-
Giá xăng dầu quay đầu đi lên
-
Xe bị ngập sâu nhưng không đi, có cần phải bảo dưỡng, thay dầu?
-
Chuyện gì xảy ra trong những lần chính phủ Mỹ đóng cửa trước đây?
-
Clip thót tim cứu người đàn ông "thập tử nhất sinh" giữa dòng nước lũ
-
“Bóng ma” bắt cóc online gieo rắc nỗi sợ trong nhiều gia đình
-
Trấn Thành, Trường Giang góp tổng cộng 800 triệu giúp đồng bào sau bão Bualoi
-
Tóc Tiên thái độ "lạnh nhạt" giữa lúc vướng tin trục trặc, không còn chung sống với Touliver
-
Xúc động hình ảnh lính cứu hỏa chợp mắt sau nhiều giờ dầm mình cứu trợ vùng lũ
-
Việt Nam có 1 tổng tài vừa đẹp vừa giàu ngang ngửa Trần Vỹ Đình: Ở biệt thự 7000m2, trẻ mãi không già suốt 15 năm
-
NSND Thế Hiển "Tóc em đuôi gà" vừa qua đời: Lận đận tình duyên, tuổi già không phiền con cháu
Đời sống
20/04/2025 05:13Vì sao các tiếp viên hàng không có tư thế 'kỳ quặc' ngồi lên tay mình khi cất cánh và hạ cánh?
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao tiếp viên hàng không lại ngồi đặt tay trong lòng khi máy bay cất và hạ cánh? Hóa ra, đó không chỉ là một tư thế ngồi bình thường mà còn ẩn chứa những bí mật về an toàn bay.
Hilary Clark, giám đốc dịch vụ trên chuyến bay của công ty máy bay riêng Planet 9, khẳng định với Travel + Leisure rằng tư thế ngồi đặt tay của tiếp viên hàng không là "một tư thế an toàn". Bà giải thích thêm, tư thế này giúp bảo vệ đầu, tay và cánh tay của tiếp viên trong trường hợp khẩn cấp xảy ra khi cất hoặc hạ cánh.
Tùy thuộc vào vị trí ghế ngồi và loại máy bay, tiếp viên còn có những tư thế đặt đầu khác nhau. Ví dụ, nếu ghế quay mặt về phía đuôi máy bay, họ sẽ đặt đầu hơi ngửa ra sau tựa đầu. Nếu ghế quay mặt về phía buồng lái, họ sẽ cúi đầu xuống nhẹ như đang cúi chào.
Không chỉ đơn thuần là một tư thế ngồi, hành động này còn được Henny Lim, một tiếp viên hàng không của hãng Cebu Pacific (Philippines), gọi là "tư thế chuẩn bị". Trên TikTok, Lim mô tả chi tiết tư thế này bao gồm thắt chặt dây an toàn, ngồi thẳng lưng, đặt tay úp xuống lòng với ngón cái gập vào trong và cánh tay thả lỏng, bàn chân đặt phẳng trên sàn. Mục đích là giữ cho cơ thể ở tư thế cứng cáp để giảm thiểu chấn thương nếu có va chạm trong trường hợp khẩn cấp bất ngờ. Tư thế này hạn chế sự di chuyển của cơ thể, từ đó giảm nguy cơ bị thương khi có va chạm.
Ngoài ra, khi ngồi đặt tay trong lúc máy bay cất và hạ cánh, các tiếp viên cũng thực hiện "đánh giá im lặng" để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp. Lim cho biết, hành động này bao gồm việc nắm rõ vị trí của thiết bị khẩn cấp, cách vận hành cửa, các mệnh lệnh được đưa ra và bất kỳ dấu hiệu trực quan nào bên ngoài máy bay.
Theo tài liệu an toàn của nhà sản xuất máy bay Airbus, tất cả thành viên phi hành đoàn được khuyến nghị thực hiện "đánh giá im lặng" (hoặc đánh giá 30 giây) trên mỗi chuyến bay. "Đánh giá im lặng" là việc phi hành đoàn ghi nhớ trong đầu các bước chính của quy trình sơ tán khẩn cấp khi ngồi tại vị trí trước mỗi lần cất và hạ cánh, giúp giảm thiểu nguy cơ bị phân tâm. Phương pháp này giúp phi hành đoàn tập trung và sẵn sàng trong trường hợp cần sơ tán khẩn cấp, đồng thời giảm thiểu tác động bất ngờ.
Nguồn: People
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)








- OpenAI đạt cột mốc lịch sử (16:29)
- Ly hôn 9 tháng, tôi ngỡ ngàng khi biết danh tính vợ mới của chồng cũ (16:28)
- Con đường làm giàu của Shark Bình (16:23)
- Hà Nội: Người đàn ông tử vong trong công viên nghi do tự thiêu (16:22)
- Đập Tam Hiệp khiến Trái Đất lệch trục, ngày ngắn lại (16:20)
- Một công ty sản xuất yến chưng bị phạt gần 1 tỉ đồng, chuyển hồ sơ sang công an (16:15)
- Phát hiện thời điểm uống cà phê mà đột quỵ "rất sợ": Xem xong nhiều người sẽ thay đổi thói quen (16:11)
- Tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ sạt lở đất tại Lũng Cú, Thái Nguyên (16:07)
- Sắp ra mắt Việt Nam xe Trung Quốc to ngang Santa Fe, "ăn xăng như ngửi" đúng nghĩa: Giá bao nhiêu? (16:00)
- Mẹ vay ngân hàng 2 tỷ cho con trai đi du học, 10 năm sau con về nước ký hợp đồng mua nhà... đứng tên bạn gái (16:00)




