn "out trình" iPhone 17 Pro Max (14:01)
- Hà Nội chuẩn bị cấm xe máy xăng theo giờ tại những khu vực nào? (14:00)
- Khủng hoảng bóng đá Malaysia: Khi "bàn tay sắt" của FIFA là cứu cánh duy nhất (48 phút trước)
- 7 sai lầm khi ăn trứng mất hết dinh dưỡng: Bỏ ngay trước khi quá muộn (52 phút trước)
- "Bà trùm" Trần Thị Hoàn cùng đồng phạm tuồn hơn nửa tấn vàng trị giá 1.200 tỷ đồng qua biên giới (54 phút trước)