-
Lũ lụt "tấn công" bệnh viện lớn nhất miền Trung -
"20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam -
Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? -
Sáng dậy phát hiện nhiều hộp lạ trong thùng rác, chủ quán xem camera thì thấy cảnh tượng bất ngờ lúc 19h -
Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp -
Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn -
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy
Đời sống
10/10/2021 18:10Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách '3 máu 6 cơn' làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen
Có ngày nào bạn “sực tỉnh” ra việc mua bán online đã trở nên phổ biến tới mức nào chưa. Độ nửa thập kỷ trước thì mới nhen nhóm, ít lựa chọn, ăn uống truyền thống tại quán vẫn chiếm số đông. Vậy mà chỉ 2 - 3 năm trở lại đây thôi, thị trường giao nhận đồ ăn thức uống quá nở rộ. Tuy nhiên điều này cũng kéo theo không ít vấn đề, cùng những câu chuyện oái oăm.
Mới đây, trong một hội nhóm về quán xá hơn 260k thành viên, một chủ quán nọ đã phải đăng đàn nhờ tư vấn cách giải quyết để xoa dịu một vị khách khá khó tính. Cụ thể, shipper của quán đã tự ý làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng. Vị khách thanh toán xong, chẳng nói chẳng đành liền vote cho quán 1 sao.
Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh “thoi thóp” trong mùa dịch, lượt đánh giá có thể nói là một trong những thước đo quan trọng liên quan trực tiếp tới doanh số. Một vote 1 sao chắc chắn có ảnh hưởng không nhỏ nên mới khiến chủ quán này sốt vó như vậy.
Dưới bài đăng, dân mạng có khá nhiều “kế sách” để trợ giúp. Tuy nhiên nhiều người phân tích rằng lần này shipper chưa khéo léo, và khách cũng hành xử quá thẳng thừng, nhất là trong mùa dịch kinh doanh hạn chế thì càng gây khó khăn cho quán.
- “Đứng ra xin lỗi khách, nhận lỗi về mình, tặng thêm đồ cho khách để kèm tiền thối (dù 500 đồng) vẫn phải đưa lại. Nói chuyện với shipper xem vô tình hay cố ý để nhắc nhở nặng hoặc nhẹ về trường hợp này tránh lặp lại về sau”.
- “Dặn nhân viên trước khi thanh toán nói trước để xin khách hoặc quán thơm thảo bớt khách 500 đồng. Vì thực tế luôn có khách thoải mái, quan trọng cách nhân viên xử lý tình huống thôi”.
- “Nên thay đổi giá, không nên để giá có 500 đồng phía sau, chiến thuật giá lẻ thường là 19k - 29k - 39k chứ đừng để giá dính 500 đồng vì giờ lấy đâu ra tờ 500 đồng mà trao đổi. Khách dễ tính thì không sao chứ khó tính thì mệt luôn đấy”.
Nhìn chung sau vụ việc này, tự quán cũng cần có thêm điều chỉnh hoặc lưu ý để những lần sau xử lý êm đẹp hơn. Còn nếu bạn là vị khách trên kia, bạn sẽ hành xử như thế nào?
Theo Thanh Phong (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Lũ lụt "tấn công" bệnh viện lớn nhất miền Trung (07:39)
- "20.000 đồng đổi 4 tỉ": Người đàn ông bất ngờ trúng độc đắc xổ số miền Nam (07:33)
- Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? (07:29)
- Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp (07:12)
- Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn (07:08)
- Hiện trạng "thung lũng ám ảnh" tại Ninh Bình sau khi Phó Chủ tịch tỉnh đi kiểm tra (54 phút trước)
- Nước lũ dâng cao, người dân Đà Nẵng liên tục cầu cứu trong đêm (1 giờ trước)
- Nam thanh niên bị bỏng cháy đen khi trộm cắp cáp điện (1 giờ trước)
- Tổng thống 92 tuổi của Cameroon tái đắc cử, tiếp nối 43 năm cầm quyền (1 giờ trước)
- Sau cơn sốt, giá vàng giảm tới 12 triệu đồng/lượng: Có còn xuống thêm? (1 giờ trước)