-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Đời sống
02/10/2019 21:05Shipper bị 'bùng' 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ
“Bom hàng” dường như đã trở thành nỗi khổ của những người làm nghề kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Nhiều chủ cửa hàng hoặc shipper cho biết họ khốn khổ, “cười ra nước mắt” khi là nạn nhân của các chiêu trò đặt quần áo, đố ăn,… cho sang miệng rồi bỗng nhiên bùng từ các “thượng đế”.
Dù vậy, người ta vẫn chưa chịu dừng việc bùng hàng lại. Thậm chí, vài người “có tiền” còn bùng hết lần này đến lần khác với những lý do… hết sức vô lý.
Mới đây, chị An (SN 1988, bán hàng online tại TP.HCM) đã đăng tải câu chuyện về vị khách liên tiếp bùng hàng gây phẫn nộ. Chị T.A cho biết, người này bùng hàng 2 lần: trực tiếp tại cửa hàng và trên kênh bán online.
“Ngày cuối tuần mưa tầm tã, chị ấy đến cửa hàng dùng mọi lời hay ho để đặt gấp 2 hộp hồng sâm giá 599 nghìn/hộp. Đến 11h, mình nhờ shipper giao hàng đến nhà cho chị. Nhưng shipper gọi điện thì đầu dây bên kia không ai nhấc máy.
Vì muốn giao hàng, anh shipper đã đợi chị khách hơn 1 tiếng đồng hồ và liên tục gọi điện. Khi nghe máy, chị ấy buông câu: “Giờ này ngủ, tại sao giao hàng mà chẳng có chút chuyên nghiệp nào hết”. Lúc này shipper chỉ biết cầm hàng quay trở về”, chị An kể.
Chưa dừng ở đó, 16h cùng ngày, vị khách đã gọi điện trực tiếp cho quản lý của hàng để mắng chửi, hỏi vì sao làm ăn không uy tín, hứa trước 16h giờ giao hàng mà chưa thấy gì. Khi shop giải thích lý do, người này gay gắt bảo khi chị ngủ dậy, shipper quay lại sao không thấy quay lại.
Sau khi bùng hàng được vài ngày, nữ khách hàng tiếp tục đặt 2 hộp hồng sâm qua kênh bán hàng online. “Mình nhận ra chị ấy vì cùng tên cùng số điện thoại. Mình gọi điện lên tổng đài kênh bán hàng nhờ hủy nhưng không được. Bởi quy định của kênh là khách có nhu cầu mua thì mình phải giao, nếu không giao sẽ bị phạt. Vì vậy mình chỉ biết hy vọng lần này chị ấy sẽ không bom, làm khổ shipper nữa”, chị An tâm sự.
Khi shipper giao hàng tới, người phụ nữ thản nhiên nói “trả hàng người bán” rồi tắt máy. Sau đó “thượng đế” gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng phản ánh shop không giao hàng, tự ý hủy đơn.
“Mình chẳng hiểu vì sao chị ấy lại hành động và cư xử như vậy. Mình đã từng gặp nhiều trường hợp khách bùng hàng nhưng không ai kỳ cục như chị này. Mình luôn nghĩ kinh doanh nếu chỉ bán tại cửa hàng thì không tăng nhiều doanh thu, phải bán thêm online. Tuy vậy mình cứ gặp nhiều người bom hàng thì chỉ có lỗ. Hơn nữa đôi khi shipper là người lớn tuổi, đáng tuổi cha tuổi chú nhưng người ta vẫn bom thì thực sự rất tội”, chị nói.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị An đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ trước thái độ của vị khách. "Chẳng hiểu chị ta nghĩ gì nữa. Tôi nghĩ nếu chị ấy bùng hàng một lần còn có thể coi là vô ý, chứ đến lần thứ 2 thì chắc chắn là có chủ định làm vậy. Những người như chị này cần phải lên án mạnh mẽ", thành viên Ngọc Bùi bày tỏ.
"Trời ơi! Lại bùng hàng nữa ư? Mình cũng bán hàng online và rất thấu hiểu chuyện của chị. Chúng mình bán chẳng lãi bao nhiêu mà cứ làm khổ lên khổ xuống, khổ cả shipper nữa. Mình mong mọi người khi đặt hàng hãy có ý thức một chút, để đôi bên cùng không thấy bực bội, vất vả", nickname Hương Trang bình luận.
Theo K.T (Khampha.vn)
- Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng (16:30)
- "Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi (16:29)
- Doanh thu 5.000 tỷ, thuế chỉ 10 triệu: "Kẽ hở" nào dẫn tiệm vàng vào vòng tố tụng? (16:18)
- Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp (16:15)
- Đây là vua Android tầm trung vừa mở bán, camera tele 50MP rẻ nhất thế giới, iPhone 17 lép vế (16:06)
- Lý do cựu bí thư tỉnh Vĩnh Phúc cũ đưa ra để xin giảm án, hé lộ bất ngờ về hoàn cảnh gia đình (16:03)
- Trương Mạn Ngọc ở tuổi 61: Sống chậm, không chồng con (16:02)
- Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng (53 phút trước)
- Sốc: Giá chung cư vùng ven Hà Nội tăng "phi mã", vượt mặt các quận nội đô sầm uất (54 phút trước)
- CLB Thái Lan từ chối đến Campuchia thi đấu, chấp nhận xử thua ở Cúp C1 Đông Nam Á (54 phút trước)