-
Kỷ niệm một năm ngày cưới: Vợ trẻ chết lặng trước "giao kèo" bẽ bàng của người chồng giàu có -
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng
Đời sống
02/10/2019 21:05Shipper bị 'bùng' 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ
“Bom hàng” dường như đã trở thành nỗi khổ của những người làm nghề kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Nhiều chủ cửa hàng hoặc shipper cho biết họ khốn khổ, “cười ra nước mắt” khi là nạn nhân của các chiêu trò đặt quần áo, đố ăn,… cho sang miệng rồi bỗng nhiên bùng từ các “thượng đế”.
Dù vậy, người ta vẫn chưa chịu dừng việc bùng hàng lại. Thậm chí, vài người “có tiền” còn bùng hết lần này đến lần khác với những lý do… hết sức vô lý.
Mới đây, chị An (SN 1988, bán hàng online tại TP.HCM) đã đăng tải câu chuyện về vị khách liên tiếp bùng hàng gây phẫn nộ. Chị T.A cho biết, người này bùng hàng 2 lần: trực tiếp tại cửa hàng và trên kênh bán online.
“Ngày cuối tuần mưa tầm tã, chị ấy đến cửa hàng dùng mọi lời hay ho để đặt gấp 2 hộp hồng sâm giá 599 nghìn/hộp. Đến 11h, mình nhờ shipper giao hàng đến nhà cho chị. Nhưng shipper gọi điện thì đầu dây bên kia không ai nhấc máy.
Vì muốn giao hàng, anh shipper đã đợi chị khách hơn 1 tiếng đồng hồ và liên tục gọi điện. Khi nghe máy, chị ấy buông câu: “Giờ này ngủ, tại sao giao hàng mà chẳng có chút chuyên nghiệp nào hết”. Lúc này shipper chỉ biết cầm hàng quay trở về”, chị An kể.
Chưa dừng ở đó, 16h cùng ngày, vị khách đã gọi điện trực tiếp cho quản lý của hàng để mắng chửi, hỏi vì sao làm ăn không uy tín, hứa trước 16h giờ giao hàng mà chưa thấy gì. Khi shop giải thích lý do, người này gay gắt bảo khi chị ngủ dậy, shipper quay lại sao không thấy quay lại.
Sau khi bùng hàng được vài ngày, nữ khách hàng tiếp tục đặt 2 hộp hồng sâm qua kênh bán hàng online. “Mình nhận ra chị ấy vì cùng tên cùng số điện thoại. Mình gọi điện lên tổng đài kênh bán hàng nhờ hủy nhưng không được. Bởi quy định của kênh là khách có nhu cầu mua thì mình phải giao, nếu không giao sẽ bị phạt. Vì vậy mình chỉ biết hy vọng lần này chị ấy sẽ không bom, làm khổ shipper nữa”, chị An tâm sự.
Khi shipper giao hàng tới, người phụ nữ thản nhiên nói “trả hàng người bán” rồi tắt máy. Sau đó “thượng đế” gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng phản ánh shop không giao hàng, tự ý hủy đơn.
“Mình chẳng hiểu vì sao chị ấy lại hành động và cư xử như vậy. Mình đã từng gặp nhiều trường hợp khách bùng hàng nhưng không ai kỳ cục như chị này. Mình luôn nghĩ kinh doanh nếu chỉ bán tại cửa hàng thì không tăng nhiều doanh thu, phải bán thêm online. Tuy vậy mình cứ gặp nhiều người bom hàng thì chỉ có lỗ. Hơn nữa đôi khi shipper là người lớn tuổi, đáng tuổi cha tuổi chú nhưng người ta vẫn bom thì thực sự rất tội”, chị nói.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị An đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ trước thái độ của vị khách. "Chẳng hiểu chị ta nghĩ gì nữa. Tôi nghĩ nếu chị ấy bùng hàng một lần còn có thể coi là vô ý, chứ đến lần thứ 2 thì chắc chắn là có chủ định làm vậy. Những người như chị này cần phải lên án mạnh mẽ", thành viên Ngọc Bùi bày tỏ.
"Trời ơi! Lại bùng hàng nữa ư? Mình cũng bán hàng online và rất thấu hiểu chuyện của chị. Chúng mình bán chẳng lãi bao nhiêu mà cứ làm khổ lên khổ xuống, khổ cả shipper nữa. Mình mong mọi người khi đặt hàng hãy có ý thức một chút, để đôi bên cùng không thấy bực bội, vất vả", nickname Hương Trang bình luận.
Theo K.T (Khampha.vn)
- Lý do nguyên Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Đỗ Hữu Tuấn bị bắt giữ (43 phút trước)
- Lời khai người đàn ông bán vé số đâm vào bụng thai phụ 36 tuần, hé lộ nguyên nhân khó tin (51 phút trước)
- Liverpool lại thua thảm ở Premier League (1 giờ trước)
- Man City thất thủ trước Newcastle, mất ngôi nhì bảng vào tay Chelsea (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 23/11/2025 (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 23/11/2025 của 12 con giáp: Chủ nhật Mão vui vẻ (1 giờ trước)
- Clip trực thăng "bay treo" thả 4 tấn hàng tiếp tế vùng lũ cô lập (22/11/25 22:40)
- Chelsea thắng thuyết phục, vươn lên chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh (22/11/25 22:19)
- Căng thẳng Trung - Nhật leo thang, Bắc Kinh gửi thư lên Liên Hợp Quốc (22/11/25 21:52)
- Đồng Tháp: Bắt giam "ma men" 21 tuổi không bằng lái, chở ba gây tai nạn khiến 2 người tử vong (22/11/25 21:39)