-
Bão số 12 Fengshen suy yếu, lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông
-
Tiếp tục đình chỉ công tác nữ Phó Hiệu trưởng vụ 40 học sinh nghi ngộ độc ở Quảng Trị
-
Không phải ngẫu nhiên loài hoa này phủ kín đám cưới Đỗ Hà - Viết Vương: Ẩn sau là “bí mật phong thủy” cho hôn nhân phú quý
-
Chạy xe đến hết xăng mới chịu đổ: Thói quen tai hại khiến chủ xe trả giá đắt
-
Cô gái sinh năm 2000 lấy bằng tiến sĩ sau 3,5 năm: "Trường hợp hiếm có"
-
Quá khứ của Viết Vương - chồng Hoa hậu Đỗ Hà
-
4 chị em ở TPHCM tên Thích, Thật, Thà, Thôi gây xúc động mạnh
-
Giá vàng biến động, chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh thua lỗ
-
Tử vi hàng ngày 23/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Dần khó khăn
-
Vụ người bố nghèo có con nguy kịch trong viện Bạch Mai, khóc trên taxi: Mẹ vợ lên tiếng giải thích
Đời sống
20/04/2025 05:13Vì sao các tiếp viên hàng không có tư thế 'kỳ quặc' ngồi lên tay mình khi cất cánh và hạ cánh?
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao tiếp viên hàng không lại ngồi đặt tay trong lòng khi máy bay cất và hạ cánh? Hóa ra, đó không chỉ là một tư thế ngồi bình thường mà còn ẩn chứa những bí mật về an toàn bay.
Hilary Clark, giám đốc dịch vụ trên chuyến bay của công ty máy bay riêng Planet 9, khẳng định với Travel + Leisure rằng tư thế ngồi đặt tay của tiếp viên hàng không là "một tư thế an toàn". Bà giải thích thêm, tư thế này giúp bảo vệ đầu, tay và cánh tay của tiếp viên trong trường hợp khẩn cấp xảy ra khi cất hoặc hạ cánh.
Tùy thuộc vào vị trí ghế ngồi và loại máy bay, tiếp viên còn có những tư thế đặt đầu khác nhau. Ví dụ, nếu ghế quay mặt về phía đuôi máy bay, họ sẽ đặt đầu hơi ngửa ra sau tựa đầu. Nếu ghế quay mặt về phía buồng lái, họ sẽ cúi đầu xuống nhẹ như đang cúi chào.
Không chỉ đơn thuần là một tư thế ngồi, hành động này còn được Henny Lim, một tiếp viên hàng không của hãng Cebu Pacific (Philippines), gọi là "tư thế chuẩn bị". Trên TikTok, Lim mô tả chi tiết tư thế này bao gồm thắt chặt dây an toàn, ngồi thẳng lưng, đặt tay úp xuống lòng với ngón cái gập vào trong và cánh tay thả lỏng, bàn chân đặt phẳng trên sàn. Mục đích là giữ cho cơ thể ở tư thế cứng cáp để giảm thiểu chấn thương nếu có va chạm trong trường hợp khẩn cấp bất ngờ. Tư thế này hạn chế sự di chuyển của cơ thể, từ đó giảm nguy cơ bị thương khi có va chạm.
Ngoài ra, khi ngồi đặt tay trong lúc máy bay cất và hạ cánh, các tiếp viên cũng thực hiện "đánh giá im lặng" để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp. Lim cho biết, hành động này bao gồm việc nắm rõ vị trí của thiết bị khẩn cấp, cách vận hành cửa, các mệnh lệnh được đưa ra và bất kỳ dấu hiệu trực quan nào bên ngoài máy bay.
Theo tài liệu an toàn của nhà sản xuất máy bay Airbus, tất cả thành viên phi hành đoàn được khuyến nghị thực hiện "đánh giá im lặng" (hoặc đánh giá 30 giây) trên mỗi chuyến bay. "Đánh giá im lặng" là việc phi hành đoàn ghi nhớ trong đầu các bước chính của quy trình sơ tán khẩn cấp khi ngồi tại vị trí trước mỗi lần cất và hạ cánh, giúp giảm thiểu nguy cơ bị phân tâm. Phương pháp này giúp phi hành đoàn tập trung và sẵn sàng trong trường hợp cần sơ tán khẩn cấp, đồng thời giảm thiểu tác động bất ngờ.
Nguồn: People
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)








- Người dùng Messenger trên máy tính sắp bị bỏ rơi? (08:39)
- Ekitike - 69 triệu bảng bắt đầu đáng giá (08:38)
- Cô gái Hàn Quốc được cứu khỏi ổ livestream khiêu dâm ở Campuchia (08:35)
- Chân dung thanh niên "3 không" ở TP.HCM (08:35)
- Từ nay đến cuối 2025, Biển Đông còn 2 cơn bão có thể ảnh hưởng đến Việt Nam (08:34)
- Cựu Tổng giám đốc SJC phải thi hành án theo giá thị trường vàng SJC (08:30)
- Thiếu nữ 13 tuổi mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại với mẹ hẹn "mai con về" (08:28)
- Nổ rung chuyển nhà máy của Nga, nhiều người thiệt mạng (08:24)
- Nam ca sĩ hát tại hôn lễ trong mơ của Hoa hậu Đỗ Hà là ai? (08:17)
- MC sinh năm 2002 vượt vòng tuyển khắt khe gây sốt trên sóng VTV là ai? (08:14)




