-
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến -
Sổ đỏ bắt đầu hiển thị trên VNeID, người dân có thể tự tra cứu -
El Nino 2026 mạnh lên bất thường: Có thể trở thành sự kiện mạnh nhất từng ghi nhận
Gia đình
06/08/2016 17:472 lát thịt muối cũng dễ ung thư dạ dày
Theo một nghiên cứu mới, ăn thịt chế biến như thịt xông khói và uống rượu được cho là có liên quan nhiều đến ung thư dạ dày.
| Chỉ 2 lát thịt muối cũng dễ mắc ung thư dạ dày |
Theo một nghiên cứu mới của Quỹ Nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF), người ăn 50g thịt chế biến mỗi ngày, tương đương với 2 lát thịt xông khói sẽ gia tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.
Nghiên cứu này cho biết, những người uống từ 3 ly rượu trở lên mỗi ngày cũng có nguy cơ cao. Ngược lại, có bằng chứng cho rằng, ăn trái cây họ cam quýt có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
Nghiên cứu định nghĩa thịt chế biến là "thịt đã được bảo quản bằng cách hun khói, phơi hay muối, hoặc bổ sung các chất bảo quản. Ví dụ như giăm bông, thịt xông khói, bò hun khói và xúc xích".
Các chuyên gia cũng chỉ ra "bằng chứng mạnh mẽ" về việc tiêu thụ các loại thực phẩm bảo quản bằng cách ướp muối làm rau củ muối và cá muối (sấy khô) cũng dễ khiến bạn mắc bệnh.
Mỗi năm ở Anh, hơn 7.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, trong số này có khoảng 5.000 trường hợp tử vong. 80% người được chẩn đoán khi ung thư đã di căn khắp cơ thể.
Theo cơ quan nghiên cứu ung thư Anh, các bác sĩ tin rằng bệnh nhân được chữa trị tốt có thể sống 2 năm sau khi chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Bệnh này thường xảy ra ở người trưởng thành.
Trước đây, thịt chế biến được cho là có liên quan đến ung thư ruột, trong khi thừa cân hoặc béo phì có liên quan đến 10 loại ung thư khác nhau.
Các nhà khoa học còn báo cáo về "một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ thịt và cá nướng cũng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày".
Tiến sĩ Rachel Thompson, người đứng đầu nghiên cứu của WCRF cho biết: "Bằng chứng mới này mang lại cho chúng ta bức tranh rõ ràng hơn. Bây giờ chúng ta có thể nói, lần đầu tiên, việc uống rượu, ăn thịt chế biến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày".
Theo Thái An (VietNamNet)
- Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường (14:13)
- Hé lộ cách ông Trump bí mật rời Hội nghị NATO bằng máy bay quân sự nhỏ hơn (14:07)
- Rúng động vụ hành hung trẻ em dã man tại chùa Bầu (Phú Thọ): Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc (14:03)
- Bất ngờ với trang bị ngược thời đại của Subaru: Dòng xe đời 2026 vẫn giữ tính năng nghe nhạc CD của 40 năm trước (31 phút trước)
- Người đàn ông giống Tom Cruise đến mức bị nhầm là tài tử Hollywood (37 phút trước)
- Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (37 phút trước)
- Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi (41 phút trước)
- iPhone 18 Pro Max sắp ra mắt: Vì sao iPhone 17 Pro Max lại trở nên đáng mua hơn bao giờ hết? (44 phút trước)
- Sự thật đằng sau vụ "bùng" tác quyền 24 ca khúc và cú lừa phút chót khiến hàng trăm khán giả phẫn nộ tại show "Về đây bốn cánh chim trời" (46 phút trước)
- Lý do TikTok cấm tài khoản mang tên Cristiano Ronaldo, thực hư YouTube từng cấm CR7 lập kênh? (55 phút trước)